Nên uống kẽm Biolizin vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

0
4826

Kẽm Biolizin uống trước hay sau ăn có lẽ là nỗi băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ. Bởi việc bổ sung kẽm cho trẻ đúng cách sẽ giúp bé phát triển toàn diện về cân nặng, vóc dáng và khung xương. Đồng thời việc cho trẻ uống kẽm vào thời gian hợp lý sẽ tránh được các tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra. 

Nên uống kẽm Biolizin vào lúc nào tốt nhất?

Uống kẽm vào thời gian nào trong ngày? Kẽm Biolizin uống trước hay sau ăn? Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra thời điểm thích hợp để trẻ bổ sung kẽm là trước khi ăn 1 giờ hoặc sau ăn khoảng 2 giờ. 

Vì vậy, mẹ có thể bổ sung sản phẩm kẽm Biolizin cho trẻ vào trước hay sau bữa ăn đều hiệu quả như nhau. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý chỉ cho trẻ dùng kẽm Biolizin vào buổi sáng thay vì buổi tối. Để tránh ảnh hưởng giấc ngủ của bé cũng như khiến một lượng lớn kẽm bị đào thải ra ngoài. 

Kẽm Biolizin mẹ có thể cho bé sử dụng sản phẩm trước hay sau ăn đều được. 

>> Xem thêm: 

Một số lưu ý quan trọng khi bổ sung kẽm Biolizin cho trẻ, mẹ nên biết 

Khi bổ sung kẽm Biolizin cho trẻ, mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên dùng kẽm Biolizin cùng với sắt. Do sắt có thể làm cản trở sự hấp thu kẽm trong ruột bé. Nếu sử dụng các chế phẩm bổ sung khác nhau thì mẹ nên dùng kẽm cho bé trước sắt 2 tiếng. 
  • Khi bổ sung kẽm Biolizin cần chú ý hàm lượng và thời gian sử dụng phù hợp với cân nặng, độ tuổi của trẻ. Bên cạnh dùng sản phẩm này, mẹ nên cho trẻ uống thêm vitamin C, B6 hoặc photpho. 
  • Mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ. Đặc biệt, mẹ nên tránh dùng thực phẩm giàu phytates vì chúng  gây cản trở quá trình hấp thụ kẽm ở trẻ. 

 

Nếu mẹ cho bé dùng thêm các sản phẩm bổ sung sắt thì nên dùng sau khi uống kẽm Biolizin khoảng 2 tiếng. 

Kẽm là vi chất cần thiết và quan trọng đối với trẻ, do đó mẹ nên bổ sung đầy đủ cho bé nếu có dấu hiệu thiếu hụt. Hy vọng với bài viết trên, mẹ đã giải đáp được thắc mắc “Kẽm Biolizin uống trước hay sau ăn là tốt nhất”. 

Ngoài ra, nếu mẹ đang có nhu cầu mua sản phẩm kẽm Biolizin chính hãng, giá tốt thì đừng quên ghé cửa hàng Kidsplaza gần nhất hoặc đặt hàng online, tiện lợi Kidsplaza.vn.

Tin liên quan: