Máy hút sữa có cần thiết với mẹ bỉm sữa không? Nên dùng lúc nào?

0
728

Sản phẩm máy hút sữa được các bà mẹ bỉm sữa quan tâm khá nhiều. Bởi máy giúp đảm bảo nguồn sữa mẹ cho em bé khi các mẹ không có điều kiện cho con bú trực tiếp. Tất nhiên việc cho con bú mẹ trực tiếp vẫn tốt hơn. Chính vì vậy, mẹ băn khoăn máy hút sữa có cần thiết không? Nên dùng lúc nào thì hợp lý?

Máy hút sữa có cần thiết với mẹ bỉm sữa không? 

Mẹ bỉm muốn biết máy hút sữa có cần thiết không? Câu trả lời là có bởi những tác dụng tuyệt vời của máy hút sữa mang lại. Cụ thể như sau

may-hut-sua-co-can-thiet-khong
                                    Máy hút sữa có cần thiết không – Lợi ích tuyệt vời

Kích thích sữa mẹ về nhiều hơn

Khi mẹ hút sữa bằng máy sẽ khiến lượng sữa mẹ về nhiều hơn so với việc để bé bú trực tiếp, nhất là với gia đình nào sinh đôi thì việc dùng máy hút sữa sẽ đảm bảo bạn có đủ lượng sữa để cho tất cả các bé hơn.

Giảm căng sữa, viêm vú, tắc tia sữa

Khi mẹ có cảm giác khó chịu, căng cứng, viêm vú, tắc tia sữa thì máy hút sữa sẽ là giải pháp lý tưởng giúp cải thiện tình trạng này.

Giúp cải thiện núm vú phẳng hoặc bị thụt vào

Mẹ dùng máy vắt sữa không những có thể giúp rút và kéo dài núm vú ra, giúp bé bú mút dễ dàng hơn. Bên cạnh đó khắc phục được tình trạng núm vú phẳng hoặc bị thụt vào ở những giai đoạn đầu cho bé bú sữa mẹ nữa.

Dự trữ nguồn sữa non cho bé

Một trong những nguồn dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hoá ở trẻ là sữa non và thường chỉ có trong khoảng sau 48 giờ sau sinh. Nếu mẹ không thể gọi sữa về hoặc bé chưa chịu ti thì có thể sử dụng máy hút sữa để dự trữ nguồn sữa non cho bé.

Là giải pháp tuyệt vời để nuôi con khi mẹ đi làm

Hiện nay, không phải mẹ nào cũng có thời gian ở nhà chăm con cho tới khi con lớn và cứng cáp hơn và mẹ cần trở lại đi làm. Máy hút sữa là giải pháp giúp dễ dàng tích trữ sữa, bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp để cho bé uống khi vắng nhà.

Bảo vệ bầu ngực cho mẹ

Việc sử dụng máy hút sữa không những hạn chế tình trạng đau khi bé bú mà còn giúp mẹ giữ được hình dạng bầu ngực đẹp hơn.

Nên dùng máy hút sữa lúc nào?

Để đạt kết quả tốt nhất, mẹ nên hút sữa sau mỗi 2-3 tiếng một lần, tức là tương đương với 8 – 12 lần/ngày để duy trì nguồn sữa mẹ. Và đặc biệt, mẹ nên tìm mua sản phẩm máy hút sữa tại địa chỉ phân phối máy chính hãng như KidsPlaza để đảm bảo an toàn, chất lượng nhé. 

may-hut-sua-nho-gon-de-su-dung
                                                   Máy hút sữa nhỏ gọn dễ sử dụng

Trên đây là những chia sẻ về việc máy hút sữa có cần thiết không? Máy hút sữa đem lại rất nhiều lợi ích giúp mẹ có đủ sữa cho bé uống ngay cả khi không có mẹ ở cạnh. Chúc mẹ có thể sử dụng hiệu quả nhất sản phẩm này nhé.

Bài viết liên quan

>>> Có nên sử dụng máy hút sữa quá sớm hay không?

>>> Máy hút sữa loại nào tốt giá rẻ được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng