Máy sấy quần áo hồng ngoại và những ưu điểm bất ngờ

0
1164

Thời tiết miền Bắc vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân thường xuyên nồm ẩm, quần áo phơi cả tuần không khô… do đó, máy sấy quần áo hồng ngoại chính là giải pháp tối ưu để quần áo được khô ráo và sạch khuẩn cho gia đình bạn!

Ưu điểm của máy sấy quần áo hồng ngoại

Đây là một trong những loại máy sấy có công nghệ cao nên có hiệu quả trong những khía cạnh nhất định. Sản phẩm có những ưu điểm sau:

Chức năng chính của máy sấy là hong khô quần áo. Thật ra máy giặt cũng có chức năng này thế nhưng chỉ là vắt khô

Công nghệ sấy bằng tia hồng ngoại giúp rút ngắn thời gan sản xuất: do đó giúp tiết kiệm chi phí

Phương pháp này hoàn toàn không có sự tác động của các chất xúc tác đặc biệt: không gây ô nhiễm môi trường và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Máy sấy khô có thể hẹn giờ, chế độ này sấy đồ chưa tới một tiếng trong khi sấy các loại đồ nhẹ chỉ khoảng 30 phút. Máy cho phép sấy khô ở 3 mức: khô ít, khô bình thường và khô nhiều, hơn nữa máy sẽ tự ngắt sau khi sấy xong vì thế được các mẹ nội trợ rất tin dùng.

Ở các nước phương Tây, máy sấy quần áo là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Ở Việt Nam máy sấy quần áo vẫn chưa được sử dụng phổ biến vào mùa hè, tuy nhiên khi đông đến bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Máy sấy quần áo hồng ngoại với nhiều ưu điểm vượt trội

Nhờ có máy sấy, không gian nhà bạn sẽ luôn gọn gàng từ trong nhà ra sân thượng. Bạn không phải nhìn thấy cảnh quần áo treo phơi kín một dàn phơi hay dây phơi dày đặc nữa.

Mốt chiếc máy sấy với chu trình khép kín có thể giảm thiểu các nguy cơ hấp thu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn thậm chí còn làm tốt hơn với các chức năng tiệt trùng bằng tia UV hiện đại, mang lại sự đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

Ngoài ra, các máy sấy sử dụng hồng ngoại còn có nhiều các ưu điểm vượt trội khác. Ví dụ như chi phí lắp đặt và thiết kế một hệ thống sấy hồng ngoại tương đối thấp, việc vận hành và sử dụng máy cũng khá đơn giản…

Có thể mẹ quan tâm

Một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo hồng ngoại

Phân loại quần áo trước khi sấy

Hầu hết các chị em để tiết kiệm thời gian đều cho hết quần áo vào máy sấy quần áo mà không hề phân loại. Thói quen này sẽ làm quần áo nhanh hong hỏng hơn. Vì mỗi loại quần áo có một chất liệu khác nhau từ vải cotton, sợi tổng hợp….. độ dày mỏng khác nhau vì thế khi bạn cho cả vào một mẻ sấy loại khô trước, loại khô sau thì sẽ ảnh hưởng đến độ bền của quần áo.

Sấy quần áo không được bỏ các vật nhọn, kẹo cao su

Trước khi sấy quần áo bạn nên kiểm tra lại một lần nữa xem có vật nhọn, kẹo cao su hay các vật dễ gây cháy nổ có trong quần áo hay không. Vì khi cho vào lồng lấy nhiệt độ lúc này có thể đạt tới 70 độ c. Nếu để các vật nhọn có thể gây nóng và làm hỏng quần áo, hoặc nếu có vật như bật lửa cho ga khi gặp nhiệt độ cao có thể nổ vây ra chập cháy không mong muốn. Kẹo cao su cũng rất hay dễ bám vào quần áo nếu để chúng ở nhiệt độ cao sẽ gây tan chảy và bám lan ra các quần áo khác gây hỏng quần áo.

Không để quần áo còn ướt vào sấy

Vì nếu bạn để nước rơi vào củ máy thổi gió chúng sẽ bị chập cháy không hoạt động gây đến các nguyên nhân hỏng máy ngoài ý muốn. Thậm chí có trường hợp nước rơi vào nóng máy làm chảy nhựa máy và gây nổ. Vì thế hãy vắt thật khô quần áo trước khi cho vào máy sấy. Nếu không chắc chắn bạn hãy phơi ở ngoài cho hết nước sau đó với cho vào tủ sấy.

Bạn cần lưu ý khi một số điều mua máy sấy quần áo hồng ngoại
Không mặc quần áo ngay sau khi sấy

Mặc quần áo vừa sấy xong là điều không nên. Lúc này quần áo vừa sấy xong còn đang co giãn vì nhiệt khi bạn mặc cố gắng kéo thì sau đó chúng sẽ bị nhăn lại khi nguội.

Không để máy sấy ẩm ướt hoặc có thể bị hắt mưa

Máy sấy quần áo cũng là thiết bị điện chúng không thể chịu được nước. Nhiều người có suy nghĩ là có thể để chúng ở bất cứ chỗ nào tiện nhất để có thể sấy quần áo. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng củ sấy quần áo không chịu được nước và nếu bạn để máy sấy ở ngoài trời tiếp xúc với mưa nắng có thể làm hỏng bạt và các thiết bị khác trong máy. Chưa kể trường hợp rò rỉ điện vì nước.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách bảo quản máy sấy quần áo hiệu quả nhất

Một số lỗi khi máy sấy quần áo không nóng, không chạy

Nhưng sự cố có thể gặp khi sử dụng máy sấy quần áo Tiross TS 880