Mẹ nên mua kem chống hăm nào cho bé sơ sinh ?

0
1073

Như chúng ta đã biết, hăm tã là một trong những vấn đề khiến các mẹ đau đầu cũng như là lo lắng mỗi khi sử dụng tã cho con, đặc biệt đối với những bé sơ sinh, bởi làn da của các bé thường rất nhạy cảm.

Vì vậy, ngoài việc thay tã thường xuyên cũng như lựa chọn loại tã phù hợp cho bé thì các mẹ nên sử dụng kết hợp các loại kem phòng chống hăm cũng như trị hăm để bảo vệ làn da của bé ngay từ lúc ban đầu. Dưới đây là 4 dòng sản phẩm kem chống hăm cũng như trị hăm một cách hiệu quả đang được các mẹ tin dùng trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm: “Kinh nghiệm bôi kem chống hăm cho bé gái an toàn, hiệu quả“.

1. Kem chống hăm và trị hăm Chicco

Sản phẩm là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, vừa có tác dụng chống hăm và trị hăm. Với các thành phần chứa dưỡng chất vitamin E, tinh dầu sẽ giúp cân bằng độ ẩm đồng thời tạo nên lớp bảo vệ an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Bên cạnh tác dụng chống và trị hăm các mẹ còn có thể sử dụng sản phẩm này để điều trị cho da bé bị mẩn ngứa, dị ứng nhờ vào những thành phần dưỡng chất có tác dụng làm dịu và êm cho da.

Kem chống hăm và trị hăm Chicco

Kem chống hăm và trị hăm Chicco

2. Kem trị hăm Bepanthen

Trên thị trường hiện nay có 2 loại kem Bepanthen của Đức và của Việt. Đây là một trong những loại kem dạng mỡ có tác dụng như thuốc giúp điều trị hăm cũng như khiến làn da của bé mau lành hơn. Ngoài công dụng trị hăm cho bé, sản phẩm được các mẹ tin dùng để điều trị da khô rát, nứt nẻ hoặc bị xây xát. Bên cạnh đó kem Bepanthen cũng rất hữu ích trong việc chăm sóc vú ở phụ nữ cho con bú và do đau rát núm vú.

3. Kem trị hăm Sudocrem

Đây là dòng sản phẩm đa năng với rất nhiều công dụng khác nhau, ngoài tác dụng trị hăm thì Sudocrem còn có thể sử dụng để xoa dịu các vết muỗi đốt, côn trùng cắn cũng như các bệnh ngoài da cho bé.

4. Kem trị hăm cho bé Bubchen

Sản phẩm này là thương hiệu nổi tiếng của Đức, với thành phần chính là sáp ong có tác dụng giúp duy trì và bảo vệ độ ẩm cần thiết trên da của bé. Ngoài ra, loại kem này cũng thường xuyên được sử dụng để trị da bị nứt nẻ, khô ráp ở người lớn.

Kem trị hăm cho bé Bubchen

Kem trị hăm cho bé Bubchen

Nguyên nhân của tình trạng hăm tã ?

– Do bé phải mang tã suốt cả ngày đặc biệt vào mùa hè nóng bức, hoặc do bố mẹ quên không thay tã thường xuyên cho bé, khiến làn da mỏng của bé phải tiếp xúc nhiều với các enzyme có trong phân, nước tiểu… gây ra xót, ngứa, nổi mẩn…

– Do mẹ chưa lau khô cho bé sau khi tắm mà đã vội quấn tã.

– Mẹ lạm dụng phấn rôm khiến phấn gây tắc lỗ chân lông của bé.

Theo các kết quả nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì có đến 30% nguyên nhân viêm da ở trẻ là do bị hăm tã. Nếu để tình trạng hăm tã kéo dài sẽ dẫn đền tình trạng tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ.

Các cách tránh hăm tã ở trẻ

  • Thay tã và vệ sinh cho trẻ thường xuyên.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn của bé nhẹ nhàng và lau khô ráo trước khi mặc tã mới.
  • Không nên nịt tã quá chặt vì như thế sẽ cản trở sự thông thoáng. Quần áo cũng không nên quá chật, hãy mặc đồ đủ rộng để da bé có thể thoải mái.
  • Sử dụng các sản phẩm trị hăm mà mình đã chia sẻ phía trên để phòng tránh hăm cho bé.