Có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình hay không?

0
885

Cân sức khỏe hiện nay mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng bởi những tính năng ưu biệt mà nó mang lại cho chúng ta hàng ngày. Thế nhưng có nhiều câu hỏi đặt ra có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình không?

Có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình không ? Sự cần thiết của một chiếc cân sức khỏe

Mỗi gia đình nhất là những gia đình có con nhỏ đều nên có một chiếc cân sức khỏe. Cân sức khỏe dùng để kiểm tra, theo dõi cân nặng của con người. Thông qua đó có thể đánh giá được tình hình sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Từ đó có những điều chỉnh hợp lí như: luyện tập, giảm cân, bổ sung dinh dưỡng.

Có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình không
Có nên mua cân sức khỏe giá rẻ cho gia đình không

Đặc biệt trong nhà có người tập luyện thể thao, GYM, Yoga hay đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn kiêng…thì không thể thiếu một chiếc cân sức khỏe. Đương nhiên ngoài chức năng cân con người ra thì cân cũng dùng để kiểm tra trọng lượng của các đồ vật khác.

Những tiêu chí để lựa chọn một chiếc cân sức khỏe tốt

Phân loại cân sức khỏe

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cân sức khỏe phổ biến là cân sức khỏe cơ học và cân sức khỏe điện tử. So sánh hai loại cân này thì cân cơ học độ chính xác không cao, và không có nhiều chức năng như cân điện tử. Song cả hai loại cân đều có chức năng, ưu nhược điểm riêng.

Cân sức khỏe có giá tương đối rẻ so với cân điện tửu, cấu tạo và hoạt động khá đơn giản không cần dùng pin hay bất kì nguồn năng lượng nào. Tuy nhiên cân chỉ có một chức năng là cân trọng lượng và độ chính xác không cao so với cân điện tử.

Cân sức khỏe điện tử là loại hiện đại hơn, sử dụng cảm biến để đo trọng lượng. Ngoài chức năng kiểm tra cân nặng, thì còn có thêm một số tính năng khác nữa như: Đo lượng nước và độ béo của cơ thể, tự động tính chỉ số khối của cơ thể BMI, ghi nhớ kết quả đo của nhiều lần và nhiều người khác nhau…Do đó loại cân này có thể khắc phục các nhược điểm tồn tại của cân cơ học. Tuy nhiên cân có giá khá cao hơn cân cơ học và khả năng chống va đập không tốt như cân cơ học.

Mục đích sử dụng

Nếu mục đích sử dụng chỉ là một chiếc cân trong nhà hay chỉ cần cân một vật dụng nào đó thì cân cơ học là cần thiết.

Còn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, tập GYM, theo dõi sức khỏe…bạn cần đo kết quả chính xác hơn cần biết nhiều chỉ số khác ngoài cân nặng thì chiếc cân điện tử chính là một lựa chọn của bạn.

Bạn cần xác định mục đích của việc mua cân sức khỏe là gì?
Giá cả và chế độ bảo hành

Giá cả của bất kỳ sản phẩm nào cũng rất phong phú. Đương nhiên giá cân sức khỏe cũng không phải ngoại lệ. Nhưng theo mình một chiếc cân sức khỏe loại nào tốt sẽ có giá khoảng như sau: Với cân cơ học giá từ khoảng 200.000VND với cân điện tử giá từ khoảng 400.000VND như vậy là hợp lý.

Chọn cân cũng nên quan tâm đến chế độ bảo hành, vì một chiếc cân không phải sử dụng ngày một ngày hai xong là bỏ. Thông thường các cân sức khỏe có thời gian bảo hành là 12 tháng.

Thiết kế

Nếu nhà bạn có người già, trẻ nhỏ, người kém mắt thì cân sức khỏe loại nào tốt chính là một chiếc cân điện tử. Vì cân điện tử sẽ hiển thị kết quả bằng số và thường có màn hình hiển thị rất rõ ràng.

Nên chọn bề mặt cân rộng, thiết kế chắc chắn sẽ giúp người cân đứng vững, vừa an toàn lại vừa cho kết quả chính xác. Hiện nay phổ biến có cân sức khỏe bề mặt hình tròn và hình vuông, nên chọn cân có hình vuông.

Những đồ vật có thiết kế ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng sẽ dễ hấp dẫn các bạn nhỏ hơn. Nên chọn một chiếc cân sức khỏe loại nào tốt như vậy nếu nhà bạn có em bé.

Trọng lượng cân được

Sẽ có nhiều mức cân nặng khác nhau. Nhưng với trọng lượng chung của người Việt Nam thì nên chọn cân sức khỏe với trọng lượng cân khoảng 120Kg-180Kg là hợp lý nhất.

Xem thêm:

Mua cân sức khỏe loại nào tốt hiện nay ?

Tiêu chí lựa chọn mua cân sức khỏe loại nào tốt nhất năm 2019

Top 8 thương hiệu cân sức khỏe cho gia đình bền, rẻ