Những bài tập tuyệt vời cho bà bầu trong 3 tháng cuối

0
4910

Sự gia tăng cân nặng đột biến trong 3 tháng cuối khiến các bà bầu trở nên ì ạch hơn và cảm giác lười biếng khi nghĩ đến các bài tập thể dục là điều không tránh khỏi.

Nhiều mẹ cũng cảm giác lo sợ, không biết mình tập như thế này có ảnh hưởng gì đến con hay không? Vậy thì bạn hãy cùng tham khảo những bài tập thể dục dưới đây để hiểu thêm về lợi ích của việc này nhé!

Ngoài lợi ích hạn chế tình trạng tăng cân quá nhiều, ngừa tiểu đường thai kỳ, thì việc tập thể dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này.

Trong 3 tháng cuối, nhu cầu chất béo của thai nhi sẽ tăng cao hơn so với các giai đoạn trước. Bé không chỉ cần chất béo để phát triển trí não mà còn cần để “bơm” vào cơ thể, hình thành các lớp mỡ dưới da, giúp da bé căng hơn. Việc tập thể dục trong giai đoạn này sẽ khiến khả năng hấp thụ chất béo của thai nhi tốt hơn.

Tuy nhiên việc trọng lượng cơ thể càng ngày càng tăng thì mẹ cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Uống thật nhiều nước.
  • Mặc quần áo và giày dép thoải mái.
  • Nghỉ ngơi ngay nếu bạn cảm thấy mệt mỏi.
  • Cố gắng dành thời gian cho những động tác kéo giãn người.
  • Thường xuyên trao đổi với bác sĩ về các bài tập của mình.
  • Tránh những động tác mạnh.

Pregnant Woman Strolling Along the Beach

Một số bài tập mà các mẹ có thể tham khảo:

  1. Đi bộ:

Đi bộ chính là một trong những bài tập tốt nhất với hầu hết các phụ nữ mang thai và nó phù hợp trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ. Nếu mẹ bầu từng có thói quen chạy bộ từ trước thì có thể duy trì thói qun này nếu không có vấn đề gì về sức khỏe.

ba_bau

  1. Bơi lội:

Bơi lội chính là một bài tập thể dục tuyệt vời và có tác dụng hiệu quả cho những mẹ bầu thường xuyên bị các chứng đau nhức hành hạ. Nước sẽ giúp tiêu giảm bớt áp lực đè nặng lên lung, chân của mẹ bầu, giúp chúng thư giãn, thoải mái.

Ngoài ra, các mẹ bầu có thể tham gia các bài tập thể dục dưới nước, những bài tập nhẹ nhàng này sẽ giúp kéo giãn các cơ, hạn chế tình trạng đau nhức.

Web

  1. Các bài tập Yoga:

Những bài tập Yoga nhắm vào các nhóm cơ lớn, rất phù hợp với các bà bầu trong giai đoạn này. Các bà bầu có thể tham gia các lớp dạy Yoga được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành 20 phút mỗi ngày cho Yoga không chỉ làm giảm nguy cơ sinh non, sinh mổ mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm khi mang thai.

Trên đât là 3 bài tập hữu hiệu dành cho bà bầu mà các mẹ có thể tham khảo nhé!