Mẹo chọn máy xay thức ăn cho bé

0
73112

Máy xay thức ăn cho bé được coi như một trợ thủ đắc lực cho các mẹ trong nhà bếp. Nhưng để chọn được một loại máy xay hữu ích, đúng với nhu cầu và khả năng của mình thì không phải mẹ nào cũng biết.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại máy xay với nhiều hình dáng, nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại máy nào, chọn máy xay sinh tố hay máy xay đa năng hẳn luôn là điều mà các mẹ băn khoăn và phụ thuộc vào ngân sách cũng như nhu cầu sử dụng của các mẹ.

  1. Lựa theo nhu cầu sử dụng

Trước tiên các mẹ nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại máy xay sinh tố hay máy xay đa năng. Các mẹ phải phân biệt rõ hai dòng máy này để có thể lựa chọn chính xác

Máy xay sinh tố Máy xay đa năng
 Phù hợp với dạng thực phẩm dạng lỏng, mềm Phù hợp với nhiều loại thực phẩm
Có thể dùng để xay đá Có thể xay nhuyễn các loại ngũ cốc
Kích thước, hình dáng khá lớn Có nhiều tính năng, xay nhuyễn, cắt lát, cắt hột lựu
Có ít nhất một mức độ tốc độ xay cho mẹ lựa chọn Chỉ có một tốc độ xay

Nếu muộn tiên lợi, mẹ có thể dùng máy xay đa năng, tuy nhiên loại máy có công suất đủ để xay được thịt, cá hay các thực phẩm cứng sẽ có giá thành hơi cao và phải mất thời gian lắp ráp hoặc thay lưỡi dao khi dùng cho từng chức năng khác nhau. Khi chỉ có nhu cầu xay sinh tố, các món ăn nhuyễn mịn cho bé ăn dặm thì mẹ có thể lựa chọn các loại máy xay cầm tay vừa nhỏ gọn vừa linh động.

 yy

Máy xay cầm tay tiện lợi

  1. Các lưu ý khi lựa chọn

Thương hiệu và xuất xứ :  Sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng tuy giá có cao hơn nhưng cũng an toàn hơn hẳn các mẹ nhé.

Công suất máy: Để xay nhỏ các loại thực phẩm cứng thì cần máy có công suất lớn trên 800W, vì nếu dùng máy công suất nhỏ sẽ khiến mô tơ bị cháy trong quá trình vận hành. Khi nhu cầu chính của mẹ chỉ xoay quanh việc xay các loại rau quả thì nên chọn máy có công suất khoảng 500W.

Chất liệu cối xay : Thông thường cối xay có hai chất liệu  thủy tinh và nhựa. Cối thủy tinh đẹp, sang trọng không bị trầy xước nhưng lại khá nặng và dễ vỡ. Cối xay nhựa nhẹ, an toàn nhưng dễ bị trầy xước và nhanh xuống cấp. các loại đều có dung tích từ 0.5- 1.5l cho các mẹ lựa chọn.

ds

Chọn lưỡi dao cắt bằng thép không gỉ

Lưỡi dao cắt: Mẹ nên lựa chọn máy có lưỡi dao làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp, nó không làm ảnh hưởng đến chất liệu thực phẩm. Có hai loại lưỡi dao chính là lưỡi xay ướt và lưỡi xay khô, mỗi loại có những chức năng riêng nhưng để tiện lợi các mẹ nên lựa chọn loại kết hợp được cả hai chức năng trên.

Chúc cho các mẹ sẽ lựa chọn được những trợ thủ đắc lực nhất trong công việc nội trợ của mình nhé. Các mẹ có thể tham khảo các dòng máy xay tại đây!