Mách mẹ cách phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

0
1103

Ung thư vú đã trở thành mối nguy hiểm đối với sức khỏe của bất kỳ phụ nữ nào. Căn bệnh này ngày càng trở nên phức tạp và phổ biến hơn khi xã hội ngày càng hiện đại.

Các biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.

  1. Cho con bú:

Đối với các mẹ đang trong thời kỳ cho con bú, thì việc cho bé sẽ phòng ung thứ vú một các hiệu quả. Có một loại Protein kháng thể phức hợp trong sữa mẹ có thể bảo vệ bầu vú khỏi những tế bào ung thư vú. Thời gian sản xuất sữa của bầu vú càng dài, càng liên tục thì khả năng loại bỏ các tế bào ung thư vú càng cao.. Ngoài ra, hormone tạo ra sữa mẹ trong thời kỳ mang thai và nuôi con đầu lòng là tác nhân trực tiếp giúp các mẹ phòng bệnh ung thư vú hiệu quả. Việc cho con bú sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc ung thư vú ở mẹ.

ung_thu

  1. Kiểm tra tại nhà:

Hãy thường xuyên kiểm tra để có thể phát hiện kịp thời các dấu hiệu lạ của ngực. Có thể ví dụ như cảm thấy đau, tức ngực kể cả những ngày thường, hoặc núm vú có những dấu hiệu teo lại, thụt vào hoặc có xuất hiện hạch ở nách. Với những dấu hiệu như thế, bạn hãy đến ngay bệnh viện để khám, đừng chủ quan, coi thường các dấu hiệu đó.

  1. Kiểm soát cân nặng:

Tăng cân cũng là một trong những nguyên nhân khiến ung thư vú phát triển. Và thậm chí cả với những người có gen béo phì cũng có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Chính vì thế hãy kiểm soát cân nặng của mình, tránh tình trạng tăng cân, béo phì. Đồng thời hãy chú ý cân bằng chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày bạn nhé.

stk151315rke

  1. Làm việc nhà:

Việc vận động thường xuyên cũng sẽ là một cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Và cách đơn giản nhất đó là làm việc nhà mỗi ngày hoặc tập thể dục thường xuyên bạn nhé. Nhờ vận động mà cơ thể sẽ giảm các lưỡng mỡ dư thừa,giảm sự kích thích tố estrogen, testosterone,.. từ đó giảm khả năng kích thích phát triển khổi u.

Mỗi ngày bạn nên dành 30 phút để vận động. Nó sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh lên tới 20%.

  1. Nếu bạn nghi ngờ thì hãy đi khám ngay:

Nếu thấy bất cứ điều gì bất thường ở ngực hãy tìm tới bác sĩ ngay để tránh ngay từ ban đầu. Không phải khối u nào cũng là ung thư nên bạn đừng ngần ngại, lo lắng mà hãy kiểm tra bác sĩ nhé.

ung_thu_3

  1. Áo ngực phù hợp:

Hãy chọn áo ngực phù hợp cho bầu ngực của bạn vừa vặn nhất, đừng rộng quá và cũng đừng chật quá. Đặc biệt lời khuyên cho bạn là nên “thả rông” khi ngủ để tránh nguy cơ mắc ung thư vú hiệu quả.

Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh!