Ngạc nhiên khi biết lý do không nên dùng máy hút sữa cũ?

0
945

Hiện nay, trên các diễn đàn hay website có tin tức bán các loại máy hút sữa cũ, thanh lý máy hút sữa cũ…Mức giá bán ra rất rẻ có khi chỉ bằng một nửa so với hàng mới. Thế nên cũng được rất nhiều chị em lựa chọn. Nhưng có một luồng ý kiến lại cho rằng không nên dùng máy hút sữa cũ. Vậy tại sao lại như vậy? Có thể mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết lý do của điều này.

Tại sao không nên dùng máy hút sữa cũ?

Máy hút sữa là công cụ cần thiết cho những mẹ đang cho con bú. Sữa mẹ sẽ cung cấp các dưỡng chất và kháng thể giúp trẻ phát triển thông minh và khỏe mạnh. Nhưng việc mua máy hút sữa mới cũng tốn một khoản chi phí khá cao so với phần lớn các hộ gia đình. Thế nên nhiều mẹ lựa chọn việc dùng máy hút sữa cũ cũng là điều dễ hiểu khi tiết kiệm được một số chi phí.

Mẹ đừng nghĩ rằng máy hút sữa sau khi sử dụng tháo lắp và tiệt trùng kỹ là đã sạch sẽ. Để đảm bảo thì một số người còn cẩn thận thay thế phụ kiện từng tiếp xúc với sữa mẹ. Nhưng như vậy đâu đã an toàn.

Có nên mua máy hút sữa cũ không

Các mẹ nên biết rằng đối với máy hút sữa cũ thì dù cho mẹ có tháo lắp, xử lý như thế nào thì vẫn còn một số phân tử sữa cố gắng bám trụ lại. Chúng cứng đầu xâm nhập vào màng lọc, các bộ phận tạo lực. Đến lúc mẹ sử dụng thì lực hút nhả sữa làm cho các phân tử sữa này cuốn vào cùng nhau “có soi cũng không được”. Và bạn có chắc chắn là các bà mẹ đều khỏe mạnh không? Có thể nói nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất cao làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé nhà bạn.

Đến cục quảng lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cũng khuyên rằng dùng chung máy hút sữa sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh ở trẻ nếu máy hút sữa không được tiệt trùng đúng cách. Phân tử sữa cực kỳ nhỏ bé nên không thể nào phát hiện ra được.

Nếu không tìm hiểu kỹ, có kiến thức về máy hút sữa và chọn đúng dòng sản phẩm chất lượng thì vô hình chung mẹ đang khiến bé nhà mình lâm vào nguy hiểm.

Qua đây có thể thấy được cũng không hẳn là khuyên nên hay không nên dùng máy hút sữa cũ. Nhưng mẹ muốn đảm bảo được an toàn cho trẻ thì nên chọn cho mình dòng sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín sử dụng.

>>Xem thêm có nên mua máy hút sữa xách tay không?

Không nên dùng máy hút sữa cũ

Lưu ý

– Đừng nên thấy đề tên thanh lý máy hút sữa, máy hút sữa giá rẻ,…mà ham. Tiền nào của đó nên mẹ cần chắc chắn rằng máy hút sữa mình đang dùng đảm bảo chất lượng.

– Lựa chọn nơi bán hàng uy tín để được chắc chắn hơn về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành sau mua.

– Đánh giá các nguồn thông tin (bạn bè, người thân, mạng internet…) để đưa ra quyết định chính xác nhất.

– Sản phẩm cần có xuất xứ rõ ràng và nên đến từ các thương hiệu nổi tiếng như máy hút sữa Medela, Unimom, Spectra,…

Có thể thấy không nên mua máy hút sữa cũ nếu không lo về chi phí. Nhưng nếu mẹ gặp khó khăn về tài chính hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng và chắc chắn rằng máy hút sữa mình mua đảm bảo yêu cầu.