Ghế gội đầu cho bé có tốt không, có nên dùng hay không?

0
1061

Ghế gội đầu cho bé hiện nay rất được nhiều mẹ tâm đắc, cực kỳ tiện lợi khi cho bé tắm, gội đầu, từ các bé sơ sinh đến các bé lớn hơn đều phù hợp. Dùng được lâu dài nên tính ra với giá thành khá rể thì quả là tiết kiệm. Sẽ không còn cảnh vất vả khi tắm cho bé nữa, đặc biệt là các bé hiếu động. (Ghế gội đầu cho bé có tốt không ?)

Trẻ bắt đầu từ độ tuổi nào nên dùng ghế gội đầu ?

Theo nghiên cứu bé từ 6 tháng tuổi có thể sử dụng ghế gội đầu do thiết kế của ghế khá an toàn. Ghế gội không khiến bé khó chịu, tùy vào từng loại sẽ có dây thắt an toàn hay không. Ở độ tuổi nho nhỏ trên 6 tháng tuổi thì mẹ nên chọn loại có đai thắt an toàn vi bé sẽ không chịu nằm yên như các bé từ 2, 3 tuổi.

Ghế gội đầu cho bé có tốt không ?
Ghế gội đầu cho bé có tốt không ?

Ghế gội đầu cho bé có tốt không? Có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không?

  • Ghế gội đầu dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian
  • Giá thành của ghế khá rẻ, chất liệu bằng nhựa nên dễ lau chùi, bền, không dễ bị ẩm hay mối mọt. Chống trơn trượt hoàn toàn khi bé ngồi trên ghế với đệm mút cao su được gắn ở bốn chân ghế nên ghế tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi.
  • Dễ gội cho bé, tiện khi sử dụng vì bé nằm mẹ chỉ cần xoa tóc và gội đầu cho con.
  • Dùng liên tục , việc tắm gội diễn ra hàng ngày vì vậy mẹ chuẩn bị cho con không hề lãng phí chút nào.
  • Không những vậy, ngoài dùng để gội đầu bé có thể dùng ghế này ngồi chơi, ngồi nghỉ, ngồi thư giãn sau khi đùa vui hay học hành.

Cách dùng ghế gội đầu cho bé

Trước khi tắm gội mẹ cần chuẩn bị hết các thứ cần thiết như: dầu gội, khăn lau, chậu đựng nước…Sau đó chỉ cần cho bé nằm lên trên ghế rồi chỉnh ghế sao cho bé được nằm thoải mái nhất. Nếu ghế có dây thắt an toàn thì mẹ nhớ thắt vào cho bé và nếu có tay vịn thì nhắc bé bám tay vào. Tiếp theo là gội đầu cho bé, để tóc bé ra khỏi chỗ gối đầu ( xõa thẳng xuống đất) rồi dùng dầu massage cho bé có cảm giác thư giãn và cũng lưu ý đừng gội quá mạnh sẽ khiến bé đau đấy. Dội nước thật sạch cho bé.

Cách bảo quản ghế gội đầu cho bé

Không được cho bé dùng ghế tải được cân nặng ít hơn của bé vì thế sẽ gãy ghế và bé sẽ không được an toàn khi nằm ( đây cũng là lưu ý trước khi chọn mua sản phẩm cần tìm hiểu cân nặng của ghế cho phép). Sau khi gội xong nhớ rửa thật sạch cho bọt dính trôi hết đi, rồi dùng khăn khô lau lại. Vì ghế được làm bằng nhựa nên bạn nhớ để nơi thoáng mát không được để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến nhựa bị cháy, ghế bị biến dạng. Thường xuyên kiểm tra ốc vít và các bộ phận của ghế trước khi cho bé dùng để đảm bảo an toàn nhất có thể. Khi cất bảo quản đừng để các vật nhọn va chạm vào ghế sẽ khiến xước ghế và độ bền cũng giảm đi đấy.

Mẹ nên bảo quản ghế gội đầu theo những cách sau đây
Để ghế gội đầu dùng được tốt và lâu bền, bạn nên tạo một móc treo riêng , chỉ để treo ghế gội đầu cho bé này thôi. Vì ghế gội đầu dùng thường xuyên, hầu như ngày nào mẹ cũng phải dùng, ít thì cũng một tuần vài lần dùng ghế gội đầu này.
Bạn chỉ cần lo những việc khác còn việc gội đầu cho bé hãy để chiếc ghế xinh xinh đáng yêu này giúp bạn nhé. Gội đầu sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời đầu đời của bé chứ không phải là cơn ác mộng. Đây sẽ là một trong những sản phẩm cực kỳ hữu ích cho mẹ và bé
đó.

Xem thêm:

Mua ghế gội đầu trẻ em loại nào tốt nhất ?

[Mách Mẹ] Top 3 Ghế Gội Đầu Cho Bé Siêu Tiện Dụng

Ghế gội đầu Mamago thương hiệu Việt Nam duy nhất hiện nay