Mẹ nên cho bé mang giày tập đi thời điểm nào là tốt nhất ?

0
3355

Như chúng ta đã biết, mỗi giai đoạn trong cuộc đời của bé đều mang ý nghĩa to lớn đối với cha mẹ. Chính vì vậy, khi bé yêu bắt đầu chuyển từ giai đoạn đứng chựng sang tập đi, các mẹ đã sắm cho bé những đôi giày tập đi thật xinh xắn, đáng yêu.

Có thể nói, giày tập đi vừa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bé trong quá trình bé di chuyển, vừa giúp bảo vệ đôi chân của các bé, hơn nữa, lại giúp các bé trông đáng yêu hơn. Tuy nhiên, thời điểm nào mẹ nên cho bé mang giày tập đi và những lưu ý nào khi mang giày tập đi cho bé, hãy cũng Kids Plaza tham khảo trong bài viết này nhé.

1/ Mẹ nên cho bé mang giày tập đi khi nào ?

Sang năm thứ 2, khi bé đã được 12-13 tháng tuổi, bé đã có thể chập chững bước những bước đi đầu tiên. Căn cứ vào sự phát triển của từng bé, có những bé đã biết đi từ rất sớm, khi vừa sang tháng thứ 9, thứ 10. Giai đoạn bé chập chững, mẹ hãy lưu ý sắm sửa cho bé đôi giày thích hợp để giúp bé tập đi được dễ dàng.

Không nhất thiết phải là những đôi giày vải mềm mại, đẹp về hình thức, mà mẹ có thể chọn cho bé một đôi giày cho trẻ sơ sinh có những tính năng chống trượt, linh hoạt, có thể bằng cao su và phần mũi giày phải chắc chắn. Phòng ngăn ngừa tại nạn có thể xảy ra cho bé, chẳng hạn như bé dẫm phải mảnh vụn sắc nhọn, giày mẹ chọn cho bé phải chắc chắc, đủ an toàn để bảo vệ đôi chân nhỏ bé của bé. Tuy nhiên, trong trường hợp bé tập đi trong nhà hoặc trên những bề mặt an toàn, mẹ có thể sử dụng tất hoặc giày mềm, hoặc đi chân trần cho bé. Việc tập đi bằng chân trần sẽ giúp bàn chân bé trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, mẹ hãy lưu ý khi lựa chọn đôi giày tập đi cho bé để bé cảm thấy phù hợp và thoải mái khi di chuyển nhất nhé.

Giày tập đi cho bé

Giày tập đi cho bé

2/ Chú ý chọn đôi giày có chất liệu phù hợp

Với những bé đang tập đi, mẹ hãy chọn một đôi giày có chất liệu mềm mại, và nhẹ vì giày quá nặng sẽ khiến bé cảm thấy khó khăn khi bước đi. Một lưu ý nữa là đế giày của bé cũng ảnh hưởng lớn tới dáng đi và sự di chuyển của bé trong những bước đi đầu đời. Tốt nhất, mẹ hãy lựa chọn những đôi giày đế mềm, dẻo và linh hoạt, không nhẵn và không quá cứng nhé. Đế giày bằng cao su chống trượt với những rãnh phía trên làm tăng khả năng bám giữ mặt đất của giày. Mẹ nên tránh mua những đôi giày có gót vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tư thế và sự cân bằng cho đôi chân của bé.

Thêm vào đó, mẹ hãy kiểm tra độ mềm mũi giày bằng việc ấn thử lên mũi giày bé, trong khoảng giữa đầu ngón chân và mũi giày. Một đôi giày phù hợp sẽ có sự đàn hồi, khi mẹ ấn sẽ bị lõm xuống và căng phồng trở lại ngay. Trong trường hợp mẹ không thấy mũi giày lõm xuống, thì có thể là do đôi giày quá chặt ở phần đầu mũi và không thích hợp cho bé.

>>> Xem thêm: “Mua xe tập đi tặng giày tập đi trị giá 161k

3/ Chọn lựa kiểu dáng cho đôi giày

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dép và giày hở mũi, bít mũi rất thời trang và sành điệu, vì vậy, mẹ sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn cho bé yêu.
Nếu mẹ chọn giày có nút gài thì nên chọn loại quai gài ngắn để hạn chế việc bé có thể bị ngã khi không may dẫm phải phần thừa ra của quai. Ngoài ra, khi đi giày cho bé, mẹ lưu ý thắt nút giày ở mức độ vừa phải, không được thắt chặt vào chân bé nhé.

4/ Nắm được đúng size giày của bé

Một trong những yếu tố đầu tiên khi mẹ lựa chọn đôi giày phù hợp cho bé đó là mẹ phải xác định được đúng kích thước giày của bé. Vì chỉ khi mang một đôi giày đúng size vừa vặn với chân thì bé mới có thể vận động một cách tự nhiên, thoải mái mà không lo lắng gây ra bất cứ chấn thương nào. Có ba điểm quan trọng mẹ nên lưu ý khi chọn giày cho bé yêu là bề ngang của giày, mũi giày và phần gót giày (phần bọc sau gót chân). Đây là ba yếu tố chính quyết định đôi giày có phù hợp với bé hay không nhé mẹ.

Hy vọng sau khi tham khảo qua cách chọn đôi giày tập đi cho trẻ và độ tuổi phù hợp mà trẻ có thể sử dụng giày tập đi, mẹ đã có thêm những kiến thức để lựa chọn những đôi giày thật phù hợp với bé yêu của mình. Ba mẹ có thể tham khảo qua các cửa hàng của Kids Plaza để lựa chọn cho bé những mẫu giày tập đi mới nhất với chất lượng vượt trội nhé. Chúc ba mẹ và bé luôn khỏe mạnh !

>>> Xem thêm: “Chọn giày cho bé tập đi

Mẹ có thể tham khảo những mẫu giày tập đi đang bán chạy và được nhiều mẹ chọn mua: