Mẹ cần lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông ?

0
4339

Vào mùa đông thời tiết vô cùng lạnh giá khiến việc mặc quần áo cho bé thật sự rất khó khăn. Mỗi khi tắm xong cho bé là mẹ lại nhanh chóng thay mặc đồ cho bé. Nếu mặc nhiều quá cho bé cũng không được mà mặc ít quá cho bé sợ con bị lạnh. Vậy mẹ cần lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông, các mẹ hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây nhé:

Mẹ cần lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông ?

Cần ủ ấm quần áo cho bé trước khi cho bé mặc

Nhiệt độ thời tiết mùa đông bị hạ xuống khá thấp, chính vì vậy mà quần áo để bên ngoài sờ vào cảm giác cũng rất lạnh nên mẹ cần phải ủ ấm trước khi mặc quần áo cho trẻ. Điều này sẽ làm cho cơ thể của bé nhanh ấm hơn. Nếu bé vừa tắm xong thì mẹ có thể sử dụng chiếc áo choàng tắm mặc cho con để lau khô người rồi mới mặc quần áo.

Mẹ cần lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông
Mẹ cần lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông

>>>> Tham khảo các mẫu khăn ủ ấm, khăn choàng tắm cho bé vào mùa đông:

Mặc quần áo cho bé theo quy tắc 4 ấm, 1 lạnh

Thân nhiệt của trẻ bình thường cao hơn so với người lớn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mặc phong phanh cho trẻ vào những ngày mùa đông. Mẹ cũng đừng nên ủ ấm cho bé kỹ quá khiến con khó chịu và dễ đổ bệnh. Vậy mặc như thế nào mới đúng?  Mẹ hãy mặc đồ cho bé theo đúng quy tắc 4 ấm, 1 lạnh là chuẩn nhất. Mẹ chỉ cần giữ ấm: bụng, lưng, bàn chân và bàn tay của trẻ nhỏ vì đó là những bộ phận dễ bị lạnh và thường bị hở nhiều nhất khi mặc quần áo, bởi vậy các mẹ nên lưu ý một lạnh đó chính là đầu của bé.

Không nên mặc quá nhiều lớp quần áo cho bé cùng lúc

Các mẹ thường sợ con lạnh mà khi chăm sóc con thường mặc cho bé rất nhiều quần áo, hết lớp áo này đến lớp áo khác khiến bé khó chịu và ngột ngạt. Không những vậy, mồ hôi ra sẽ thấm ngược vào trong cơ thể hay dẫn tới việc bé bị viêm họng, viêm phế quản, thậm chí khi không lưu ý bé còn bị viêm phổi nữa.

Những lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông
Những lưu ý gì khi mặc đồ sơ sinh cho trẻ vào mùa đông

Chính vì vậy mà khi mặc quần áo sơ sinh cho con mẹ không nên mặc quá nhiều áo,  khoảng 4 chiếc thôi là đã đủ ấm cho bé rồi. Thông thường sẽ mặc một chiếc áo lót bên trong cho bé, 1 chiếc áo len và 1 áo khoác ngoài là đủ. Nếu phải cho con ra ngoài thì mẹ có thể chăn ủ hay áo choàng để giữ ấm cho bé. Ngoài ra nếu trẻ bị đổ mồ hôi nhiều, mẹ hãy dùng khăn mềm để lau sạch mồ hôi và cởi bỏ bớt lớp áo cho con.

Nên mặc cho con những bộ body dài tay

Những bộ body luôn là sự lựa chọn nhiều trong cả mùa đông lẫn mùa hè. Đặc biệt vào mùa đông khi trẻ mặc body bụng của bé sẽ được giữ ấm, không bị ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ. Nếu như mùa hè mẹ mặc cho bé bộ body cộc tay thì mùa đông bạn hãy thay thế bằng chiếc body dài tay hoặc body bông cho bé. Đặc biệt nếu bé mặc body việc vệ sinh cho bé cũng tiện lợi hơn rất nhiều.

Mặc đồ sơ sinh cho bé đúng cách
Mặc đồ sơ sinh cho bé đúng cách

Khi bé đi ra ngoài thì mẹ nên ủ thêm cho bé chiếc khăn ấm hoặc chăn ủ để chùm kín người hoặc mặc thêm 1 chiếc áo khoác dày phía ngoài để chắn gió cho bé.

>>>> Tham khảo các mẫu body dài tay ủ ấm cho bé vào mùa đông:

Trên đây là tất cả những lưu ý về cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh trong những ngày mùa đông, các mẹ hãy tham khảo để chuẩn bị mua sắm những món đồ sơ sinh cần thiết cho trẻ nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: