Lưu ý chọn quần áo sơ sinh mùa hè, chống nóng cho bé yêu

0
9747

Việc chọn mua quần áo sơ sinh mùa hè cho bé là hết sức rất quan trọng, lựa chọn trang phục sao cho có khả năng thấm mồ hôi tốt, giúp các bé luôn có được cảm giác thoải mái để bé có thể thoái mái vui chơi, vận động. Ngoài ra việc chuẩn bị đồ sơ sinh mùa hè đúng cách còn giúp bé có thể tránh được một số bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng tới con.

Khi chưa biết nói bé khó có khả năng diễn tả được cho bố mẹ biết rằng mình đang bị nóng hay lạnh, và việc mặc quá nhiều đồ cho bé có thể gây ra một số hệ quả không được tốt. Sau đây sẽ là một số lưu ý cần thiết cho bố mẹ:

quần áo sơ sinh mùa hè

  1. Lựa chọn quần áo sơ sinh mùa hè cho bé

Bố mẹ nên mặc đồ như thế nào thì hãy mặc cho trẻ như vậy vì trên thực tế thân nhiệt của trẻ còn cao hơn cả người lớn.Nếu bố mẹ mặc một chiếc áo phông, quần cộc thì cũng nên lựa chọn một bộ trang phục tương đương như vậy cho bé. Vào những ngày mát trời hơn thì bố mẹ có thể mặc thêm cho con một chiếc áo khoác mỏng.

Khi ở trong nhà có thể hạn chế được ánh nắng nên sẽ bớt oi bức nhưng khi ra ngoài đường bé sẽ dễ bị cháy nắng và sốc nhiệt nếu mẹ không biết bảo vệ cho bé bằng trang phục thích hợp. Khi đi ngoài đường mẹ nên mặc áo chống nắng cho bé, đội mũ rộng vành và cần thiết phải có khẩu trang, kính râm, dù là một đoạn đường ngắn thì mẹ cũng đừng cho bé mặc quần đùi. Với trẻ sơ sinh các mẹ có thể chọn cho con những chiếc mũ có khăn trùm mỏng, dài tới cằm nhưng không nên đội mũ này cho bé trong thời gian quá lâu bởi sẽ gây ảnh hưởng tới thị lực.

Trẻ có thể không cần đi giày cho tới khi tập đi và biết đi, tuy nhiên khi ở trong phòng bật điều hòa thì bố mẹ nên đi tất cho bé để giữ ấm nhưng khi ra ngoài trẻ không cần đi tất.

4 lưu ý khi lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh -

Quần áo vừa là phương tiện bảo vệ nhưng đồng thời trực tiếp gây hại cho làn da của bé. Lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh là một việc làm không dễ và cần phải được quan tâm đặc biệt để bé luôn mạnh khỏe và mẹ luôn yên tâm rằng bé đang […]

quần áo sơ sinh mùa hè

Thông thường mọi ông bố bà mẹ đều lo sợ khi đi ngủ bé dễ bị lạnh nên không dám mặc quần áo cộc cho bé. Nhưng như vậy bé lại dễ bị nóng, mồ hôi đổ ra không được lau khô nên dễ thấm ngược trở lại, gây viêm phế quản, viêm phổi. Nếu khi ngủ mà bật điều hòa thì bố mẹ có thể mặc quần áo dài mỏng tay cho bé, còn không thì bố mẹ nên mặc quần áo cộc tay cho bé vào mùa hè.

Tham khảo các mẫu quần áo chó bé bán chạy tại KidsPlaza:

  1. Chọn quần áo sơ sinh mùa hè có chất liệu thoáng mát

Một lưu ý nữa khi lựa chọn đồ sơ sinh cho bé cha mẹ nên chọn những chất liệu được làm từ sợi tự nhiên hay cotton thay vì sợi tổng hợp. Bởi lẽ những sợi tự nhiên có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh hơn và thoáng mát hơn cho trẻ. Ngoài ra bố mẹ lưu ý cho trẻ mặc quần áo sáng màu để ít hấp thụ nhiệt, giúp bé có thể thoải mái. Quần áo màu trắng và những màu hạt luôn được ưu tiên hàng đầu bởi nó sẽ hạn chế được hóa chất độc hại.

  1. Chọn quần áo sơ sinh mùa hè cho bé có màu sắc tươi sáng

quần áo sơ sinh mùa hè

Những bộ quần áo màu trắng và những tone màu nhẹ nhàng vừa trông đáng yêu, tạo sự mát mẻ cho bé trong những ngày hè nóng bức.

Theo đó, những trang phục có màu xanh lá cây, màu cam, vàng, ô liu cũng có thể là lựa chọn tốt cho bé. Tuy nhiên những chiếc quần áo màu sắc sặc sỡ này lại thường phản chiếu gay gắt dưới ánh sáng mặt trời. Điều này sẽ khiến em bé nhà bạn cảm thấy nóng nực khi mặc chúng.

  1. Chọn đồ sơ sinh, quần áo sơ sinh mùa hè cho bé dựa trên nhãn mác thương hiệu

Các bố mẹ cần chú ý đến nhãn mác sản phẩm, đọc kỹ những thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm bao gồm: tên của nhà sản xuất, chất liệu, cách giặt,…Các mẹ nên chọn mua sản phẩm của những tên tuổi quen thuộc như nhiều hãng sản xuất trong nước, hoặc các hãng nổi tiếng trên thế giới, tùy thuộc vào túi tiền của mẹ mà cân đối lựa chọn đồ cho bé sao cho phù hợp.

Trọn gói đồ sơ sinh cho mẹ và bé - Kids Plaza

Trọn gói đồ sơ sinh: đối với các mẹ mới sinh lần đầu việc lựa chọn trọn gói đồ sơ sinh cho bé rất cần thiết vì kinh nghiệm của các mẹ còn hạn chế.