Cùng tỉm hiểu các loại nhiệt kế đo trán tốt cho bé

0
805

Ai cũng biết, việc đo trán không tiếp xúc với da, thịt cũng đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều khi phải đo nhiệt độ cho nhiều bệnh nhân. Vậy thì, nhiệt kế đo trán loại nào tốt và cho kết quả chính xác? Dưới đây là tổng hợp các loại nhiệt kế đo trán tốt nhất hiện nay, ba mẹ hãy cũng tham khảo nhé:

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc sử dụng cặp nhiệt độ điện tử để kẹp nách thường khiến trẻ rất khó chịu và các mẹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn để theo dõi nhiệt độ khi trẻ bị ốm. Đó là lí do vì sao các sản phẩm nhiệt kế đo trán, đo tai ngày nay đang trở nên ngày càng ưu việt, giúp chị em theo dõi sức khỏe của bé tốt hơn.

Tìm hiểu về nhiệt kế điện tử

Thay thế cho nhiệt kế thủy ngân truyền thống, ngày nay có nhiều loại nhiệt kế điện tử tốt và rất đa dạng. Mỗi loại có các sử dụng khác nhau theo từng vị trí nhất định trên cơ thể. Các loại nhiệt kế điện tử hiện nay phổ biến được sử dụng để đo nhiệt bằng cách kẹp nách, đo tai, nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo trán.

Nhiệt kế đo trán loại nào tốt

Nhiệt kế đo trán loại nào tốt

Ưu điểm của các loại nhiệt kế điện tử hiện nay là không sử dụng thủy ngân. Do đó an toàn hơn rất nhiều trong khi sử dụng. Bên cạnh đó, thời gian đo nhanh và độ chính xác cũng cao hơn nhiều so với nhiệt kế thủy ngân.

Nhiệt độ đo trán ngày càng được nhiều gia đình sử dụng. Loại nhiệt kế này được thiết kế chuyên dụng cho phần trán. Khi sử dụng, bạn chỉ cần quét thiết bị từ trung tâm trán sang hai bên thái dương là sẽ đo được nhiệt độ. Ưu điểm của loại này là không hề gây ra bất cứ khó chịu nào cho trẻ.

Cách sử dụng của nhiệt kế đo trán

Một chiếc nhiệt kế điện tử đo trán có cấu tạo gồm hai bộ phận chính. Phía đầu của thiết bị là phần cảm biến. Bộ phận này đảm nhiệm vai trò tiếp nhận bước sóng của cơ thể. Tiếp đến là một màn hình LCD nằm trên thân của nhiệt kế. Đây chính là nơi hiện thị kết quả nhiệt độ đo.

Hơn nữa, sản phẩm nhiệt kế dùng cho trán thường có thêm nút điều chỉnh để đo các môi trường nhiệt khác nhau như như đo nhiệt độ môi trường (Ví dụ đo nước tắm cho bé chẳng hạn). Chính vì vậy mà một chiếc nhiệt kế đo trán được coi là một sản phẩm nhiệt kế đa năng.

>>> Xem thêm: “Hướng dẫn cách dùng đo nhiệt độ bằng nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh“.

Nhiệt kế đo trán hoạt động dựa trên nguyên tắc cảm ứng hồng ngoại. Nhiệt kế đo trán, cũng tương tự như nhiệt kế đo tai (màng nhĩ) là nó có khả năng cảm biến được tia hồng ngoại từ não bộ của con người phát ra. Kết quả đo được xử lý và sau đó hiển thị trên màn hình LCD của nhiệt kế.

Độ chính xác của nhiệt kế đo trán

Đa số nhiệt kế đo trán có thể cung cấp chỉ số nhiệt độ chính xác chỉ sau vài giây đo. Cũng giống như các loại nhiệt kế điện tử khác, nhiệt kế đo trán có độ chính xác cao nên được nhiều bệnh viện, phòng khám sử dụng.

Nhưng để có được kết quả đo chính xác nhất thì bạn phải tuân thủ các yêu cầu của nhà sản xuất trong các sách hướng dẫn sử dụng kèm theo. Những lưu ý này thường bao gồm:

  • Cần lau khô mồ hôi trên trán trước khi đo để cho kết quả đo chính xác nhất
  • Vệ sinh nhiệt kế đo trán định kỳ để đảm bảo đầu đo sạch, không dính bụi bẩn
  • Nên đo từ 2-3 lần (cách nhau khoảng 2-3 phút) để có kết quả chính xác nhất
  • Khi thay đổi môi trường nhiệt độ (ví dụ với nhiệt kế đang cất trong cốp xe máy rất nóng) ra thì phải để nhiệt kế khoảng 20-30 phút thì mới sử dụng.
  • Để nhiệt kế cách trán một khoảng cách hợp lý (vài cm) theo sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Các loại nhiệt kế đo trán tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, nhiệt kế điện tử đang được rất nhiều người tin dùng. Với những người dùng có kinh nghiệm, họ thường chọn mua nhiệt kế điện tử dựa vào tên tuổi thương hiệu. Những thương hiệu nhiệt kế điện tử (bao gồm cả nhiệt kế đo trán) hàng đầu hiện nay bao gồm Omron, Microlife và Beurer.

Omron là một nhãn hàng thiết bị y tế của Nhật Bản. Ngoài nhiệt kế điện tử, thương hiệu này còn là nhà sản xuất máy đo huyết áp điện tử, máy xông mũi hàng đầu hiện nay trên thị trường. Nhiệt kế điện tử của Omron có nhiều dòng có giá khá rẻ, chất lượng.

Microlife là thương hiệu đồ y tế, chăm sóc sức khỏe của Thụy Sỹ. Các dòng nhiệt kế điện tử của Microlife cũng rất đa dạng và có nhiều dòng đo kẹp nách, đo trán, tai. Riêng với các dòng nhiệt kế đo trán thì Microlife đang có dòng nhiệt kế FR1MF1 là dòng sản phẩm hàng đầu hiện nay trên thị trường (xem thêm dưới đây).

Beurer là thương hiệu của Đức với các sản phẩm nhiệt kế được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Các sản phẩm nhiệt kế đo trán, đo tai của Beurer hiện nay trên thị trường cũng khá nhiều. Đánh giá chung là sản phẩm chất lượng tốt, dễ dùng. Trong các dòng nhiệt kế đo trán hiện nay trên thị trường thì đây là dòng nhiệt kế đo trán hàng đầu hiện nay. Máy có khả năng đo nhiệt độ vùng trán chỉ trong 1s.

Chú ý khi sử dụng nhiệt kế đo trán

Dưới đây là một số chú ý để đảm bảo kết quả đo được chính xác nhất.

  • Cần thực hiện thao tác một cách chính xác. Đầu đo của thiết bị cần được áp gần sát vào trán, sau đó quét dần sang hai bên thái dương. Như vậy, nhiệt kế mới có thể xác định được năng lượng hồng ngoại phát ra từ trán.
  • Sau thơi gian dài sử dụng, đầu dò của nhiệt kế sẽ bám bẩn, ảnh hưởng tới khả năng đo. Khi đó, bạn nên sử dụng bông tẩm cồn để lau nhẹ, vệ sinh phía đầu đo của nhiệt kế. Nhớ cẩn thận không làm nước thấm vào bên trong máy có thể gây hỏng máy đo.
  • Nhiệt kế điện tử là một trong các thiết bị y tế cần thiết và chất lượng của nó ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người dùng. Vì thế, việc chọn mua nhiệt kế đo trán loại nào nhanh, chính xác sẽ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho bé và mọi người trong gia đình tốt hơn.

>>> Xem thêm: “Có thể mẹ thấy khó khi lựa chọn nhiệt kế điện tử đo tai loại nào tốt cho bé?“.