Nên đọc sách gì cho bé sơ sinh

0
3838

Đọc sách cho bé là một cách rất tốt để cho bộ não của bé phát triển tốt hơn, cho dù bé chưa biết mặt chữ cũng chưa biết bố mẹ nói gì nhưng khi bé được nghe đi nghe lại, lặp đi lặp lại hàng ngày bé sẽ cảm nhận được các từ ngữ tốt hơn và chính nhờ đó bé sẽ có thể đọc và viết được bảng chữ cái sớm hơn. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi xem nên đọc sách gì cho bé qua các giai đoạn sẽ tốt hơn để giúp việc đọc sách cho bé có kết quả tốt nhất.

Nên đọc sách gì cho trẻ sơ sinh

Nên đọc sách gì cho trẻ sơ sinh

1. Sách cho bé từ 0-1 tuổi

Đối với những bé từ 0-1 tuổi thì chúng ta sẽ cho bé xem những quyển sách có hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu và nhiều màu sắc một chút để giúp bé phát triển được thị giác cũng như tăng sự chú ý cho bé. Ở lứa tuổi này bé sơ sinh còn đang rất yếu chưa được phát triển hết nên việc mua cho bé những đồ chơi như treo cũi với những đồ vật sặc sỡ được treo tạo sự chú ý, đồ chơi xúc xắc khi lắc sẽ có tiếng động giúp bé thích thú hơn, đồ chơi bóp chíp giúp bé hưng phấn hơn khi bóp vào các con vật và nó gây ra tiếng kêu.

Bách khoa toàn thư cho bé từ 0-1 tuổi

Bách khoa toàn thư cho bé từ 0-1 tuổi

2. Đọc sách cho bé 1 tuổi

Khi bé đã lớn hơn một chút khoảng 1 tuổi thì bố mẹ có thể mua những quyển truyện tranh có hình ảnh màu sắc và chữ to để giúp bé có thể nhận mặt được mặt chữ viết, nhận biết được các hình ảnh của các nhân vật trong truyện, để bé biết nhận biết được màu sắc, giúp bé dần dần cảm nhận được những thứ mới lạ và chuyển bị bước tiếp vào những giai đoạn đọc và viết tốt hơn.

Bé 1 tuổi đọc sách

Bé 1 tuổi đọc sách

 

3. Sách hay cho bé 2 tuổi

Đối với những bé khoảng 2 tuổi trở lên thì bố mẹ có thể đọc những câu chuyện cổ tích cho bé nghe mỗi ngày, mỗi đêm, dạy bé cách làm sao để làm một con người tốt, dạy bé biết được những cái đúng cái sai, dạy bé biết được những việc cần làm và nên làm thông qua những câu chuyện cổ tích đó. Trong các sách truyện cổ tích chúng thường có 2 trường phái đó chính là một trường phái đại diện cho người tốt và một trường phái đại diện cho kẻ xấu, thông qua những câu truyện của dân gian bé sẽ học được rất nhiều bài học giúp bé mai này khi lớn lên sẽ trở thành một còn người có đức có tài hơn.

Truyện cổ tích Việt Nam cây khế

Truyện cổ tích Việt Nam cây khế

4. Sách cho bé 3 tuổi

Khi bé đã lên 3 tuổi thì lúc này bố mẹ có thể mua cho bé những quyển sách về bảng chữ cái, dạy bé cách viết chữ và đọc chữ. Có rất nhiều bé ở lứa tuổi này đến nói rất tốt, nhận biết mặt chữ rất tốt tuy chưa biết viết nhiều từ. Kết hợp cho bé học tiếng anh thông qua các sách dạy tiếng anh, các flash tiếng anh, các bài hát tiếng anh để bé tiếp xúc dần với tiếng anh và mai này học tiếng anh sẽ tốt hơn.

Sách tiếng anh cho bé 3 tuổi

Sách tiếng anh cho bé 3 tuổi