Tìm hiểu các loại nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước cho bé mẹ cần biết

0
1394

Ba mẹ đã biết, trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm và mỏng manh. Đa số các bé thích nghi với các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm không được tốt như người lớn. Đồ ăn thức uống và tất cả những thứ bé sử dụng đều phải ở một ngưỡng nhiệt độ phù hợp, nếu không sẽ gây tổn thương cho bé. Do đó các loại nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước tắm cho bé đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu thử nước tắm cho bé được an toàn.

Công dụng của các loại nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước tắm cho bé

Thiết bị giúp kiểm tra nhiệt độ nước tắm sau đó điều chỉnh ở mức vừa phải không bị quá nóng hay quá lạnh. Theo cách truyền thống các mẹ thường làm là thường dùng tay không để thử nhiệt độ của nước, cảm giác của tay mỗi người sẽ không chính xác, cùng một nhiệt độ nhưng người thấy vừa, người thấy nóng, người thấy lạnh. Cho bé tắm nước không xác định được nhiệt độ chuẩn sẽ khiến các mẹ rất không yên tâm, làn da của bé cũng sẽ dễ bị tổn thương. Nhiệt kế đo nước tắm đã giải quyết nỗi lo đó.

Nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước
Nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước

Trẻ có làn da mong manh và nhạy cảm nên chỉ hơi bị nóng chút xíu hoặc lạnh chút xíu quá ngưỡng thích nghi của cơ thể bé thì da sẽ bị đỏ tấy hoặc bị mẩn đỏ. Trong trường hợp nước nóng làm bé bị bỏng rất khó xử lý, bé bị đau và mức độ tổn thương cũng nặng hơn so với người lớn. Khi nước lạnh quá thì bé tắm sẽ dễ nhiễm lạnh gây viêm đường hô hấp, viêm phế quản hoặc viêm phổi. Kiểm soát nhiệt độ vừa phải là rất quan trọng.

Cơ thể mỗi người tuy đều có thân nhiệt ở ngưỡng trung bình 37 độ C, nhưng khả năng chịu nhiệt lại khác nhau. Tình trạng này là do cơ địa cơ thể từng người và do rèn luyện. Người sống ở vùng khí hậu lạnh hay quen làm việc trong môi trường nhiệt độ thấp thì chịu lạnh tốt hơn, chịu nóng kém hơn, người sống tại cùng khí hậu nóng hoặc thường xuyên làm việc ở môi trường nhiệt độ cao sẽ chịu nhiệt tốt hơn.

Phân loại khiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước tắm cho bé

Các bé sơ sinh và bé từ 1- 3 tuổi thường cần dùng nhiệt kế đo nước khi tắm nhiều nhất. Các mẹ sử dụng nhiệt kế đo nước tắm cho trẻ sơ sinh là nhiều nhất, các bé trên 3 tuổi ít phải dùng vì các bé đã lớn hơn, biết cảm nhận và biết điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cơ thể bé rồi nên không lo bé bỏng hay bị lạnh do nước.

Hiện nay, có vô số các nhiệt kế đo nước tắm với kiểu dáng phong phú và cấu tạo cũng khác nhau. Có thể chia thành hai loại theo đặc điểm như sau: nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước tắm và nhiệt kế thủy ngân.

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ nước tắm cho bé là một loại thiết bị điện an toàn, dùng nguồn năng lượng pin điện tử để đo nhiệt độ. Nhiệt kế được thiết kế sáng tạo hình các loại thú ngộ nghĩnh hay các hình thù đáng yêu. Thân nhiệt kế có màn hình LCD hiển thị màu xanh, nhiệt độ nước trong ngưỡng chuẩn với trẻ sơ sinh là 36-38 độ C, có thiết bị phát tín hiệu cảnh báo nếu nhiệt độ nước quá nóng ngoài ngưỡng cho phép.

Đặc biệt nhiệt kế loại này không thấm nước có thể bỏ cùng vào chậu-bồn tắm của bé vẫn đảm bảo an toàn, bé có thể dùng như đồ chơi. Khi nhiệt độ nước giảm quá mức các mẹ cũng có thể biết được để thêm nước nóng, tránh cho bé bị cảm lạnh. Khi không dùng thiết bị tự động tắt nguồn rất an toàn.

Nhiệt kế thủy ngân đo nhiệt độ nước, đo nhiệt độ bình sữa của bé, đo thân nhiệt. Khác với nhiệt kế điện tử là được thiết lập sẵn một phạm vi nhiệt độ nhỏ, kết quả của nhiệt kế thủy ngân cho rất chính xác tới từng thông số vì phạm vi nhiệt độ nó đo được lớn hơn.

Nhiệt kế thủy ngân thường được làm bằng thủy tinh, khi muốn đo nhiệt độ nước tắm chỉ cần nhúng đầu cảm nhiệt vào nước rồi sẽ có kết quả sau 5 giây. Loại nhiệt kế này đo xong rồi cất luôn chứ không được đặt trong chậu nước tắm hay chỗ mà trẻ dễ với tới. Kích thước của nhiệt kế thủy ngân thường nhỏ hơn nhiệt kế điện tử, cấu tạo đơn giản hơn, hình thức cũng không bắt mắt.

Chú ý khi sử dụng nhiệt kế đo nước tắm

Để trẻ tránh xa các loại nhiệt kế thủy ngân vì làm bằng thủy tinh rất dễ vỡ khiến thủy ngân dạng lỏng tràn ra cực độc. Nhiệt kế thủy ngân là loại nhiệt kế truyền thống đo nhiệt độ rất chính xác nhưng mức độ an toàn không cao nếu không may khiến nhiệt kế bị vỡ.

>>> Xem thêm: “Top 3 nhiệt kế đo nước pha sữa chính hãng tốt nhất cho bé“.

Nhiệt kế đo nước tắm Farlin

Khi lấy nhiệt kế đo nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh thì trước khi xả nước ra chậu, bồn tắm cần phải pha nước theo một tỷ lệ nhất định, thử trước bằng tay thấy vừa rồi sau đó mới cho nhiệt kế vào đo. Đọc kết quả rồi điều chỉnh tiếp. Nếu cho nhiệt kế vàò từ đầu thì nhiệt độ nước có thể quá phạm vi của nhiệt kế làm cho nhiệt kế nhanh hỏng, qua thời gian dùng lâu năm thì sự chính xác khi đo sẽ giảm. Nhất là mùa đông khi nhiệt độ quá lạnh, nhu cầu dùng nước nóng nhiều, biên độ nhiệt của nước dao động lớn.

Hiện nay các loại nhiệt kế dùng cho trẻ nhỏ và trong gia đình thường được các mẹ lựa chọn nhiệt kế điện tử hiện đại, kết quả chính xác lại an toàn.

Không dùng các loại nhiệt kế đo thân nhiệt khi bé sốt hay các loại nhiệt kế có chức năng khác để đo nước tắm. Mỗi loại nhiệt kế có định mức nhiệt độ đo khác nhau, nhiệt độ vượt mức hay thấp hơn quá mức quy định thì nhiệt kế đo sẽ không chuẩn và dễ bị hỏng. Nhiệt độ nóng quá mức tối đa của nhiệt kế có thể làm nhiệt kế hỏng hoặc bị vỡ, đặc biệt nhiệt kế thủy ngân nên sử dụng cẩn thận, đúng mục đích chuyên dùng mà nhà sản xuất đã nêu.

Dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước tắm là vô cùng cần thiết, nhưng các mẹ không nên mua bừa bãi vì có nhiều hàng giả đo không chuẩn. Nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín và có thương hiệu để có được sản phẩm ưng ý nhất.

Có thể mẹ quan tâm:

>>>>Nhiệt kế KidsPlaza

>>>>Nhiệt kế Moaz Bebe