Mẹ nên chọn bệ ngồi toilet cho bé loại nào ?

0
1439

Các mẹ lưu ý, khi bé bắt đầu biết ngồi bô thì sau một thời gian, bé cũng có thể chuyển qua ngồi toilet giống cả nhà. Vì vậy, để giữ cho bé được an toàn và vệ sinh thì việc sử dụng một chiếc bệ ngồi toilet là điều cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Kids Plaza sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ với các mẹ khi chọn mua bệ ngồi toilet cho bé nhé!

Theo như nghiên cứu, vấn đề vệ sinh của bé trong những năm đầu đời là hoàn toàn dựa vào người lớn. Để bé trưởng thành nhanh, tự nhận thức được khi nào cần đi vệ sinh, các mẹ nên cho bé học cách gọi mẹ lấy bô, hoặc tự đi vào nhà vệ sinh dần dần. Mới đầu, các mẹ nên cho bé đi vệ sinh bằng bô trước, cho bé dần làm quen với việc mỗi khi có nhu cầu sẽ tự đi tìm bô vệ sinh.

Khi chọn mua bệ ngồi toilet, mẹ nên lưu ý đến sản phẩm có màu sắc đẹp mắt sẽ kích thích, tạo hào hứng cho bé với việc đi vệ sinh, giúp mẹ đỡ vất vả dỗ dành bé. Hãy khuyến khích và khen ngợi con mỗi lần bé tự giác đi vệ sinh, lần sau chắc chắn bé sẽ rất thích, dần dần sẽ hình thành thói quen tốt. Nếu bé không muốn đi, mẹ cũng đừng bắt ép con mà nên để bé thích ứng tự nhiên với quá trình này.

>>> Xem thêm :”Huấn luyện bé ngồi bô “một lần quen ngay“.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bệ ngồi toilet với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, tiêu chí quan trọng nhất là chất liệu, các mẹ phải lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo rằng nó không hề chứa chất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Dưới đây là một số sản phẩm bệ ngồi toilet cho bé đảm bảo chất lượng và được nhiều mẹ Việt tin dùng mà mẹ có thể tham khảo:

1. Bệ ngồi toilet Kiza

Bệ ngồi toilet Kiza

Bệ ngồi toilet Kiza

Bệ ngồi toilet Kiza được thiết kế chắc chắn, thông minh sẽ hỗ trợ cho bé dễ dàng ngồi lên toilet một cách thoải mái, đồng thời tập cho bé đi vệ sinh đúng cách. Thiết kế điểm tựa lưng cao và bề mặt rộng, chống bắn nước giúp bé ngồi trên ghế thoải mái, rất vững vàng và hợp vệ sinh. Hai bên của bệ có tay bám chắc chắn, tạo cảm giác an toàn cho bé khi ngồi trên bồn toilet của gia đình, không lo bị ngã. Ngoài ra bệ còn được lót đệm mềm mại, không làm đau bé khi ngồi mà vẫn mang lại sự dễ chịu, thoải mái cho bé.

2. Bệ ngồi toilet cho trẻ Richell 46750 có tay vịn

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phù hợp cho bé từ 18 tháng và có thể tháo bỏ tay vịn cho bé từ 24 tháng trở lên. Bệ ngồi toilet Richell 46750 dùng trên toilet người lớn để bé ngồi chắc và dễ dàng, có tay vịn chắc, nút dính với toilet người lớn để chống trơn trượt, thanh chắn phía trước giúp chân bé thẳng và tránh nước không bị bắn ra ngoài.

3. Bệ ngồi toilet Farlin BF-904

Bệ ngồi toilet Farlin BF-904

Bệ ngồi toilet Farlin BF-904

Đạt tiêu chuẩn an toàn của liên minh Châu Âu, bệ ngồi toilet Farlin BF-904 đến từ Đài Loan có thể đặt trên bệ toilet thông thường giúp bé có thể ngồi lên dễ dàng nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng một mình. Sản phẩm được làm từ nhựa tiêu chuẩn EU rất chắc chắn và an toàn cho sức khỏe của bé, màu sơn tự nhiên, không chứa chất độc hại, Có thành chắn phía trước, giúp nước tiểu không bị văng ra ngoài để giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé.

4. Bệ ngồi toilet Chicco

Bệ ngồi toilet Chicco là sản phẩm lý tưởng cho trẻ trong giai đoạn tập đi vệ sinh chủ động và sử dụng các sản phẩm vệ sinh như người lớn. Bệ có thể đặt lên bệ toilet của người lớn giúp thu gọn miệng bệ để trẻ có thể ngồi vừa vặn.

Bệ ngồi cấu tạo gồm 2 phần: Lưng tựa và tay bám vịn bằng nhựa giúp trẻ ngồi vững hơn và thành bệ có lót đệm mềm, tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho trẻ. Đồng thời, chất liệu đệm tăng ma sát, chống trơn trượt khi bé ngồi. Bé từ 18 tháng tuổi trở lên đã có thể sử dụng sản phẩm.

>>> Xem thêm :”Tập cho bé đi vệ sinh bằng bô: Cần đúng thời điểm và đúng cách“.

5. Bệ ngồi vệ sinh cho bé Nuk 256271

Bệ ngồi vệ sinh Nuk 256271 cho bé dùng để đặt lên bệ toilet, vừa với tất cả các loại bệ, có vành chống trơn trượt. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé. Bề mặt của sản phẩm được xử lý trơn mịn, không góc cạnh nên không làm tổn thương đến da của bé, mẹ hoàn toàn an tâm khi cho bé yêu sử dụng. Tựa lưng cao, bệ ngồi đặc biệt rộng, chống bắn nước, giúp trẻ ngồi thoải mái và an toàn.

Ngoài ra, bệ ngồi vệ sinh Nuk có vị trí để chân thích hợp, vừa giữ an toàn vệ sinh, vừa giúp bé không bị mỏi chân khi ngồi trên bồn cầu của gia đình.