Nên pha sữa Chilmil (Morinaga số 2) ở nhiệt độ bao nhiêu?

0
2400

Bên cạnh việc pha sữa morinaga chilmil số 2 đúng công thức thì việc pha sữa với nước ở nhiệt độ đat chuẩn cũng rất quan trọng. Nhiều mẹ thường hay pha sữa theo thói quen hoặc pha ở nhiệt độ cao/thấp hơn so với nhiệt độ chuẩn, không đúng với hướng dẫn trên vỏ hộp sữa, khiến các thành phần sữa không đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng khi cung cấp cho cơ thể bé.

Sữa Morinaga Chilmil số 2

Nước dùng để pha sữa morinaga chilmil số 2 chính là nước đun sôi và để nguội xuống còn 50 độ C. Nếu pha sữa cho bé với nước quá nóng sẽ khiến cho cấu trúc các dưỡng chất bị phá vỡ, giảm giá trị dinh dưỡng hoặc biến đổi thành những dưỡng chất “không lành” với hệ tiêu hóa còn rất non nớt của trẻ. Còn pha sữa với nước quá nguội thì các bố mẹ lại càng không nên vì nước nguội quá sẽ không hòa tan được các dưỡng chất, sữa bột sẽ cấn, bám vào thành bình sữa cũng không có lợi cho quá trình hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng cho bé.

Dưới đây là hướng dẫn cách pha sữa Chilmil (sữa morinaga số 2) cho các mẹ tham khảo. Các mẹ hãy nhớ pha sữa đúng quy trình chuẩn này nhé. Không được tự ý sáng tạo cách pha sữa, thay đổi tỉ lệ pha sữa khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không sử dụng nước khoáng/nước hoa quả/cháo loãng để pha sữa cho bé.

Sữa Morinaga Chilmil số 2

  • Rửa tay và các dụng cụ pha sữa Morinaga Chilmil bằng nước và xà phòng thật kỹ. Chỉ sử dụng các dụng cụ pha sữa hợp vệ sinh.
  • Đun sôi nước và để nguội xuống còn khoảng 50 độ C
  • Rót 100ml nước 50 độ C ở trên vào bình hoặc cốc đã được tiệt trùng sạch sẽ
  • Cho 5 thìa gạt ngang sữa Morinaga Chilmil vào bình/cốc (sử dụng thìa chuyên dụng đi kèm hộp), lắc nhẹ, đều tay cho sữa tan hết
  • Thêm nước ấm cho đủ 200ml sữa rồi lắc nhẹ lần nữa cho sữa hòa tan hết. Để tránh gây bỏng, rát vòm họng của bé thì chỉ cho bé uống khi làm nguội sữa xuống bằng nhiệt độ cơ thể.

Một số sản phẩm sữa bột Morinaga mẹ có thể quan tâm:

>>> Tin liên quan: