Kinh nghiệm sử dụng túi trữ sữa an toàn, giàu dinh dưỡng cho mẹ và bé

0
11306

Đã từ lâu, song hành cùng máy hút sữa, túi trữ sữa giúp mẹ dễ dàng bảo quản sữa mẹ nhanh chóng và lâu dài hơn. Tuy nhiên, túi trữ sữa dùng được mấy lần? Túi đựng sữa loại nào tốt và an toàn thì không phải mẹ nào cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu thêm về túi trữ sữa trong bài viết nhé !

Vì sao nên dùng túi trữ sữa thay bình trữ sữa?

Nhiều ba mẹ đã quen thuộc với các bình trữ sữa được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không chứa BPA có phần nắp vặn thuận tiện giúp mẹ dễ dàng thay núm ty vào và cho bé bú ngay lập tức. Ưu điểm của bình trữ sữa là khả năng tái sử dụng lâu dài giúp mẹ tiết kiệm về kinh tế. Thế nhưng, về mặt khoa học, cách bảo quản sữa mẹ dùng bình trữ lâu dài lại không mấy có lợi cho sức khỏe của bé nếu mẹ không tiệt trùng đúng cách.

Cụ thể, việc vệ sinh và tiệt trùng sau khi sử dụng các loại bình trữ sữa là một trong những công đoạn thường xuyên bị các mẹ bỏ qua do tốn thời gian và phức tạp. Các bước vệ sinh và tiệt trùng thường được làm hoàn toàn bằng tay nên khá tốn thời gian và cũng không thể chắc chắn về mức độ an toàn.

Túi trữ sữa dùng được mấy lần

Túi trữ sữa dùng được mấy lần

Về lâu dài, vi khuẩn tích tụ trong phần thành bình sẽ sinh sôi nhanh chóng và theo sữa đi vào cơ thể bé để gây nên những bệnh về đường hô hấp và miễn dịch. Thay vào đó, túi trữ sữa với giá thành khá rẻ và khả năng tiệt trùng tối ưu đã trở thành lựa chọn thay thế hàng đầu. Với cấu tạo từ lớp nhựa nguyên sinh không có BPA vô cùng lành tính, những loại túi trữ sữa trên thị trường hiện nay đều được trang bị tính năng khử trùng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Một số sản phẩm còn có phần vạch báo hiệu khi sữa được hâm nóng với nhiệt độ vừa phải giúp mẹ dễ dàng nhận biết để cho bé uống ngay. Miệng túi trữ sữa có kết cấu khóa zip kín hoàn toàn rất dễ dàng khi lưu trữ sữa ở tình trạng chân không. Trên thân túi cũng in các vạch ml hiển thị lượng sữa lưu trữ cho người dùng.

Ưu điểm nổi bật của túi trữ sữa là khả năng lưu giữ nguồn sữa mẹ an toàn trong môi trường chân không tuyệt đối ở nhiệt độ thấp nhằm giữ nguyên mùi vị cũng như các dưỡng chất có trong sữa mẹ. Kết cấu túi tối ưu dễ dàng tương thích với các loại máy hút sữa phổ biến.

Mẹ có thể đặt túi vào phần miệng bình của máy hút để trữ sữa ngay sau khi hút xong. Hơn nữa, do chỉ được sử dụng một lần nên túi trữ sữa hoàn toàn không gây nhiễm độc sữa do vi khuẩn như các loại bình chứa thông thường.

Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Cách sử dụng túi trữ sữa đúng cách

Hầu hết các loại túi trữ sữa có mặt trên thị trường hiện nay được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lần duy nhất để đảm bảo hiệu quả bảo quản. Tái sử dụng túi trữ sữa có thể khiến chất lượng sữa mẹ bị giảm sút hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của bé do kết cấu túi không được thiết kế để dùng lâu dài. Do đó, mẹ không nên cố gắng sử dụng túi trữ sữa quá nhiều lần.

Để bảo quản sữa mẹ bằng túi trữ sữa đúng cách, mẹ nên thực hiện theo đúng quy trình bảo quản. Đầu tiên, mẹ hãy mở khóa niêm phong túi trữ sữa. Đối với các loại túi trữ có quai tương thích với máy hút sữa, mẹ nên lắp túi trực tiếp vào phần vòi hứng sữa để rút ngắn thời gian.

Với túi trữ sữa thông thường, hãy giữ túi đứng, mở rộng phần đáy túi và cho sữa đã hút vào. Mẹ hãy sử dụng các ngón tay để gạt bớt phần không khí thừa trong túi trữ ra ngoài. Để làm việc này dễ dàng hơn, mẹ có thể luồn vào túi một chiếc ống hút ngắn và kéo toàn bộ phần khóa zip lại. Lúc này, không khí sẽ đi qua ống hút để ra ngoài và mẹ chỉ cần rút ống hút sau khi thực hiện xong.

Sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong tình trạng trữ đông với mức nhiệt tối thiểu là 0 độ C. Trước khi cho bé uống, trong khoảng ít nhất 6h đồng hồ, mẹ nên rã đông sữa bằng cách chuyển túi trữ sữa xuống ngăn mát.

Tuyệt đối không được ngâm vào nước ấm hoặc cho túi vào máy hâm sữa khi chưa rã đông bởi những hành động này sẽ làm giảm độ tươi ngon của sữa. Khi sữa đã hoàn toàn rã đông, mẹ dùng máy hâm sữa hoặc ngâm túi sữa trong nước ấm khoảng 45 đến 60 độ C để sữa ấm lên nhẹ nhàng. Đổ sữa ấm vào bình bú, lắc đều và cho bé ti.

Lưu ý giúp mẹ chọn túi trữ sữa hợp lý

Túi trữ sữa là sản phẩm chuyên dụng cho hầu hết mẹ sau sinh. Vì vậy mẫu mã, chất lượng cũng rất đa dạng, có rất nhiều hãng cung cấp vì vậy mẹ cần lưu ý để chọn được sản phẩm an toàn, giá hợp lý.

– Chọn loại túi trữ sữa làm bằng chất liệu an toàn, không có chất độc hại Bispheno A.

– Chọn loại có nhiều dung tích để sử dụng phù hợp, tránh gây lãng phí hoặc thiếu hụt.

– Chọn loại túi được sản xuất dạng thông minh, có khóa kéo chống tràn, giúp túi có thể đứng vững bên trong tủ lạnh. Đồng thời tránh rò rỉ sữa gây lãng phí.

– Chọn túi trữ sữa từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín.

– Nên tham khảo kinh nghiệm từ các mẹ bỉm trước trên các diễn đàn mẹ và bé,…

– Nên mua ở chính hãng hoặc từ các siêu thị, cửa hàng lớn đảm bảo hàng thật, uy tín, an toàn.

– Đảm bảo giá thành hợp lý nữa mẹ nhé.

Xem thêm:

>>> Bình trữ sữa Medela có tốt không? Có nên mua bình chứa sữa Medela hay không?

>>> Top 5 Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Cho Bé Bán Chạy Nhất 2019

>>> Review 2 loại máy tiệt trùng bình sữa sấy khô được tin dùng NHẤT hiện nay