Mách mẹ cách lựa chọn bình sữa tốt cho bé mẹ không thể bỏ qua

0
1578

Rất nhiều bà mẹ khi mua bình sữa cho bé đều có chung câu hỏi đó là lựa chọn bình sữa cho con như thế nào hay loại nào tốt. Vì vậy, việc các mẹ cần tìm hiểu là thương hiệu bình sữa, size bình, dung tích bình sữa,…Trong bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm cái nhìn tổng quát về cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh và tại sao lại chọn như vậy?

Bình sữa cho bé bằng thủy tinh hay nhựa tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình sữa khác nhau, đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Bình sữa trẻ sơ sinh được làm từ hai loại chất liệu chính đó là thủy tinh và nhựa.

Bình sữa nhựa: các sản phẩm được làm bằng nhựa rất bền, khó vỡ và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều loại bình nhựa được làm nhái có chứa chất polycarbonate có BPA đây là một loại hợp chất gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng. Để mua được bình sữa cho trẻ sơ sinh chính hãng bạn cần:

  • Chọn mua những loại bình sữa đã được kiểm nghiệm không có chứa BPA.
  • Chọn bình phải chú ý đến tem hàng chọn những bình có dòng chữ “mã số tái chế: 7” hoặc PC, không chọn bình có dòng “mãi số tái chế: 2” hoặc “mã số tái chế: 5”.
  • Tuy nhiên, vì hiện nay trên thị trường các sản phẩm được làm rất tinh vi nên kể cả những sản phẩm đã được ghi chú “BPA free” vẫn có chứa BPA. Do vậy để hạn chế được nguy hại bạn nên tiệt trùng bình sữa trước và sau khi bú.

Bình sữa thủy tinh: với các sản phẩm có chất liệu là thủy tinh thì mẹ có thể an tâm hơn khi cho con sử dụng bởi chất liệu thủy tinh đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Tuy nhiên do bình thủy tinh nặng hơn nhiều so với lực cầm của tay trẻ nên rất dễ bị rơi và gây nguy hiểm.

Bình sữa cho bé bằng thủy tinh hay nhựa tốt hơn?
Bình sữa cho bé bằng thủy tinh hay nhựa tốt hơn?

Chọn núm ty bình sữa

Núm ty là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với miệng của bé nên để đảm bảo an toàn và thích hợp với lực bú của bé bạn nên chọn loại núm silicon. Giá thành tuy hơi cao nhưng loại núm này rất bền mà không có mùi hôi và không gây độc hại cho cơ thể của bé.

Chọn núm vú phù hợp với con, núm vú ảnh hưởng đến khả năng bú nhiều hay bú ít của trẻ.

Khi cho con bú mà thấy núm vú có dấu hiệu chảy nhiều giọt liên tiếp khi bạn dốc ngược xuống thì cần thay ngay núm khác để trẻ không bị sặc.

Đồng thời, việc chọn mua loại bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp cũng phụ thuộc vào bạn. Với loại bình miệng rộng thì sẽ dễ dàng vệ sinh và pha sữa hơn so với loại bình cổ hẹp.

Top các bình sữa tốt nhất cho bé tại KidsPlaza

Cách sử dụng và bảo quản bình sữa

Khi pha sữa bạn cần chú ý những hướng dẫn ghi trên hộp sữa vì có những loại sữa pha với nước nóng và cũng có loại sữa pha với nước nguội. Nếu pha sữa với nước nóng, bạn có thể ngâm bình sữa với nước nóng từ 4-6h sau đó cho bé bú.

Cần thay núm ty sau 2-3 tháng sử dụng
Cần thay núm ty sau 2-3 tháng sử dụng

Ước lượng và điều chỉnh lượng sữa vừa đủ cho mỗi lần bé bú, không nên pha sữa quá nhiều để cho bé bú dần vì khi làm như vậy trong sữa vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển gây bệnh cho bé. Khi bé bú còn dư sữa bạn nên hâm lại trước khi cho bé bú.

Sau khi bé bú xong cần tiệt trùng bình sữa để cho lần pha sữa tiếp theo không bị nhiễm khuẩn. Rửa bình bằng nước lạnh, không rửa bằng nước nóng vì ở trong nước nóng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn trong sữa phát triển.

-Cọ rửa núm ty cũng rất quan trọng vì đây là bộ phận bé ngậm trực tiếp nếu khi bạn vệ sinh không sạch sẽ gây bệnh cho bé.

-Cần thay núm ty sau 2-3 tháng sử dụng, tránh để lâu ngày hạn chế nguy cơ ảnh hưởng từ các hóa chất của núm ty đến sức khỏe của bé.

Trên đây là một số lưu ý cho các mẹ trong cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

>>> Bài viết liên quan: