Có nên sử dụng máy hút sữa quá sớm hay không?

0
672

Trong quá trình nuôi con, nhất là mẹ đang mang thai và mới sinh hay quan tâm và đặt câu hỏi có nên sử dụng máy hút sữa sớm hay không? Liệu hút sữa nhiều có tốt không? Và hút sữa bằng máy có ảnh hưởng gì không? 

Mẹ muốn biết có nên sử dụng máy hút sữa ngay sau sinh không?

Mẹ muốn biết có nên sử dụng máy hút sữa ngay sau khi sinh không? Trong trường hợp nếu em bé có thể bú mẹ bình thường thì câu trả lời là không. Mẹ hoàn toàn không cần sử dụng máy hút sữa ngay sau sinh nhé.

co-nen-su-dung-may-hut-sua
                                          Có nên sử dụng máy hút sữa sớm không

Còn tùy thuộc và một số trường hợp mẹ cũng phải cân nhắc để xem liệu có nên sử dụng máy hút sữa không hay vắt sữa trực tiếp bằng tay cho con. Khi sử dụng máy hút sữa sau sinh mẹ cũng cần lưu ý cách sử dụng sao cho đúng.

  • Nếu trẻ sinh non, còn yếu chưa thể bú sữa mẹ trực tiếp thì mẹ có thể dùng máy hút sữa sau sinh ngay để vắt sữa cho con bú. Điều này vừa giúp con có thể tận dụng nguồn sữa mẹ, đặc biệt là sữa non, vốn có rất nhiều loại kháng thể giúp con phòng thủ bệnh tật.
  • Và khi bé chưa có khớp ngậm đúng, chưa bú mẹ hiệu quả ngay sau khi sinh.
  • Trường hợp sữa mẹ về sớm, nhưng em bé lại không bú đúng giờ, ngủ không chịu dậy khiến cho ngực mẹ bị căng tức sữa, đau đớn, khó chịu. Lúc này, mẹ có thể sử dụng máy hút sữa để hút sữa ra cho mẹ thoải mái hơn, đồng thời duy trì lượng sữa cho con.

Cách hút sữa ngay sau sinh đúng nhất

Mẹ muốn lượng sữa duy trì lúc mới sinh hay những tháng sau này thì mẹ phải cho con bú hay dùng máy hút sữa để lấy sữa sau tối đa mỗi 4 tiếng. Đặc biệt là trong những ngày đầu sau khi chào đời, nếu em bé ngủ quên quá 3 tiếng thì mẹ phải đánh thức em bé dậy để cho bé bú ngay nhé.

co-nen-su-dung-may-hut-sua
                                           Máy hút sữa sử dụng đơn giản và nhỏ gọn

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên sử dụng máy hút sữa quá nhiều ngay sau khi sinh. Điều quan trọng nhất là mẹ phải luôn ưu tiên cho con tập ti mẹ trực tiếp trước, mỗi lần một chút, dần dần con sẽ quen. Và việc tập cho con bú mẹ cũng phải đúng cách, nếu không sẽ làm việc bú không hiệu quả, sữa không được lấy ra tốt nhất.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tìm tới những địa chỉ bán máy hút sữa uy tín, chất lượng để mua hàng chính hãng đảm bảo chất lượng nhé. Hiện nay, KidsPlaza đang là lựa chọn được nhiều người tin dùng mẹ có thể tham khảo.

Việc có nên sử dụng máy hút sữa ngay sau sinh không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tất nhiên điều tốt nhất là cho con da tiếp da, bú mẹ trực tiếp sớm nhất và với tần suất nhiều nhất có thể. Chúng tôi hy vọng bài chia sẻ sẽ giúp các mẹ thêm an tâm, tin tưởng hơn vào con đường nuôi con an toàn và tốt nhất của mình.

Bài viết liên quan
>>> Máy hút sữa tự động có tiện lợi không? Có nên dùng máy tự động không?

>>> Máy hút sữa loại nào tốt giá rẻ được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng