Nên mua xe gì cho bé 1-2 tuổi? Xe lắc, xe chòi chân, xe đạp?

0
17153

Bé 1-2 tuổi đã dần có được những bước đi vững chãi và bi bô tập nói. Những món đồ chơi cho trẻ giai đoạn này có tác động rất lớn đến tốc độ phát triển, khả năng vận động và tư duy của bé. Những chiếc xe đồ chơi cho bé 1-2 tuổi được các ba mẹ lựa chọn nhiều nhất cho bé trong giai đoạn này.

Để giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc xe đồ chơi cho bé 1-2 tuổi, chúng tôi xin gợi ý một vài mẫu dưới đây.

 

Những mẫu xe đồ chơi cho bé từ 1 – 2 tuổi

Những sản phẩm xe đồ chơi 1-2 tuổi cần được lựa chọn kỹ lưỡng, sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Xe chòi chân cho bé 1-2 tuổi

Mẫu xe đồ chơi này rất thích hợp cho trẻ giai đoạn 1-2 tuổi, để trẻ vận động tăng cường sức khỏe.  Phần lớn ở độ tuổi dưới 2 này thể chất của các em không thể nào so sánh được với trẻ lớn hơn, đôi chân còn mới chập chững đi sao giữ được thăng bằng. Do đó mà những chiếc xe tập đi với bé giai đoạn này là điều bất khả thi. Thế nên, chiếc xe chòi chân là một phương tiện giải trí và rèn luyện sức khỏe phù hợp nhất với bé.

nên mua xe gì cho bé 1 tuổi

Xe chòi chân được thiết kế 4 bánh cân bằng, bé chỉ cần dùng chân đẩy đều để di chuyển xe và tay cầm lái để điều hướng. Món đồ chơi cho bé này rất thích hợp để bé rèn luyện sức mạnh cho đôi chân, tay của bé cũng như tạo cho bé một nền tảng kỹ năng để bé tập xe đạp và các là xe khác dễ dàng hơn.

Xe lắc cho bé 1-2 tuổi

Xe lắc là loại xe đồ chơi cho bé, được thiết kế để hỗ trợ giữ thăng bằng cho bé nhờ vào 4 bánh. Hai bánh trước được lắp sát vào nhau và có thể xoay dễ dàng giúp bé điều chỉnh hướng đi. Việc sử dụng loại xe lắc này khá đơn giản, bé vẫn cần dùng cân để đẩy xe như xe chòi chăn và dùng tay để lái. Tuy nhiên khác ở chỗ là tay của bé ngoài cầm vô lăng còn thêm nhiệm vụ lắc vô-lăng để di chuyển theo hướng bé mong muốn.

nên mua xe gì cho bé 1 tuổi

Hầu như những chiếc xe lắc cho bé có độ bền khá cao và giá thành tương đối rẻ. Hứa hẹn là một chiếc xe đồ chơi đơn giản, bổ ích, an toàn và lành mạnh cho các bé 1-2 tuổi thỏa sức vui chơi. Bé năng động, siêng vận động cũng là một cách khiến hệ tiêu hoá hoạt động tốt, bé ăn ngon miệng hơn và ăn được nhiều hơn trong mỗi bữa ăn, giảm thiểu tình trạng biếng ăn ở trẻ em.

Kiểu dáng chiếc xe lắc được thiết kế khá thấp, tốc độ của chiếc xe ở mức độ vừa phải nên luôn đảm bảo được sự an toàn cao cho bé chơi cùng món đồ chơi hữu ích này.

Xe đạp 3 bánh cân bằng

Chiếc xe đạp 3 bánh thường sẽ phù hợp với các bé đã có đôi chân đi lại thành thạo. Do đó đây là món đồ chơi thích hợp hơn với trẻ 2 tuổi. Món xe đồ chơi trẻ em 1.5 tuổi trở lên này được thiết kế thăng bằng. Do đó mới đầu bé chỉ cần tập dùng chân để đạp bàn đạp tại chỗ, sau quen rồi ba mẹ có thể ở bên cạnh hỗ trợ bé di chuyển xe thôi.

nên mua xe gì cho bé 1 tuổi

Trường hợp nếu bé nhà bạn chưa kịp thích nghi với chiếc xe đạp 3 bánh cân bằng này, bạn hãy cứ để bé làm quen với xe chòi chân, xe lắc trước nhé.

Xe cân bằng 4 bánh

Trong số những mẫu xe đồ chơi dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi thì xe cân bằng có thể được coi là loại khó sử dụng và đòi hỏi các em có độ tuổi lớn nhất. Việc giữ được thăng bằng khi ngồi trên xe có thể sẽ rất khó khăn với bé trong thời gian đầu nhưng bố mẹ hãy yên tâm vì dần dần rồi các em sẽ xử lý được và thích ứng để chơi được món đồ chơi này.

nên mua xe gì cho bé 1 tuổi

Cũng giống như các xe kể trên, xe cân bằng cũng là cách để cho bé tăng khả năng vận động từ nhỏ. Điểm khác của xe cân bằng với các loại xe đồ chơi khác là chúng tập trung vào việc làm sao để thăng bằng cho chiếc xe. Để có thể chơi với loại xe bé không chỉ phải tập giữ thăng bằng mà còn phải dùng chân để đẩy xe, dùng hai tay để lái.

Các nhà cung cấp dòng xe đồ chơi cho bé dạng này thường sẽ cung cấp thêm những phụ kiện bảo hộ như mũ bảo hiểm, băng đầu gối, băng khuỷu tay, bao tay…Ngoài ra, còn được trang bị thêm phanh xe để bé di chuyển an toàn hơn.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các ba mẹ đã biết nên mua xe gì cho bé 1-2 tuổi. Hơn hết, hãy theo dõi sự phát triển của con để chọn ra chiếc xe phù hợp nhất cho bé nhà bạn. Bên cạnh đó, để mua được những mẫu xe đồ chơi thông minh, chính hãng cho bé trong giai đoạn này, đừng quên ghé qua các cửa hàng của Kids Plaza để trải nghiệm và mua sắm nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu đồ chơi cho trẻ trên 1 tuổi thông minh, phát triển trí não tại đây để mua sắm về cho bé nhé.

>>> Tin liên quan: