Mách mẹ cách tự làm dầu dừa khắc phục rạn da khi mang thai

0
1806

Có thể nói tình trạng rạn da khi mang thai là một nỗi ám ảnh vô cùng lớn đối với tất cả các mẹ bầu, đặc biệt là các mẹ lần đầu mang thai. Nó khiến cho không ít mẹ luôn cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Và hiện nay, có rất nhiều biện pháp khắc phục cũng như chữa trị rạn da. Nhưng những biện pháp đó liệu có hiệu quả và mang lại kết quả tốt nhất không? Sau đây, Kidsplaza xin chia sẽ một số biện pháp khắc phục tình trạng rạn da khi mang thai và sau khi sinh vô cùng hiệu quả hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ tiết kiệm.

 

Nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da

Có 2 nguyên nhân chính:

  • Do trọng lượng cơ thể mẹ bầu tăng quá đột ngột khiến da không kịp thích nghi và khiến da bị rạn.
  • Do sự thay đổi hóc môn bên trong cơ thể mẹ bầu

Các vùng da hay bị rạn thường là ngực, bụng, mông, đùi, … Những vết rạn ấy ban đầu có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ nhưng sau sẽ chuyển sang màu trắng và có nhiều mẹ bị chuyển sang thành màu nâu, khiến các mẹ rất tự ti. Thống kê cho rằng cứ 10 phụ nữ mang thai thì có 6-9 người bị rạn da và xuất hiện phổ biến từ thai kỳ tháng thứ 3 trở lên và nhiều nhất vào tháng thứ 6 trở đi.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm kem trị rạn da TẠI ĐÂY

Ngăn ngừa rạn da khi mang thai bằng dầu dừa

Như các mẹ đã biết, dầu dừa là một trong những sản phẩm ngăn ngừa rạn da vô cùng tuyệt vời với bà bầu, không những thế dầu dừa còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

Cách sử dụng:

+ Đối với bà bầu: các mẹ nên dùng dầu dừa khi mang thai tháng thứ 4-5 và sử dụng hàng ngày sau khi tắm sạch vào buổi tối. Các mẹ lấy một lượng dầu dừa xoa đều lên bụng (tránh xoa 1 chỗ không tốt cho thai nhi).

+ Đối với phụ nữ cho con bú: các mẹ có thể sử dụng dầu dừa bôi lên đầu ti để tránh bị nứt đầu ti và có thể uống một thìa dầu dừa nhỏ vào mỗi buổi sáng sẽ tốt cho sữa và giúp sữa về nhiều hơn.

Cách chế biến:

Trộn lẫn 1kg dừa nào vào 300-400ml nước đun sôi quấy đều xong cho vào máy xay sinh tố xay nguyễn rồi vắt sạch qua màng lọc. Phần nước cốt dừa vừa lọc được cho vào nồi đun sôi đến khi nước chuyển sang màu trong (khi đun nhớ dùng đữa khuấy kỹ). Dùng muôi múc cẩn thận lớp nước dừa trong phía trên vào lọ và cất cẩn thận.

Cách bảo quản:

Dầu dừa giống như dầu ăn, có mùi dừa đặc trưng, màu trong hoặc hơi ngà vàng (tùy vào loại dừa và lúc chế biến). Dầu không cần bảo quản quá công phu, nếu để lạnh dầu dừa sẽ đông lại.

Với chia sẽ trên, chúng tôi hi vọng các mẹ sẽ có cách khắc phục rạn da khi mang thai vô dùng hiệu quả và tiết kiệm. Không những thế, dầu dừa còn giúp các mẹ thật nhiều trong việc lấy lại dáng vóc và làn da của cơ thể như trước, giúp các mẹ tự tin hơn bao giờ hết. Chúc các mẹ thành công!

 

>>> Xem thêm các cách trị rạn da khác tại đây: https://www.kidsplaza.vn/blog/8-cach-xoa-ran-da-cuc-re-tien-cho-ba-bau.html