Nguyên nhân tình trạng trẻ bị biếng ăn và cách khắc phục hiệu quả

0
3122

Biếng ăn là một tình tràng phổ biến thường hay gặp hiện nay ở nhiều trẻ nhỏ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn của bé nhưng chỉ yếu bắt nguồn từ bố mẹ hoặc thói quen ăn uống không lành mạnh, không đúng cách trong thời gian dài. Sau đây, các mẹ hãy cùng Kidsplaza tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ bị biếng ăn và cách khắc phục tình trang đó nhé!

>>> Xem thêm: Những sai lầm của mẹ khi bé bị biếng ăn TẠI ĐÂY

Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

1. Trẻ biếng ăn do bênh lý

Trẻ không muốn ăn hoặc ăn rất ít do có virus xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm một số bộ phận khiến trẻ mệt mỏi, có thể bị sốt. Có thể do một số bệnh lý bình thường như mọc răng bé bị sốt dẫn đến việc bé không chịu ăn.

Cách khắc phục: Các mẹ hay đưa bé đến ngay trung tâm y tế để được trị dứt điểm. Bên cạnh đó, các mẹ cần bổ dung dinh dưỡng cho bé, giúp phục hồi sức đề kháng của bé để bé trở nên khỏe mạnh và điều trị dứt điểm tình trạng biếng ăn.

2. Trẻ biếng ăn do trẻ bị rối loại tiêu hóa hay hệ tiêu hóa kém

Có thể nói hệ tiêu hóa của bé có vấn đề là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ. Rối loạn tiêu hóa dẫn đến bé luôn cảm thấy buồn nôn, đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy,… khiến bé cảm thấy chán ăn hoặc không muốn ăn.

Cách khắc phục: Cho trẻ ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa đồng thời bổ sung men tiêu hóa cho trẻ để lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột của bé. Nếu tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ nghiêm trọng, các mẹ cần đưa trẻ đi đến cơ sở y tế khám ngay.

3. Trẻ bị biếng ăn do tâm ly

Khi trẻ bị ép buộc ăn, bị la mắng nhiều hoặc bị đánh lừa khi ăn dẫn đến tình trạng trẻ lười ăn và sợ ăn khi đến bữa ăn.

Cách khắc phục: Thay vì ép buộc, thúc ép trẻ ăn các mẹ cần phải rất bình tĩnh, hãy tạo niềm hứng thú thích thú cho trẻ khi ăn. Các mẹ nên dành nhiều thời gian chơi với trẻ, tạo không khí vui vẻ khi ăn cho bé, thay đổi thực đơn đa dạng màu sắc sinh động giúp bé vui vẻ và thích thú ăn.

4. Trẻ bị biếng ăn do vấn đề sinh lý gặp khó khăn khi nhai nuốt

Khi bé mọc răng khiến bé gặp khó khăn khi nhai là một trong những nguyên nhận phổ biến khiến trẻ biếng ăn. Ngoài ra có thể do bé vị viêm tuyến nước bọt, viêm amidan, nấm lưỡi…

Cách khắc phục: Khi bé gặp những vấn đè trên các mẹ nên cho bé ăn những đồ ăn mềm, dễ nuốt , uống sữa và chi nhỏ bữa ăn của bé ra.

Khi trẻ bắt đầu có triệu chứng của biếng ăn, các ông bố bà mẹ thường tỏ ra rất lo lắng và tìm đủ mọi cách để ép bé ăn. Bố mẹ hãy dừng ngay việc đó lại nhé. Việc đó không giúp bé ăn được nhiều hơn hay khắc phục được tình trạng bé bị biếng ăn mà còn khiến bé sợ thực ăn thêm. Nếu gặp trường hợp đó các mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở bé để có hướng khắc phục hiệu quả nhất. Chúc các mẹ chăm bé tốt và các bé luôn mạnh khỏe!

Tin tức liên quan:

Biết những mẹo này mẹ khỏi lo khi bé biếng ăn -

Trẻ biếng ăn phần nhiều là do bố mẹ đang có thái độ sai lầm với việc ăn của con và cho con ăn sai cách. Đọc bài viết bố mẹ sẽ biết cách giúp con hết biếng ăn. Trẻ biếng ăn luôn luôn là nỗi lo lắng của các ông bố bà mẹ, thậm […]