Hướng dẫn cách dùng kẽm Biolizin đúng cách nhất

0
7475

Sở hữu thành phần kẽm amin tốt nhất, Biolizin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng và chuyên khoa nhi hàng đầu khuyến cáo nên sử dụng. Tuy vậy, để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm, ba mẹ cần lưu ý bổ sung kẽm Biolizin cho con đúng cách. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu chi tiết thông tin kẽm Biolizin cách dùng qua bài viết dưới đây, mời các ba mẹ đón đọc.

Kẽm Biolizin cách dùng cho bé chuẩn nhất

Hướng dẫn dùng kẽm Biolizin cho bé

Sản phẩm có kèm theo một bơm chia liều 5 ml đã được đựng trong vỏ hộp, nhờ vào bơm này, ba mẹ có thể bổ sung kẽm cho con một cách chính xác. Sau khi đã lấy được đủ lượng kẽm của con, mẹ hãy áp dụng một trong ba cách dưới đây để cho con uống:

Cho bé uống kẽm Biolizi trực tiếp

Kẽm Biolizin cách dùng trực tiếp là cách uống nhanh chóng và tiện lợi nhất. Không chỉ vậy, sản phẩm sẽ không bị đọng vị kim loại mà có vị ngọt mát, dễ uống. Chính vì lý do này mà ba mẹ có thể cho con uống trực tiếp và hoàn toàn không làm bé khó chịu. Mặc dù vậy, để giữ gìn vệ sinh, mẹ cần lưu ý không nên để ống hút chạm vào miệng của trẻ, tránh lây lan vi khuẩn.

Pha kẽm Biolizi với nước hoặc trộn với thức ăn

Trong trường hợp bé không tỏ ra thích thú với cách uống như trên thì mẹ hãy pha kẽm Biolizin vào nước cam hoặc nước lọc và cho bé uống. Kẽm Biolizin cũng có thể được uống bằng cách trộn vào thức ăn trong các bữa ăn của trẻ. Để giúp kẽm được hấp thu tốt hơn mẹ cần tránh kết hợp cùng một số loại thực phẩm chứa nhiều canxi, sắt, ngũ cốc, gạo, ngô hoặc các loại sữa giàu canxi, casein.

Kẽm Biolizin cách dùng có thể 

Liều dùng của kẽm Biolizin là bao nhiêu?

Bên cạnh việc tìm hiểu về cách dùng kẽm Biolizin, ba mẹ cũng cần lưu ý liều lượng thích hợp, được khuyến cáo khi sử dụng sản phẩm. Đó là:

  • Trẻ trong giai đoạn 3-6 tháng: uống 1ml/ngày
  • Trẻ trong giai đoạn 6-12 tháng: uống 2ml/ngày
  • Trẻ trong giai đoạn 1-4 tuổi: uống 2.5ml/ngày
  • Trẻ từ 5 tuổi trở lên: uống 5ml/ngày

Đối với những trẻ bị tiêu chảy, mẹ có thể dùng kẽm Biolizin trong vòng 10 – 14 ngày với hàm lượng sau:

  • Bé < 6 tháng: uống 10mg/ngày
  • Bé > 6 tháng: uống 20mg/ngày

Theo như khuyến cáo, hàm lượng kẽm Biolizin được sử dụng đều đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu và khả năng hấp thu của bé trong các giai đoạn khác nhau. Vì vậy, mẹ lưu ý cần tuân thủ theo hướng dẫn cách dùng kẽm Biolizin, không cho bé sử dụng ít hơn hoặc nhiều hơn thông tin được cung cấp. 

>> Xem thêm: 

Thời điểm nào trẻ uống kẽm Biolizin là tốt nhất?

Khi sử dụng Biolizin hợp lí sẽ giúp tận dụng tối đa các công dụng vượt trội của sản phẩm này. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo Biolizin cần được dùng như sau:

  • Uống trước bữa ăn 30 phút vì đây là thời điểm tốt nhất để trẻ có thể hấp thu tối đa Vitamin B6, Kẽm và Lysine, qua đó giúp làm giảm ảnh hưởng của thức ăn đến hiệu quả của sản phẩm.
  • Riêng đối với các bé có đường tiêu hoá nhạy cảm, ba mẹ cần cho con dùng kẽm trong cùng bữa ăn hoặc sau khi ăn 30 phút.
  • Uống kẽm Biolizin vào buổi sáng: buổi sáng là khoảng thời gian mà cơ thể hấp thu và chuyển hóa chất hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Vitamin B6, kẽm có trong Biolizin sẽ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ hoạt động trong ngày dài.

Một lưu ý khác: mẹ cần cho con uống Biolizin sau khi uống sắt hoặc canxi 2 tiếng để ngăn ngừa các chất này tác động đến quá trình hấp thu kẽm của trẻ.

>> Xem thêm: 

Thời gian để bé uống kẽm Biolizin trong bao lâu?

Việc bổ sung kẽm đầy đủ không chỉ cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mà còn rất quan trọng đối với người lớn. Theo như nghiên cứu, mẹ có thể dùng kẽm Biolizin cho con từ khi bé 3 tháng tuổi và sử dụng sản phẩm trong suốt thời gian sau này khi con lớn lên nhưng với liều lượng thích hợp.

Thông thường, một đợt sử dụng kẽm Biolizin cho trẻ sẽ kéo dài trong khoảng 2 đến 3 tháng, sau đó dừng trong khoảng 3 tuần. Ba tuần này cũng chính là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và có thể hấp thu, cũng như đào thải hết lượng kẽm đã nạp vào cơ thể, hạn chế tình trạng dư thừa kẽm. Sau đó, ba mẹ có thể tiếp tục cho con sử dụng lại sản phẩm dựa theo hướng dẫn sử dụng đã được các chuyên gia y tế khuyến cáo để bổ sung cho bé yêu của mình.

Lưu ý khi sử dụng kẽm Biolizin cho bé

Khi sử dụng kẽm Biolizin cho con, mẹ cần lưu ý những vấn đề thường gặp sau đây: 

  • Sử dụng đúng liều lượng đã được khuyến cáo: kẽm Biolizin được các chuyên gia nghiên cứu và cho ra đời để đáp ứng lượng kẽm cần thiết cho cơ thể trong mỗi một độ tuổi khác nhau, vì vậy, mẹ tuyệt đối không tự ý tăng hay giảm liều lượng kẽm nếu như chưa hỏi ý kiến của các bác sĩ hay chuyên gia.
  • Lắc đều kẽm Biolizin trước sử dụng cho con: giúp đảm bảo lượng kẽm cần thiết trong mỗi liều bổ sung.
  • Bảo quản sản phẩm đúng cách. Nhờ đó đảm bảo chất lượng của sản phẩm tốt nhất trong quá trình sử dụng. Sau khi mở bao bì sản phẩm, mẹ cần bảo quản kẽm Biolizin trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 25 độ c và cần sử dụng hết trong vòng 3 tháng.
  • Tuân thủ liệu trình đã được khuyến cáo: mẹ hãy cho con sử dụng đều đặn sản phẩm trong vòng ít nhất từ 2 đến 3 tháng để có thể phát huy được tối đa công dụng của sản phẩm và tuyệt đối không tự ý ngắt quãng hay dừng uống thuốc.

Hi vọng, qua bài viết trên đây, các mẹ đã nắm rõ cách sử dụng kẽm Biolizin chính xác nhất. Nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm ba mẹ có cần hỗ trợ thêm hãy liên lạc với Kids Plaza qua website kidsplaza.vn để được giải đáp thắc mắc nhé.

Bài viết liên quan: