Mẹo chọn size và cách đặt phễu máy hút sữa phù hợp

0
23454

Hiệu quả của việc dùng máy hút sữa phụ thuộc nhiều yếu tố từ chủ quan tới khách quan, như sữa mẹ có nhiều không, cơ thể mẹ đủ chất để phục vụ cho việc tiết sữa và xuất sữa không, mẹ có vui vẻ, thoải mái không hay bị stress, máy hút sữa lựa chọn có phù hợp hay không? Việc máy hút sữa có phù hợp với mẹ hay không phụ thuộc rất nhiều vào phễu chụp vì đây chính là phần duy nhất của máy tiếp xúc với cơ thể mẹ. Nếu phễu không phù hợp với bầu ngực mẹ sẽ không cho hiệu quả vắt sữa như mong muốn mà còn có thể gây khó chịu, thậm chí là đau cho mẹ.

Máy hút sữa medela được thiết kế với 4 kích thước phễu: size s (21mm), size m (24mm), size L (27mm) và size 30mm, 36mm là lớn nhất. Thông thường các hãng như máy hút sữa spectra, unimom….không có nhiều size cho các mẹ chọn nên làm ở mức trung bình khoảng 24mm

chọn phễu máy hút sữa hợp lý

Cách dùng phễu chụp vú

Vậy dùng máy như thế nào, chọn size phễu thế nào cho hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất, khiến các mẹ thoải mái nhất không bị đau mà êm ái như bé ti vậy. Khi chọn được phễu chụp phù hợp và được lắp đúng cách phải kín khít với ngực mẹ không chèn ép ngực để sữa chảy xuống dễ dàng. Để chọn đúng size thì các mẹ xem các câu hỏi chắc nghiệm sau xem đã chọn đúng và lắp đúng hay chưa nhé!

  1. Đầu ti của mẹ có đặt đúng vào trung tâm của ống phễu chụp của máy hút sữa chưa. Đúng thì đầu ti phải nằm vừa khít ở trung tâm của ống phễu
  2. Khi bật máy hút sữa các mẹ hãy chú ý những điểm sau:
  • Đầu núm ti có thể cử động tự do trong ống phễu không?
  • Không có các mạch Areola (nằm ở quầng thâm xung quanh) bị hút vào trong ống phễu hay chứ? Nếu đặt đúng và kích thước hợp lý thì quầng thâm này không được hút vào trong ống mà chỉ ở trên phễu.
  • Trong mỗi chu kỳ hút của động cơ thì có thấy những cử động nhịp nhàng của bầu ngực mẹ hay không?
  • Sau khi hút xong các mẹ có cảm thấy sữa đã được hút hết ra ngoài chưa?
  • Khi dùng máy hút sữa đầu ti của bạn không bị đau chứ?

cach-dat-pheu-chup-spectra

Nếu như có một câu trả lời là không nào xuất hiện thì có nghĩa là bạn chọn kích cỡ phễu chưa phù hợp, hay đặt phễu chưa đúng cách, các câu trả lời đều là có thì chúc mừng bạn vì bạn chọn được phễu và đặt phễu đúng và phù hợp.

Ngoài những yếu tố kể trên thì một yếu tố ảnh hưởng tương đối lớn tới hiệu quả hút sữa đó là áp lực của máy hút sữa bạn chọn có đạt chuẩn không, chu kỳ hút – nhả – nghỉ hợp lý hay không? Những máy có áp lực hút và chu trình hút hợp lý mà giá tương đối hợp lý mẹ nào cũng có thể mua như: Unimom, Spectra là hai nhãn  hàng của Hàn Quốc được hầu hết các mẹ Việt lựa chọn.

>>> Tham khảo ngay giá các loại máy hút sữa được nhiều mẹ tin dùng:

TIN LIÊN QUAN: