Tổng hợp các loại rau cho bé ăn dặm bổ sung dinh dưỡng

0
8892

Trong quá trình luyện tập cho bé ăn dặm thì việc lựa chọn những thực phẩm như nào là vô cùng quan trọng. Thực phầm phải vừa phù hợp lại vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Mọi người hãy cùng tham khảo các loại rau cho bé ăn dặm bổ sung dinh dưỡng dưới đây nhé!

1. Cà rốt

Cà rốt loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Khi lựa chọn thực phẩm cho trẻ ăn dặm thì chắc chắn cà rốt sẽ được nhắc tới đầu tiên. Vì trong cà rốt có chứa lượng vitamin A rất lớn, tốt cho mắt của trẻ và phòng ngừa táo bón. Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt của trẻ cũng như phòng ngừa táo bón hiệu quả.

– Với cà rốt việc chế biến cũng không hề khó khăn. Mẹ có thể nấu rất nhiều món từ cà rốt như nấu bột ăn dặm, những bé lớn cho bé ăn thô, uống nước cà rốt luộc. Với vị ngọt ngọt, thơn cùng màu sắc bắt mắt chắc chắn các bé sẽ không thể bỏ qua món này.

2. Súp lơ

Súp lơ loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Tiếp theo phải kể đến súp lơ xanh đây là một loại rau rất tốt cho bé ăn dặm. Trong súp lơ xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin C, đảm bảo cho sự phát triển của bé và có tác dụng chống táo bón cực hiệu quả. Vì vậy khi cho bé ăn dặm mẹ hãy thêm loại rau này vào thực đơn cho bé nhé.

3. Khoai tây

Khoai tây loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Khoai tây là một trong những loại thực phẩm rất được yêu thích không chỉ với người lớn mà ngay cả trẻ con cũng vậy. Khoai tây là một loại thực phầm khá an toàn vì khoai mọc dưới đất. Nên mẹ có thể sử dụng khoai tây làm món ăn dặm cho bé. Trong khoai tây có chứa lượng tinh bột rất lớn cùng với các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi cho trẻ ăn khoai tây, mẹ cũng không nên bé ăn nhiều những cơm nữa vì lượng calo trong khoai tây đã nhiều rồi.

– Mẹ có thể sử dụng khoai tây để nấu với những thực phẩm khác tạo nên những món cháo, súp thơm ngon cho bé.

Lưu ý: khi chọn khoai tây mẹ không nên chọn những củ đã bị mọc mầm, hay vỏ ngoài màu xanh nhé.

4. Củ cải trắng

Củ cải trắng loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Củ cải trắng cũng là một sự lựa chọn của khá nhiều mẹ khi bổ sung vào thực đơn cho trẻ ăn dặm. Nhiều người nghĩ củ cải trắng có vị ngai ngái làm bé khó ăn cũng như không chứa nhiều chất dinh dưỡng nên thường bỏ qua loại thực phẩm này. Tuy nhiên hoàn toàn ngược lại các mẹ nhé. Củ cái có vị ngọt nhẹ, ăn mát và giàu vitamin C, protein, chống táo bón cho trẻ nữa. Vì vậy hoàn toàn có thể sử dụng loại củ này để làm món ăn rặm cho bé ăn hàng ngày.

– Mẹ có thể nấu súp củ cải cho bé, hoặc cho bé ăn thôm nghiền nhuyễn nếu bé còn quá nhỏ

5. Quả cà tím

Cà tím loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Như các mẹ đã biết quả cà tím có chứa rất nhiều vitamin A,folate, canxi, vitamin K, và các chất xơ nên đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột và sự phát triển của các bé yêu. Chính vì vậy đây là loại quả không thể thiếu khi mẹ cho bé ăn dặm.

– Với củ cải tím mẹ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Mẹ có thể nấu súp cà tím, nấu bột, hay hấp chín cho bé ăn. Tuy nhiên, vì có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên mẹ hãy cho những bé ăn khi bé đã 7 -8 tháng tuổi trở nên nhé. Nếu mẹ cho bé ăn quá sớm thì bé sẽ khó có thể hấp thụ được hết chất dinh dưỡng trong quả cà tím này.

6. Đậu Hà Lan

Đậu hà lan loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Đậu Hà Lan là loại quả có vị ngọt, tính bình, giúp bổ tỳ vị, lợi tiểu tiện, với những bé khó tiêu, cho ăn dặm với đậu hà lan sẽ giúp bé dễ tiêu, tiêu độc. Đậu Hà Lan không chỉ tốt cho những trẻ trong giai đoạn ăn dặm, mà còn tốt cho phụ nữ sau sinh nhất là những bà mẹ sau sinh bị thiếu sữa. Thì ăn Đậu Hà Lan sẽ rất tốt giúp giải độc, lợi sữa, chống táo bón.

=>> Xem thêm: (Mẹ có biết) Các loại đậu tốt cho bé ăn dặm?

7. Bí ngô

Bí ngô loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Bí ngô cũng được các mẹ sử dụng nhiều khi cho bé ăn dặm. Loại quả này khá an toàn, cũng như có thể để được lâu nên ít khi sử dụng chất bảo quản. Trong bí ngi chứa nhiều Vitamin A, Sắt, và nhiều dưỡng chất khác. Vì vậy bí ngô không những giúp bé sáng mắt mà còn bổ máu, tiêu hóa tốt và tác dụng chống táo bón.
– Bí ngô cũng rất dễ chế biến với mẹ có thể kết hợp bí ngô với những thực phẩm khác để làm nên những món cháo, súp, thơm ngon cho bé nhé.

8. Rau cần tây

Rau cần tây loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Cần tay có mùi thơm nhẹ, khi bổ sung vào những món ăn dặm cho bé sẽ giúp làm tăng hương vị, kích thích vị giác của trẻ hơn. Ngoài ra trong cần tay cũng chứa nhiều vitamin K tốt cho máu, chất xơ, vitamin C, photpho, magie…

– Với cần tây thì mẹ có thể chế bình cùng thịt bò, khoai tây, thịt heo, cà chua nhé…

9. Bơ

Bơ loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Bơ là một loại quả có chứa chất dinh dưỡng cao. Trong bơ chứa lượng hàm lượng chất xơ, protein, kẽm, aixt folic, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D,…Việc bổ sung thêm bơ cho bé trong quá trình ăn dặm sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cho trí não bé phát triển và thông minh hơn. Ngoài ra bơ không những tốt cho các bé ăn dặm mà còn rất tốt cho bà bầu nhé.

– Vì bơ mềm nên mẹ có thể dễ dàng chế biến các món ăn từ bơ cho bé. Sinh tố bơ chuối được xem là lựa chọn lý tưởng dành cho các mẹ có con đang trong độ tuổi ăn dặm.

10. Bí xanh (bí đao)

bí xanh loại rau củ lý tưởng nhất cho bé ăn dặm

– Cuối cùng là bí xanh. Bí xanh không những giúp mẹ bầu sau sinh giải độc, thanh nhiệt, trị tàn nhang, mụn nhọt… Mà cũng rất tốt để bổ sung cho bé trong quá trình ăn dặm. Bí xanh ăn mát và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho các bé.

Lưu ý: Khi nấu bí xanh mẹ nên nấu chín kỹ nhé. Vì nếu trẻ ăn phải bí còn sống rất có thể sẽ bị ngộ độc hoặc bị rối loạn tiêu hóa.

Trên đây là danh sách các loại rau cho bé ăn dặm bổ sung dinh dưỡng cho bé và các loại vitamin. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với mọi người.

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm cháo, bột ăn dặm, vitamin cho bé: