Mẹ nói 6 điều này cho con trước năm 14 tuổi, con cái ắt thành đạt thịnh vượng về sau

0
1134

Nuôi con ngày nay không chỉ là cho con vật chất đầy đủ mà ba mẹ còn phải là người định hướng và dạy bảo con những khuyên răn hữu ích, giúp con hiểu giá trị cuộc sống và có chí tiến thủ để thực hiện mục tiêu của mình. Muốn làm được điều đó, mẹ phải nói với con 6 điều này trước khi con 14 tuổi.

1. Con không cần phải làm vừa lòng tất cả mọi người

Mỗi người một ý kiến nên con không bao giờ phải gắng sức để làm vui lòng tất cả mọi người hay buồn rầu vì nghe ai đó nói không thích con. Con hãy làm điều gì mà bản thân cảm thấy nên làm và không thấy xấu hổ với chính mình. Nếu con luôn bận lòng tới những lời khen, hay sự chê bai từ người khác, con sẽ chẳng có thời gian để sống cho bản thân và thực hiện hoài bão của chính mình.

2. Sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc

Tiền giúp con được hưởng thụ một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi về vật chất. Nhưng kiếm tiền bạt mạng, dùng sức khỏe để đánh đổi những vật hào nhoáng ngoài thân là sai lầm hiện nay của rất nhiều người, bởi khi trẻ, họ dùng sức khỏe để kiếm tiền; và lúc về già thì lại dùng tiền để mua sức khỏe. Nhưng tiền liệu có mua được sức khỏe? 

Vậy nên, con hãy dành thời gian cho việc luyện tập sức khỏe mỗi ngày. Con sẽ thấy điều này tuyệt vời vô cùng, khi cơ thể tràn đầy năng lượng, tư duy tích cực. Khi đấy, con không chỉ có sức kiếm tiền, mà có thể chinh phục nhiều mục tiêu khác nếu muốn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình hay không?

3. Con học cho chính con

Mẹ dặn con luôn nhớ rằng, con không học vì mẹ hay ai kháс, con học cho chính bản thân con. Việc học tập sẽ mở ra nhiều cơ hội cho tương lai, giúp con chọn công việc con yêu thích, có lối sống thoải mái và không phải dè chừng ánh mắt bất kỳ ai. Vậy nên, phấn đấu học cho đến nơi đến chốn hay bỏ lửng giữa chừng là do con lựa chọn và con phải chịu tráсh nhiệm với quyết định của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đọc – Bí quyết để trẻ thông minh hơn

4. Đừng dựa dẫm

Ba mẹ chỉ có thể đồng hành cùng con trong một khoảng thời gian, và sau đó, con sẽ phải một mình bước tiếp hành trình còn lại của cuộc đời. Con hãy luôn tự lập và quyết định mọi thứ liên quan đến cuộc sống của mình, không dựa dẫm vào ai, để khi có ai đó xa rời, con sẽ không hụt hẫng, hay chới với.

5. Luôn chuẩn bị sẵn lời cảm ơn

Bất kì ai cũng đều không có nghĩa vụ phải làm điều gì đó cho con. Tất cả những sự giúp đỡ đến từ người kháс đều xuất phát từ lòng nhân ái và sự tốt bụng của họ. Do đó, con hãy luôn có lòng biết ơn để thấy cuộc đời đẹp đẽ biết bao và mỗi ngày trôi qua, con luôn thấy hạnh phúc vì được mọi người quan tâm, yêu mến.

6. Tương lai do mỗi người tự quyết định

Con không được lựa chọn nguồn gốc xuất thân, hay hoàn cảnh gia đình khi sinh ra. Nhưng việc sống trong một gia đình giàu có hay nghèo rớt không quyết định việc con có hạnh phúc, thành đạt sau này. Bởi người biết đi lên từ nghèo khó, chắc chắn tương lai sẽ tốt hơn kẻ giàu có chỉ biết dùng tiền của gia đình, sống cuộc đời lười nhác. Do đó, con đừng có suy nghĩ đổ thừa cho hoàn cảnh, bởi tương lai tốt hay xấu, thành công hay thất bại đều nằm cả trong tay con.

Nguồn: cungcon.vn

>>> Tham khảo các sản phẩm đồ dùng học tập, sách truyện giúp bé phát triển tốt nhất về cả thể chất, nhận thức, tình cảm: