Mua cân sức khỏe loại nào tốt hiện nay ?

0
422

Vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề được tất cả mọi người quan tâm. Trong cuộc sống hàng ngày, có những thứ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, cũng có những thứ là gián tiếp trong việc theo dõi, đánh giá, hỗ trợ vấn đề sức khỏe như máy hút mũi … Một trong số những thứ đồ đó là cân sức khỏe.

1. Vì sao cần có một chiếc cân sức khỏe trong nhà ?

Cân sức khỏe dùng để kiểm tra, theo dõi cân nặng của con người, giúp đánh giá tình hình sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Để có những điều chỉnh hợp lý như: luyện tập, giảm cân, bổ sung dinh dưỡng để tăng cân…

Trong nhà bạn có người tập luyện thể thao, gym, yoga hay đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn kiêng…thì không thể không có một chiếc cân sức khỏe. Đương nhiên ngoài chức năng cân con người ra thì cân cũng dùng để kiểm tra trọng lượng của các đồ vật khác.

Cân sức khỏe tốt

Cân sức khỏe tốt

2. Để chọn được cân sức khỏe loại nào tốt bạn cần quan tâm đến vấn đề gì?

– Mục đích sử dụng cân sức khỏe

Nếu mục đích của bạn chỉ là một chiếc cân trong nhà, thỉnh thoảng mang ra cân trọng lượng của con, của mọi người. Hay cân nặng vật dụng nào đó thì chỉ cần mua một chiếc cân cơ học. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, tập gym, theo dõi sức khỏe…Nếu bạn cần kết quả đo chính xác hơn, cần biết nhiều chỉ số khác ngoài cân nặng. Thì cân sức khỏe loại nào tốt cho bạn chính là một chiếc cân sức khỏe điện tử.

Chi phí và bảo hành

Giá cả của bất kỳ sản phẩm nào cũng rất phong phú. Đương nhiên giá cân sức khỏe cũng không phải ngoại lệ. Nhưng theo mình một chiếc cân sức khỏe loại nào tốt sẽ có giá khoảng như sau: Với cân cơ học giá từ khoảng 200K, với cân điện tử giá từ khoảng 400K như vậy là hợp lý.

Chọn cân cũng nên quan tâm đến chế độ bảo hành, vì một chiếc cân không phải sử dụng ngày một ngày hai xong là bỏ. Thông thường các cân sức khỏe có thời gian bảo hành là 12 tháng.

Chức năng của cân

Như đã nói ở trên cân cơ học chỉ có chức năng cân trọng lượng. Cân điện tử có nhiều chức năng hơn như: đo lượng mỡ của cơ thể, đo chỉ số BMI…

Do nhu cầu của xã hội ngày càng cao. Cân sức khỏe điện tử cùng có thêm nhiều chức năng hiện đại nữa như: tự động tắt khi không sử dụng, cân điện tử có kết nối với smart phone, laptop hay máy tính bảng. Các tính năng này sẽ giúp bạn sử dụng đồ dùng tốt hơn để theo dõi và kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của mọi người trong nhà.

3. Chọn mua cân sức khỏe loại nào tốt hiện nay

Dưới đây là những loại cân sức khỏe được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé:

  • Cân sức khỏe Omron
  • Cân sức khỏe Laica
  • Cân sức khỏe Tanita
  • Cân sức khỏe Camry
  • Cân sức khỏe Nhơn Hòa

>>> Xem thêm: “Top 8 thương hiệu cân sức khỏe cho gia đình bền, rẻ“.

4. Những chú ý khi sử dụng cân sức khỏe

Khi đã chọn được một chiếc cân sức khỏe loại nào tốt, để sử dụng cân sức khỏe hiệu quả cần chú ý một vài vấn đề sau đây:

– Để cân trên bề mặt phẳng, cứng cáp. Không nên để cân trực tiếp lên nền nhà, nên lót một tấm đệm cách phía dưới để tránh ẩm.

– Khi không sử dụng thì không nên để vật nặng đè lên mặt cân, lâu ngày sẽ hỏng cân.

– Không để chân đang ướt đứng lên cân. Cần đứng lên cân nhẹ nhàng, đặt hai chân song song với nhau. Không nhún nhảy trên cân.

– Đọc kết quả cân khi kim đứng yên với cân cơ học và sau khoảng thời gian vài giây khi màn hình hiển thị kết quả với cân điện tử.

– Không cân trọng lượng của người hoặc đồ vật vượt quá tải trọng của cân.

– Định kỳ kiểm tra tình trạng Pin để đảm bảo khả năng hoạt động của cân.

– Đối với việc theo dõi sức khỏe thông thường thì nên 1 tháng hoặc 1 tuần cân 1 lần. Với những người ăn kiêng, giảm béo…cần theo dõi sức khỏe hơn thì cân heo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc 1 ngày, 1 tuần 1 lần. Không nên lạm dụng “nhà có cân” mà thích lúc nào cân lúc ý. Vừa nhanh hỏng cân, vừa tạo cảm giác ám ảnh bởi cân nặng và tình trạng sức khỏe…

>>> Xem thêm: “Mua cân sức khỏe ở đâu tại Hà Nội và TP.HCM?“.