Ngày hè nắng nóng: Mẹ bầu TUYỆT ĐỐI đừng bỏ qua 6 loại nước bổ sung DƯỠNG CHẤT và BÙ NƯỚC cho cơ thể này nhé!

0
738

Trong những ngày nắng nóng này cơ thể của chúng ta rất dễ mất nước dẫn tới mệt mỏi đặc biệt là bà bầu. Để bổ sung dưỡng chất và bù nước cho cơ thể bà bầu đặc biệt không được bỏ qua những ly nước này trong ngày hè nóng bức

1. Sinh tố bơ

Bơ là loại trái cây được các chuyên gia khuyến khích ăn nhiều trong thai kỳ. Bởi bơ chứa hàm lượng cao axit folic, dưỡng chất không thể thiếu để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Do đó, trong mua hè bà bầu thường xuyên uống sinh tố bơ để giải khát, lại rất tốt cho sức khỏe.

2. Nước ép nho

Nước ép nho cũng có rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Loại đồ uống này giàu lợi khuẩn, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng và giúp ích cho quá trình bài tiết. Trong nho còn chứa nhiều kali và các vitamin giúp làm giảm lượng cholesterol và cân bằng huyết áp. Nước ép nho rất tốt cho mẹ và thai nhi, do đó bạn nên đưa ngay chúng vào thực đơn của mình nhé.

3. Nước dừa

Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu bị thiếu ối cũng được khuyến cáo nên uống nước dừa. Nếu mẹ đang cảm thấy mệt mỏi trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, hãy thưởng thức một ly nước dừa để làm mát cơ thể. Đồ uống này cũng giúp bổ sung muối tự nhiên và làm hết cơn khát của bạn.

 

4. Nước ép rau củ

Tương tự như nước ép rau củ, nước ép rau củ giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất tiếp thêm năng lượng cho mẹ bầu hoạt động suốt ngày và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi mẹ bầu có các dấu hiệu mệt mỏi, mất ngủ, thiếu sắt trong thời kỳ mang thai đừng bỏ qua những loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe như cà rốt, củ dền, cà chua, bí đỏ…

5.  Nước chanh tươi

Đât là một lựa chọn tuyệt vời khác giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể trong những ngày hè nắng nóng. Đồ uống này cũng dễ làm và bổ sung chất điện giải cho cơ thể. Thêm nữa, nước chanh tươi còn chứa lượng vitamin C, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt – rất quan trọng trong thai kỳ. Nước chanh cũng giúp kiếm chế cơn ốm nghén cho mẹ bầu.

6. Nước lọc

Mẹ đừng ngạc nhiên khi nước lọc được coi là đồ uống tốt nhất trong thai kỳ. Uống đủ nước không chỉ giúp mẹ đối phó được với những thay đổi khi mang bầu mà còn giúp chị em giảm mệt mỏi, căng thẳng. Thêm nữa, nước cũng giúp giữ cho các tế bào máu được khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bà bầu.