Tiêu chí lựa chọn mua cân sức khỏe loại nào tốt nhất năm 2019

0
276

Một chiếc cân sức khỏe điện tử tốt sẽ giúp bạn cân chính xác trọng lượng có thể và phát hiện ra sự thay đổi dù là nhỏ nhất, một cẩm nang sau sẽ giúp bạn chọn được những chiếc cân sức khỏe như ý, nhưng trước hết chúng ta hãy đi tìm hiểu thêm tiêu chí lựa chọn mua dòng cân sức khỏe này nhé.

Những lí do bạn nên mua cân sức khỏe

Cân đo sức nặng cơ thể

Việc đo sức nặng cơ thể là điều mà được nhiều người quan tâm. Với thể hình ngày càng quan trọng trong đời sống hiện nay thì việc sở hữu một thân hình cân nặng đạt chuẩn là điều mà nhiều người mong muốn. Chính vì vậy, việc biết được cân nặng của mình bao nhiêu luôn là điều mà mọi người muốn biết.

Một số lưu ý khi mua cân sức khỏe

Kiểm soát tình trạng sức khỏe

Như chúng ta đã biết, có một số cân sức khỏe điện tử ngoài chức năng đo cân nặng ra còn có chức năng đo lường khác liên quan đến sức khỏe. Vì vậy mà việc sử dụng loại sản phẩm này giúp cho chúng ta có thể kiểm soát được sức khỏe ở một số lĩnh vực nhất định.

Ngoài ra, có rất nhiều người mắc bệnh cần kiểm soát cân nặng để không làm bệnh phát triển nặng hơn. Ví dụ như căn bệnh béo phí, tiêu đường, suy dinh dưỡng… Những căn bệnh này có liên hệ mật thiệt với cân nặng. Việc kiểm soát và biết được cân nặng của bản thấy sẽ giúp cho chúng ta có thể đẩy lùi tốt hơn các căn bệnh kể trên. Vì vậy có rất nhiều loại cân y tế được sử dụng trong các bệnh viện hiện nay.

Tiêu chí chọn mua cân sức khỏe loại nào tốt nhất 2019

Một cân sức khỏe loại tốt phải đáp ứng được những tiêu chí sau, nhiều người khi lựa chọn đều dựa vào những điều này để lựa chọn được chiếc cân tốt nhất.

Gía sản phẩm

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phỉa để ý tới khi lựa chọn cho phù hợp với ngân sách của bạn, hiện nay giá của các loại cân sức khỏe có giá dao động từ 200,000 VND tới 700,000 VNĐ, trừ những cân sức khỏe cho trẻ em có giá cao hơn, dao động từ 1-1,5tr VNĐ.

Thương hiệu

Do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao vì vậy mà ở Việt nam có khá nhiều các thương hiệu nổi tiếng đang phân phối các sản phẩm cân sức khỏe, những thương hiệu được nhiều người mua phải kể tới cân sức khỏe beurer, laica và lanaform.

Xuất xứ sản phẩm

Những chiếc cân sức khỏe sản xuất ở châu âu luôn cho chất lượng tốt hơn những sản phẩm sản xuất ở nơi khác bởi một khi sản phẩm sản xuất tại châu âu đều phải tôn theo quy định khắt khe của châu âu về độ an toàn.

Cần lưu ý đến xuất xứ của sản phẩm khi mua

Chất liệu cân sức khỏe

Những thương hiệu lớn không tiếc tiền sử dụng kính cường lực cao cấp vào sản phẩm cân sức khỏe của họ, những sản phẩm loại này thường có thiết kế đẹp mắt, tinh tế và chịu lực tốt, người tiêu dùng nên chọn những cân sức khỏe có bề mặt làm bằng kính cường lực.

Sai số cho phép

Hãy chú ý kĩ về thông số kỹ thuật trong đó có sai số cho phép, những loại cân nào có sai số càng ít thì càng chính xác, thông thường những loại cân sức khỏe điện tử cho độ chính xác cao nhất và độ sai số thường 0,1kg.

Trọng lượng cân tối đa

Cân sức khỏe có lẽ chủ yếu để cân trọng lượng của cơ thể, tuy ở Việt nam có mức khiêm tốn về trọng lượng, nhưng hãy tìm một cân sức khỏe có mức trọng lượng tối đa càng lớn càng tốt và thông thường phải vượt qua 150kg.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị thường xuất hiện ở cân điện tử, hãy chọn loại nào có màn hình hiển thị sắc nét và to một chút để dễ quan sát, những loại không có màn hình hiển thị sẽ làm bạn khó quan sát hơn và đôi khi có sự nhầm lẫn xảy ra.

Chế độ bảo hành

Dù là chiếc cân bền nhất và tốt nhất cũng có thể bị hỏng, và lúc này nếu sản phẩm của bạn có thời gian bảo hành càng lâu thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, thông thường nhiều loại nổi tiếng có thời gian bảo hành lâu hơn lên đến 24 tháng.

Xem thêm:

Top 8 thương hiệu cân sức khỏe cho gia đình bền, rẻ

Giải đáp những thắc mắc khi sử dụng cân điện tử

Các loại cân điện tử trên thị trường tốt nhất năm 2019