Lô sữa Karicare nhiễm khuẩn không có trên thị trường Việt Nam

0
1934

Trước các thông tin về sữa ngoại bị nhiễm khuẩn trên thị trường như sữa Abboot và sữa Dumex Gold, sáng nay Theo thông tin của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y Tế cho biết, sản phẩm sữa Karicare cũng bị nhiễm khuẩn Clostridium

Sữa Karicare do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm khuẩn do có sử dụng whey protein concentrate  nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum bao gồm: Karicare Formula số 1 (cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) với số lô 3169 và 3170; hạn sử dụng 17/06/062016 và 18/06/2016; Karicare Gold Follow on Formula số 2 (cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi) với số lô D3183; ngày hết hạn 31/12/2014. Các cơ quan y tế cảnh báo, vi khuẩn Clostridium Botulinbaso có thể sản sinh độc tố thần kinh, tạo các độc tố trong thực phẩm, có thể gây ra bệnh độc thit, cơ bị biệt.

Tại New Zealand bộ công nghiệp cơ bản thông báo, các sản phẩm này chỉ được bán trên thị trường New Zealand và đã được Công ty Nutrica tự nguyện thu hồi.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng Cục ATVSTP cũng đã khẩn trương tiến hành kiểm tra toàn bộ sản phẩm Karicare của Công ty Nutricia đã công bố tại Cục ATVSTP từ đầu năm 2012 đến nay. Bên cạnh đó Cục an toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH MTV Dinh Dưỡng Châu Úc – đơn vị nhập khẩu sản phẩm Karicare vào Việt Nam nhanh chóng tiến hành thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm Karicare và báo cáo về Cục.

Tham khảo dòng sữa chính hãng tại KidsPlaza

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng được thông báo chính thức của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand về các sản phẩm Karicare do Công ty Nutricia – New Zealand sản xuất có sử dụng whey protein concentrate có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum bao gồm: Karicare Formula số 1 (cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) và Karicare Gold + Follow on Formula số 2 (cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi).

Các sản phẩm này chỉ được bán trên thị trường New Zealand và đã được thu hồi. Các dòng sản phẩm Karicare khác của Nutricia không bị ảnh hưởng và không phải thu hồi.

Nguồn: St