Nếu bạn đang mang thai hãy đọc bài viết này

0
958

Mang thai là thời kì có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi nếu như bạn không quan tâm đặc biệt, nếu như bạn không biết cách chăm sóc, bảo vệ cho cả hai mẹ con. Khi mang thai sẽ có rất nhiều những biến chứng xảy ra, nếu thai phụ không nhận biết được những dấu hiệu sớm để kịp thời khám và chữa trị sẽ có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Lớp học tiền sản nơi cung cấp những kiến thức cần thiết cho mẹ bầu

Để hạn chế những nguy hiểm và giúp mẹ bầu cùng thai nhi an toàn, khỏe mạnh, các bạn nên lưu ý đến những lời khuyên của các y bác sĩ cũng như chuyên gia về sức khỏe sinh sản từ lớp học tiền sản. Lớp học tiền sản về thời kì mang thai sẽ giúp các bà mẹ đã mang thai cũng như các bà mẹ mang thai lần đầu và cả những người chồng có những kiến thức cơ bản, đầy đủ, thiết thực, có những hướng dẫn đơn giản mà hiệu quả giúp bảo vệ, chăm sóc mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh, an toàn trong suốt thai kì.

neu-ban-dang-mang-thai-hay-doc-bai-viet-nay

Qua lớp học tiền sản, sẽ cho bạn biết, bạn cần phải làm gì, bạn nên làm gì, bạn được làm gì và làm như thế nào khi bạn đang mang thai, bạn đang mang trong mình một thiên thần nhỏ đáng yêu, non nớt, nhạy cảm và cần phải được chăm sóc, bảo vệ đặc biệt. Khi mang thai, bạn phải lo lắng, quan tâm đến rất nhiều vấn đề để thai nhi và mẹ bầu luôn khỏe mạnh, an toàn, thai nhi phát triển toàn diện.

Để làm được như vậy bạn nên khám tiền sản ngay sau khi thụ thai để biết chác chắn rằng, bạn đã có thai hay chưa, thai nằm ở đau trong tử cung. Bạn cũng phải thường xuyên giám sát cân nặng của mình để đảm bảo bé yêu phát triển tốt mà mẹ lại có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Bạn sẽ phải lưu tâm đến việc ăn uống, đi lai, cách ăn mặc như thể nào để không những tốt cho bạn, cho thai nhi mà còn đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn, tốt cho sụ phát triển não bộ cũng như sức khỏe thai nhi.

mang-thai

Mẹ bầu nên khám thai để theo dõi tình hình sức khỏe của Mẹ và Bé

Đi lại và ăn mặc của mẹ bầu phải đẳm bảo an toàn cho thai nhi. Khi mang thai, bạn phải lưu ý đến các dấu hiệu nguy hiểm như: chảy máu âm đạo, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng dưới, ớn lạnh, sốt, đi tiểu ít…Sẽ có những vấn đề sức khỏe thường gặp khi mang thai như thèm ăn hay chán ghét một hoặc nhiều thức ăn, rối loạn tiêu hóa(táo bón, ăn không tiêu, dễ bị tiêu chảy…), bạn có thể sẽ dể bị rối loạn tiết niệu, tăng cân, cảm cúm và có những thay đổi bất thường và tâm, sinh lý của mẹ bầu….

Ngay từ khi biết mình có thai, cảm nhận một mầm sống ngày càng lớn lên trong cơ thể mình, làm quen với ốm nghén, bạn bắt đầu tìm hiểu những thông tin liên quan đến quá trình mang thai và các triệu chứng cũng như kinh nghiệm.

Hãy để lớp học tiền sản Kids Plaza đồng hành cùng bạn trên chặng đường mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh cùng với những thông tin, kiến thức hữu ích nhất.