Mẹo đặt tên mụ cho con hay ý nghĩa độc đáo, dễ nuôi

0
4660

Theo quan niệm từ xưa, đặt tên mụ giúp con dễ nuôi, ngoan ngoãn, ít đau ốm. Do đó, ngoài tên gọi trên giấy khai sinh, đại đa số người Việt đều đặt tên mụ cho con. Hiện nay, quan niệm này cũng dần phai mờ, nhưng việc đặt tên vẫn thực hiện như một thói quen khó bỏ. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bố mẹ mẹo đặt tên mụ hay, ý nghĩa độc đáo.

Mẹo đặt tên mụ cho con theo tên động vật

dat-ten-mu-cho-con-3.jpg
Đặt tên mụ cho con theo tên con vật

Các con vật không chỉ đáng yêu mà còn có nhiều hành động, tính cách ngộ nghĩnh, tính cách đặc trưng. Do đó bố mẹ có thể đặt tên cho con theo tên các con vật. Một số tên gợi ý:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Heo, Mèo, Chuột, Gà, Ủn, Tôm, Tép, Sóc, Thỏ, Gấu, Cò, Voi, Nghé, Nai, Vẹt, Ỉn… Cún, Mèo, Nhím, Thỏ, Sóc, Chíp, Ốc, Bống, Tép, Ngao….

Đặt tên ở nhà cho con theo tên các loại rau, củ, quả

Sử dụng tên các loại rau, củ, quả để đặt tên ở nhà cho trẻ cũng là xu hướng được nhiều bố mẹ trẻ lựa chọn. Dựa vào sở thích của bố mẹ hoặc hình dáng đáng yêu của các loại rau củ mà các bậc phụ huynh chọn cho trẻ một cái tên phù hợp. Cũng có mẹ do trong thời gian mang thai thèm ăn cùng một loại rau mà đặt tên trẻ theo tên loài rau đó. Một số tên gọi cho bố mẹ tham khảo như sau:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Khoai, Bắp, Bí ngô, Khoai tây, Xoài, Bơ, Đậu, Hạt dẻ, Cam, Bon Bon, Bắp cải, Đậu Đậu, Ngô,… Cà chua, Cải bắp, Bắp, Bí đỏ, Su su, Khoai tây, Nấm, Dâu tây, Bơ, Me, Na, Sơ ri, Cherry,…

Mẹo đặt tên mụ cho trẻ theo tên gọi đồ ăn, thức uống

dat-ten-mu-cho-con-1.jpg
Đặt tên gọi dễ thương phù hợp giới tính trẻ

Nhiều loại đồ ăn thức uống không chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn được trình bày hình thức đẹp mắt. Do đó, đặt tên con theo tên gọi đồ ăn, thức uống cũng được nhiều bố mẹ lựa chọn. Đặt tên mụ cho con theo một số gợi ý:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Soda, Sush, Cà phê, Pepsi, Coca, Bánh bao, Nem,… Bánh gạo, Bún, Cơm, Kẹo, Cà phê, Trà, Sữa, Bánh mì, Rosé…

 

Tham khảo thêm top sản phẩm bán chạy tại KidsPlaza

Mẹo đặt tên theo hình thể, dáng vẻ của bé

Nhiều trẻ sinh ra có hình thể và dáng vẻ rất ngộ nghĩnh, ba mẹ có thể dựa vào điểm đặc biệt của con để đặt tên mụ. Một số ví dụ:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Còi, Hạt tiêu, Beo, Mập, Tròn, Hạt mít, Sumo, Híp, Sún,… Bé xíu, Hạt tiêu, Mũm Mũm, Phính, Tròn, Nấm, Tẹt, …

Đặt tên con theo nhân vật truyện tranh, hoạt hình

dat-ten-mu-cho-con-3.jpg
Chọn tên gọi mà lớn lên con không thấy ngượng ngùng

Trong các nhân vật hoạt hình luôn có nhân vật đại diện có tính cách tốt, hình dáng đáng yêu. Mẹ có thể đặt tên mụ cho bé theo tên các nhân vật này. Lưu ý, chỉ nên chọn các nhân vật ở phe chính diện mẹ nhé. Một vài gợi ý:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Doremon (Mon). Tom, Nobita, Shin, Tin Tin, Conan, Kaito,  Loki, Tí Đô, Nemo, Max, Panda, Bờm, Pooh, Jerry,… Elsa, Anna, Mimi, Kitty, Rapunzel, Tiana, Moana, Belle, Xuka, Pooh, Dory, Misa…

Đặt tên lặp từ

Tên lặp từ gọi ở nhà của bé luôn thể hiện sự đáng yêu. Mẹ có thể tham khảo một số tên như sau:

Tên dành cho bé trai Tên dành cho bé gái
Tin Tin, Bon Bon, Zin Zin, Đậu Đậu, Bo Bo, Bim Bim, Bối Bối, Chun Chun, Su Su,… Bòn Bon, Chíp Chíp, La La, Kỳ Kỳ, Bối Bối, Xu Xu,… 

 

Trên đây là mẹo đặt tên mụ cho con hay, ý nghĩa độc đáo. Trước đây, ông bà ta quan niệm phải đặt tên xấu mới dễ nuôi. Tuy nhiên, ngày nay quan niệm này đã thay đổi khá nhiều. Các ông bố, bà mẹ trẻ đặt tên cho con ở nhà chủ yếu vì nghe dễ thương và gần gũi, ít mang yếu tố tâm linh như trước. 

Xem thêm:

>>>Cách đặt tên cho con theo tứ trụ chuẩn Thiên Can, Địa Chi

>>>Sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt, gặp nhiều may