Nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu?

0
2776

Mùa đông năm nay được dự đoán sẽ lạnh và kéo dài hơn mùa đông năm ngoái? Bạn đang cần mua một thiết bị sưởi để có thể sưởi ấm cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu vì chưa hiểu rõ về ưu, nhược điểm của từng loại. Hiểu được tâm lý, nỗi niềm đó của khách hàng, Kids Plaza xin được phân tích ưu điểm và khuyết điểm của từng sản phẩm qua đó giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất để có thể lựa chọn được một thiết bị sưởi ưng ý nhất trong mùa đông năm nay.

Đầu tiên bạn phải hiểu rõ về quạt sưởi và máy sưởi dầu

Cả 2 loại sản phẩm đều dùng để sưởi ấm và được rất nhiều người dân lựa chọn trong mùa đông năm nay. Ngoài ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm thì mỗi loại có những kích cỡ, công suất, giá thành khác nhau bởi vậy một phần cũng phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình để có thể lựa chọn được một thiết bị sưởi phù hợp.

Tiếp theo mới đến ưu điểm, nhược điểm của từng loại.

1. Ưu điểm và nhược điểm của quạt sưởi

Phần lớn quạt sưởi hoạt động theo nguyên tắc sử dụng bóng đèn phát sáng để tạo ra một lượng nhiệt làm nóng không khí. Chủ yếu là 3 loại bóng đèn Carbon, Halogen và bóng đèn dây Mayso.

Các mẫu quạt sưởi hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ và công suất. Thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cho việc di chuyển nhưng phần lớn được sản xuất tại Trung Quốc nên giá thành của quạt sưởi thường rất rẻ. Mẫu quạt sưởi có giá cao nhất cũng chỉ 2 triệu đồng (sử dụng bóng đèn Carbon) còn lại thì dao động từ vài trăm nghìn đến 1 triệu.

Nhược điểm chính của quạt sưởi đó là đốt cháy oxy, khiến cho căn phòng trở lên ngột ngạt, khô, nứt nẻ da. Bởi vậy khi sử dụng quạt sưởi cần mở hé cửa và sắm thêm các dụng cụ hỗ trợ giúp tăng độ ẩm trong phòng như máy phun sương hoặc chậu nước. Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì Kids Plaza khuyên bạn không nên sử dụng quạt sưởi liên tục trong ngày.

Nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu
Nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu
2. Ưu điểm và nhược điểm của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu thì hoạt động theo nguyên tắc đốt chuyển hóa năng lượng điện thành hơi nóng thông qua tấm sưởi chạy ống dẫn dầu giúp làm ấm không khí một cách nhanh chóng. Hoàn toàn không đốt cháy oxy trong phòng, rất an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt, độ bền cao. Máy sưởi dầu hiện nay chủ yếu là các thương hiệu nổi tiếng đã có chỗ đứng trên thị trường như Daewo, Tiross, Saiko, Nonan,…Nổi bật trong số đó là máy sưởi dầu Tiross TS-924 được khá nhiều người dân lựa chọn.

Tuy nhiên giá thành máy sưởi dầu cũng có 2 nhược điểm đó là kích thước lớn khó di chuyển và giá thành cao.

Máy sưởi dầu phổ biến từ 9 tới 13 thanh sưởi có công suất lớn sẽ tiêu hao nhiều điện năng. Cùng với đó kích thước và trọng lượng cũng không hề nhẹ.

Giá một chiếc máy sưởi dầu dao động từ 1 triêu tới 3 triệu động. Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì có thể coi đây là mức giá hợp lý, không quá cao để có thể đảm bảo được sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu
Nên lựa chọn quạt sưởi hay máy sưởi dầu

Trên đây Kids Plaza đã chia sẻ ưu, nhược điểm 2 thiết bị sưởi là quạt sưởi và máy sưởi dầu tương đối chi tiết và đầy đủ. Mong rằng qua đây bạn có thể lựa chọn được một thiết bị sưởi phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình bạn. Chúc bạn có một mùa đông ấm áp!

Xem thêm Hướng dẫn bạn cách tăng tuổi thọ cho quạt sưởi