Làm sao để phân biệt được các loại tã cho trẻ sơ sinh

0
4410

Việc phân biệt các loại tã cho trẻ sơ sinh như tã chéo, tã xô, bỉm,… chúng khác nhau như thế nào là một việc khá đau đầu cho các mẹ đặc biệt là các chị em lần đầu lên chức. Nếu đang gặp rắc rối với việc này thì các mẹ đừng lo lắng nhé, hãy đọc bài viết dưới đây để nhận dạng các loại tã của con dễ dàng nhất nhé:

Phân biệt các loại tã cho trẻ sơ sinh

Tã giấy cho trẻ sơ sinh

  •  Đây là loại tã cho trẻ sơ sinh có thiết kế giống tương tự như các loại bang vệ sinh của các chị em, có thêm phần keo dán để cố định tã cho bé.
  • Loại tã này dùng để đóng hang ngày cho bé, chỉ dùng được một lần, thay sau mỗi lần bé ị hay tè.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tã giấy các mẹ tha hồ lựa chọn như bobby, huggies, tã dán Goon
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tã giấy các mẹ tha hồ lựa chọn như bobby, huggies, tã dán Goon…
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tã giấy các mẹ tha hồ lựa chọn như bobby, huggies, tã dán Goon…

 

Tã xô

  • Là loại tã được làm bằng vải màn, các mép được thêu bô đê xung quanh để gập thành miếng vừa phải lót cho bé. Sau khi sử dụng loại tã này thì đem giặt và phơi khô là có thể dùng được.
  • Loại tã cho trẻ sơ sinh này có ưu điểm là giúp con đỡ bị hăm, tạo cảm giác thoáng mát, đặc biệt là rẻ tiền và có thể dùng được nhiều lần.
  • Tuy nhiên việc mỗi lần sau khi dùng phải giặt và gấp rất tổn thời gian và sau một thời gian dùng tã rất dễ bị giã ra khó có thể gập gọn được. Đồng thời mỗi khi bé tè mà không kịp thay tã sẽ rất dễ ngấm lên người bé. Vì vậy các mẹ nên dùng loại tã cho trẻ sơ sinh này vào ban ngày còn ban đêm thì nên dùng loại tã khác.

Miếng lót sơ sinh

Miếng lót sơ sinh giống như một miếng băng vệ sinh hang ngày phiên bản khổng lồ của các chị em, loại tã này thường được dùng để dán ở bên trong tã vải để tang thêm độ thấm hút và giúp bảo vệ da cho em bé.

Miếng lót sơ sinh giống như một miếng băng vệ sinh hang ngày phiên bản khổng lồ của các chị em
Miếng lót sơ sinh giống như một miếng băng vệ sinh hang ngày phiên bản khổng lồ của các chị em

Tã chéo cho trẻ sơ sinh

  • Đây là loại tã cho trẻ sơ sinh dùng để giữ ấm cho trẻ trong vòng 2-3 tuần đầu tiên bởi khi đó bé chữa mặc được quần hoặc các mẹ có thể dùng để thay thế quần đóng tã.
  • Tã chéo hình tam giác, được làm bằng loại vải mềm có rất nhiều tác dụng khác nhau.
  • Hiện nay, do trên thị trường có bỉm, tã giấy nên các mẹ không cần chuẩn bị quá nhiều tã chéo, cần khoảng 3-5 chiếc là vừa đủ.

Có thể mẹ quan tâm

>>Tìm hiểu thêm

Cách lựa chọn tã cho trẻ sơ sinh

Khi lựa chọn tã cho con, các mẹ nên chú ý đến giới tính của con mình. Với các bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía sau còn ở các bé trai bỉm sẽ được làm dày phía mặt trước của bỉm.

Với các bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía sau
Với các bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía sau

Ngoài ra, việc lựa chọn tã cho trẻ sơ sịnh còn phụ thuộc đến độ tuổi của bé. Ở những giai đoạn phát triển, hình dạng cũng như loại bỉm cho trẻ cũng thay đổi.

  • Với trẻ sơ sinh, các mẹ nên chọn loại dán hai bên.
  • Khi con đã biết bò, tập đi mẹ có thể cho con dùng bỉm quần để tránh xê dịch và bị tuột khi con vận động.

Các mẹ nên ưu tiên dùng các loại tã có màng đáy thoáng chất liệu làm bằng vải, không quá dày, chống trào mềm mại để không gây ra các vết hằn cho làm da nhạy cảm của con. Ngoài ra, không nên dùng các loại bỉm mà phần ở bên trong tiếp xúc với da của trẻ có chứa plastic hay polyester.

Thông qua bài viết này, chúc các mẹ sẽ có thêm nhưng kiến thức bổ ích về cách phân biệt các loại tã cho trẻ sơ sinh để có thể chăm con khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.

>>Bài viết liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm chọn bỉm/tã cho trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm chọn và sử dụng bỉm/tã cho trẻ sơ sinh vừa chất lượng an toàn vừa tiết kiệm tối đa chi phí. Liên hệ tới Kids Plaza qua 1800.6608 để chi tiết.