Mách mẹ cách chọn giày tập đi cho bé loại nào tốt ?

0
3654

Khi bé yêu bắt đầu bước vào giai đoạn tập đi, các bậc cha mẹ đều rất băn khoăn, lo lắng. Vô số những câu hỏi được đặt ra như nên chọn giày tập đi cho bé loại nào tốt nhất.. để giúp bé hoàn thiện quá trình phát triển thể chất…

Tại sao nên chọn giày tập đi loại tốt cho bé

Theo nghiên cứu mới đây, các bác sỹ đã chỉ ra rằng để sự phát triển tốt nhất thì ba mẹ nên cho bé sơ sinh và bé tập đi để chân trần. Với những trường hợp cần thiết để bảo vệ chân của bé khỏi những sự cố đáng tiếc thì mẹ nên cho bé mang vớ, tất hoặc loại giày thật nhẹ, mỏng và có thể co giãn được. Mẹ hãy chọn các loại vớ thật rộng rãi để tránh cho bé gặp phải dị tật gây ra bởi sự gò ép. Hơn nữa, còn giúp chân bé được thoáng và có nhiều không gian phát triển hơn.

Mẹ nên chọn giày tập đi cho bé loại kích cỡ giày và kiểu dáng phù hợp với chân của bé. Với những bé đang chập chững những bước đi đầu đời thì mẹ không nên chọn đôi giày quá rộng vì có thể gây cản trở và khiến bé ngã nhiều lần. Chính vì vậy, mẹ có thể tham khảo thêm sự tư vấn của những cửa hiệu chuyên bán giày trẻ em. Tuy nhiên, chân bé lớn khá nhanh nên sau mỗi tháng mẹ hãy xem lại kích cỡ chân bé để chọn mua giày phù hợp nhất. Trung bình mỗi bé đi được 176 bước mỗi phút. Vì vậy, hãy chọn loại giày giúp bé cảm thấy thoải mái nhất, chẳng hạn như giày thể thao mẹ nhé.

giày tập đi cho bé loại nào tốt 2019

Giày tập đi cho bé loại nào tốt

Hướng dẫn chọn giày tập đi cho bé loại nào tốt nhất ​?

1. Giày Pediped Originals Adrian

Thương hiệu giày mang phong cách Sneaker dành cho bé trai đang độ tuổi tập đi. Thiết kế mang thương hiệu Pediped hướng đến sự đơn giản và phong cách – Orgianals Adrian cũng là một trong số đó. Đôi giày với phần dây buộc có thể nới rộng hoặc thu hẹp nên rất dễ dàng để mang đến cảm giác vừa chân cho bé yêu nhà bạn. Miếng lót đệm của đôi giày Pediped này cũng giúp bé cảm thấy thoải mái khi đi những bước đi đầu đời. Ngoài ra, bề mặt lưới phía trên cùng với da sẽ giúp đôi chân bé luôn thoáng khí, mẹ hãy yên tâm cho bé sử dụng cả ngày để chạy nhảy trong công viên.

2. Giày tập đi bé trai Laluna

Mẫu giày được thiết kế dành cho bé đang tuổi tập đi, giúp bé có những bước đi đầu tiên thật vững chắc. Giày tập đi cho bé được làm từ chất liệu da tổng hợp kết hợp cùng đế lót mềm an toàn cho bé tập đi. Hơn nữa, lớp da mềm mại của đôi giày không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn cho bé. Với kiểu dáng xinh xắn, thiết kế vừa vặn đáng yêu phù hợp cho các bé trai, có thể mang giày kết hợp với quần short, áo thun.. mang đến sự thoải mái, ấm áp & an toàn cho bé nhưng không kém phần năng động dễ thương.

>>> Xem thêm: “Mẹ nên cho bé mang giày tập đi thời điểm nào là tốt nhất ?

3. Giày của See Kai Run

Đối với các bé hiếu động, một đôi giày không thích hợp có thể khiến bé trở nên khó chịu và bé chỉ muốn tháo tung giày ra. Nhưng những đôi giày See Kai Run sẽ không để bé có ý muốn rời bỏ chúng. Với kiểu dáng cổ điển, chất liệu da siêu mềm, đệm lót thoáng mát dễ chịu, các bé hiếu động tha hồ chạy với đôi giày mà không lo có cảm giác bí bức.

4. Giày của Robeez

Đây là một trong những hãng tiên phong trong việc sản xuất giày cho các bé tập đi và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều phụ huynh cũng như các chuyên gia. Những đôi giày tập đi của Robeez được miêu tả là cực mềm, phần chun phía gót giày giúp giữ chân để bé có cảm giác chắc chắn hơn trong từng bước đi. Những bông hoa nhỏ xíu được thêu cầu kỳ, những con thú đáng yêu, những chiếc ôtô xinh xắn bằng vải được gắn lên mũi giày. Giày tập đi của Robeez thu hút sự chú ý của bất kỳ em bé nào sở hữu nó.

5. Giày của Stride Rite SRT

Nếu em bé của bạn hơi “vụng về” một chút trong việc tập đi, vấp ngã, trượt chân quá nhiều, thì những đôi SRT của Stride Rite là sự lựa chọn tuyệt vời. Những đôi giày này có “phom” dáng với những cạnh tròn ôm lấy bàn chân bé, rất êm ái, giúp bảo vệ bàn chân bé nhỏ của bé khỏi bị đau mỗi khi vấp ngã.

Những lưu ý khi chọn giày tập đi cho bé mẹ nên biết

Bé yêu đang tập đi sẽ cần một đôi giày mới với cỡ lớn hơn mỗi 2-4 tháng. Chính vì vậy, trước khi mẹ mua sắm giày cho bé, mẹ nên lưu ý những điều cơ bản sau:

✪ Mẹ chỉ nên mua một hoặc hai đôi giày cho bé chẳng hạn như một đôi sneaker để vui chơi chạy nhảy và một đôi kiểu cách cho những sự kiện đặc biệt.

✪ Khi mua giày cho con, mẹ hãy xem mỗi lần mua sắm đều như lần đầu, tham khảo tư vấn của nhân viên bán hàng, cho con mang giày và ướm chân bé thật kỹ để đảm bảo giày vừa vặn với bé.

✪ Mẹ có biết giày trẻ em khác nhau giữa từng nhãn hiệu, từng kiểu giày và thậm chí là từng chiếc giày cùng hiệu, cùng kiểu và cùng cỡ. Tuyệt đối không bao giờ mua giày cho con mà không thử trên chân bé và mẹ cũng không nên mua giày chỉ vì cảm quan và cảm tính nhé.

>>> Có thể mẹ quan tâm


>>> Xem thêm: “Chọn giày cho bé tập đi