Nên mua cọ rửa bình sữa loại nào tốt: Combi, KuKu hay Dr Brown…?

0
3235

Nên mua cọ rửa bình sữa loại nào tốt là câu hỏi mà nhiều mẹ đặt ra đối với việc vệ sinh bình sữa cho bé. Bởi vì mẹ sẽ luôn muốn vệ sinh bình sữa trực tiếp bằng tay để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé thay vì sử dụng các máy tiệt trùng bình sữa, dụng cụ hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về các loại cọ rửa bình sữa được tin dùng trên thị trường hiện nay cũng như cách sử dụng và bảo quản chúng.

Cọ rửa bình sữa loại nào tốt hiện nay?

Cọ rửa bình sữa cho bé thường chia thành 3 loại: Nylon, bọt biển, silicon trong đó các mẹ thường thích sử dụng miếng cọ có chất liệu silicon nhiều hơn.

Cọ bình sữa dạng bọt biển

Cây cọ bình sữa bọt biển rất mềm và mịn, không làm xước bình khi cọ rửa. Tuy nhiên, miếng bọt biển có kích thước hơi lớn thường khó để cho vào trong miệng bình sữa, phần bọt biển cũng thường xuyên cần thay mới.

Cọ bình sữa bằng nhựa

+ Cây cọ có sợi bằng nhựa có khả năng làm sạch tốt, dễ làm sạch cặn đọng trong bình. Tuy nhiên không nên dùng lực quá mạnh khi cọ rửa tránh làm xước bình. Ngoài ra các sợi nhựa với mật độ dày đặc nếu không làm sạch kĩ rất dễ đọng lại chất bẩn và phát sinh nấm mốc.

+ Cây cọ nhựa có khả năng chịu nhiệt 100 ± 10 ̊C.

Cọ rửa bình sữa bằng Silicone

nen-mua-co-rua-binh-sua-loai-nao
Hình ảnh 1: Cọ rửa bình sữa chất liệu Silicone

+ Lông của cây cọ làm bằng Silicone thường có khả năng chịu nhiệt độ cao, dễ phơi khô và có khả năng xoay 360 độ giúp mẹ tiện lợi trong quá trình sử dụng.

+ Cây cọ Silicone có khả năng chịu nhiệt cao 120 ± 10 ̊C.

Review một số mẫu cọ rửa bình sữa chất lượng

Cọ rửa bình sữa Combi

nen-mua-co-rua-binh-sua-loai-nao
Hình ảnh 2: Cọ rửa bình sữa Combi

Cọ rửa bình sữa Combi với đầu cọ làm từ chất liệu mút mềm và cán làm tự nhựa cao cấp, dễ dàng làm sạch các vết bẩn trong bình và núm ty. Bên cạnh đó đầu mút mềm mại sẽ không làm trầy xướt hoặc hư hỏng bình sữa và núm ty. Độ co dãn của mút cao nên khi vệ sinh sẽ lấy đi những vết bẩn kể cá nhưng nơi khó rửa nhất.

Cọ rửa bình sữa Kuku

Cọ rửa bình sữa Kuku được làm từ các sợi nilon an toàn gắn chặt vào lõi thép không gỉ có thể được khử trùng ở nhiệt độ cao an toàn.

Cọ rửa bình sữa Dr Brown

nen-mua-co-rua-binh-sua-loai-nao
Hình ảnh 3: Cọ rửa bình sữa Dr Brown cho bé

Cọ rửa bình sữa Dr Brown có thể được sử dụng cho bình Dr Brown cổ rộng và cổ hẹp. Cọ Dr Brown có tay cầm khá dài, có các ngấn có tác dụng chống trơn tuột cho người dùng, giúp mẹ dễ dàng cầm nắm để vệ sinh bình. Cọ rửa là sự kết hợp giữa chổi cọ bình và miếng xốp mềm mại trên đầu cọ giúp loại bỏ các cặn bám, chất bẩn cứng đầu ở những góc, thành bình hay tận sâu núm ty, giúp làm sạch bình sữa rất tốt.

=>> Xem thêm: Có nên rửa bình sữa bằng nước rửa chén hay không?