Có nên mua xe tập đi bằng gỗ 3 con gà giá rẻ hay không?

0
15411

Những bước đi đầu đời của bé đều vô cùng ý nghĩa và quan trọng. Tuy nhiên có trẻ biết đi sớm, có trẻ biết đi muộn nhưng cũng có nhiều trẻ mãi vẫn không chịu tập đi khiến bố mẹ khá lo lắng. Vậy với những bé tập đi chậm, bố mẹ có nên mua xe tập đi con gà giá rẻ để bé tự tin hơn không?

Có nên mua xe tập đi 3 con gà giá rẻ không?

Xe tập đi con gà giá rẻ được nhiều mẹ Việt tin dùng tìm mua để con mình tập đi với mong muốn thúc đẩy con biết đi sớm, nhanh hơn, không còn cảm giác sợ. Tuy nhiên tại một số nước khuyến cáo không cho trẻ sử dụng xe tập đi đặc biệt là xe tập đi dạng tròn cho bé ngồi vào trong. Vậy, xe tập đi cho bé nói chung và xe tập đi con gà giá rẻ nói riêng có thực sự không tốt tới sức khỏe của trẻ?

Nhiều câu hỏi đặt ra có nên sử dụng xe tập đi hình con gà cho bé?

Theo kết quả khảo sát của chính phủ Canada vào tháng 6/2003, mỗi năm có khoảng 1000 trẻ sơ sinh bị thương, tai nạn trong quá trình sử dụng xe tập đi dạng tròn.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tâm lý đại học AC Seeger Seoul cũng mở cuộc nghiên cứu về sự phát triển trí não giữa trẻ tự tập đi và trẻ sử dụng xe tập đi cho thấy: trẻ tự tập đi có xu hướng phát triển thông minh và khả năng vận động cao hơn trẻ ngồi xe tập đi.

Các chuyên gia Việt Nam khẳng định trong thời gian con đang lớn khôn không nên cho trẻ ngồi xe tập đi vì ngoài tai nạn, xe tập đi cũng khiến xương của trẻ bị biến dạng, gây vòng kiềng chữ O, chữ X do ngồi trong xe lâu ngày.

Trẻ dùng xe tập đi sớm còn chậm biết đứng, biết đi hơn so với trẻ bình thường. do trong quá trình dùng xe đã có sẵn phần ghế nâng đỡ khiến trẻ hình thành tâm lý dựa dẫm, dẫn đến cơ xương không lớn được như bình thường, hệ thần kinh cũng chậm phản xạ hơn.

Đó là những ảnh hưởng tiêu cực thực tế mà xe tập đi dạng tròn gây ra cho trẻ sơ sinh, nhưng đối với xe tập đi kiểu con gà thì vẫn có thể mang lại một số lợi ích nhất định cho bé.

Cách sử dụng xe tập đi con gà hiệu quả

Xe tập đi hình con gà có cấu tạo như một chiếc xe đẩy gồm thanh đẩy, bánh lăn có bọc cao su để kiểm soát lực và trang trí những con gà nhiều màu sắc chuyển động vui mắt, phát ra âm thanh giúp trẻ thích thú hơn trong quá trình tập đi.

Xe tập đi con gà được khuyến cáo chỉ sử dụng cho trẻ có độ tuổi từ 9 tháng trở đi, bố mẹ nên lưu ý một số điều sau để sử dụng xe tập đi cho bé được hiệu quả hơn:

  • Chỉ cho trẻ tập đi khỉ trẻ đã đủ tháng như khuyến cáo hoặc theo sự phát triển tập đi tự nhiên của trẻ, tuyệt đối không ép trẻ tập đi sớm.
  • Bố mẹ phải luôn có mặt trong quá trình con tập đi con gà vì trẻ khó có thể kiểm soát được tốc độ, hướng đi có thể dễ dẫn đến tai nạn.
  • Không lạm dụng xe tập đi quá nhiều, cho trẻ tự tập không xen kẽ với dùng xe để trẻ tránh có tâm lý dựa dẫm, sau khi đã cứng cáp sẽ giảm dần tần suất dùng xe.
Cách sử dụng xe tập đi con gà hiệu quả

Vì xe tập đi hình con gà không có bộ phận nâng đỡ như xe dạng tròn và bé có thể chủ động vận động cơ chân để giữ thăng bằng nên sẽ ít có sự ảnh hưởng đến xương, chân cũng không bị biến dạng. Mặt khác, hệ thần kinh cũng phát triển, biết cách cảm nhận và điều chỉnh cân bằng tốt.

Xe tập đi con gà được xem là một dụng cụ có sự cải tiến, nghiên cứu kỹ lưỡng, để nó phát huy tác dụng hay gây tác hại đều phụ thuộc vào sự kiểm soát hợp lý của bố mẹ, vậy nên nếu biết cách áp dụng sẽ mang lại nhiều hiệu quả, giúp những bước chân đầu tiên của bé sẽ trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Cách dùng xe tập đi đúng cách, hiệu quả nhất cho bé

Top 3 mẫu xe tập đi bán chạy nhất tại Kids Plaza

Giá của một chiếc xe tập đi gỗ hiện nay như thế nào?