Những loại trái cây tốt nhất dành cho sức khỏe bà bầu trong mùa hè này

0
5021

Chế độ dinh dưỡng của các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai là hết sức quan trọng, chọn trái cây đúng mùa vụ là cách an toàn nhất giúp cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cho mẹ và bé mà hạn chế được tối đa chất bảo vệ thực vật hay những hóa chất bảo quản. Vậy đâu là những loại hoa quả tốt nhất cho mẹ bầu trong mùa hè tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Bưởi

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

 

Tất tần tật những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh cho chị em mới làm mẹ lần đầu

Dưới đây là những việc chăm sóc trẻ sơ sinh căn bản hàng ngày các mẹ cùng tham khảo để có thể có thêm kinh nghiệm chăm bé nhé.

Là một trong những loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, có vai trò bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho mẹ bầu hiệu quả. Đặc biêt trong bưởi có hàm lượng axit folic cao giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B, …giúp mẹ có một sức khỏe thật tốt trong suốt thai kỳ, nâng cao hệ miễn dịch.

Ngoài ra bưởi còn giúp mẹ giảm được những triệu chứng ốm nghén khó chịu, những cơn buồn nôn hành hạ, thêm vào đó vỏ bưởi các mẹ có thể tận dụng để đun lấy nước uống sẽ giúp giảm ốm nghén đi rất nhiều.

Thêm vào đó trong bưởi có nhiều vitamin C sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch của mẹ từ đó chống được những virut gây bệnh. Thêm vào đó đây cũng là loại quả trị chứng táo bón, khó tiêu rất hiệu quả, an toàn.

  1. Chuối

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

Là một loại quả chứa khá nhiều chất xơ và các mẹ bầu được khuyến cáo là nên sử dụng nhiều để đề phòng ngừa táo bón cũng như những bệnh có liên quan tới dạ dày. Hàm lượng protein, chất xơ,..và những khoáng chất khác trong chuối khá cao sẽ giúp mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho con .

Đặc biệt trong chuối có hàm lượng Kali dồi dào, do đó chuối có một công dụng vô cùng hữu hiệu mà không phải mẹ bầu nào cũng biết đó chính là giảm thiểu những triệu chứng phù nề và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. Thêm vào đó nếu mẹ bị những triệu chứng ợ nóng, đầy hơi thì hãy bổ sung vài quả chuối sẽ cảm thấy tốt hơn đó vì trong chuối chứa nhiều axit trung tính.

Trong quả chuối còn có một phần chất sắt cho mẹ bầu, chống lại nguy cơ thiếu máu rất tốt. Thành phần có vitamin B6 có trong chuối giúp làm giảm các triệu chứng ốm nghén một cách hiệu quả, bên cạnh đó chuối còn giúp tái tạo năng lượng, góp phần vào sự phát triển của não thai nhi. Hệ thống miễn dịch của mẹ cũng được cải thiện nhờ vitamin A có trong chuối, ngăn ngừa tiểu đường và béo phì trong thời kỳ mang thai.

  1. Dưa hấu

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

Khi nhắc tới dưa hấu thì các mẹ chắc hẳn đã biết nó là một loại quả lý tưởng để giải nhiệt trong mùa hè bởi nó chứa tới 92% là nước và đường tự nhiên. Thêm vào đó dưa hấu còn rất giàu vitamin A, B6,C cũng những loại khoáng chất cần thiết cho hệ thần kinh, miễn dịch của mẹ bầu và thai nhi.

Ngoài ra trong dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa hơn cả cà chua, rất cần thiết cho cơ thể. Nếu mẹ bầu ăn thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa được những triệu chứng liên quan tới tiền sản giật, ổn định huyết áp và tim mạch.

Theo các chuyên gia nghiên cứu và chỉ ra rằng khi mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ giúp ổn định nhịp tim khi, giảm mệt mỏi cơ bắp, giúp lưu thông máu và xua tan những cơn mệt mỏi.

  1. Thanh Long

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

Trong thanh long có chứa nhiều vitamin như: C, B1, B2, B3 và những loại khoáng chất cần thiết như sắt, phốt pho, canxi. Ngoài ra đây còn là loại trái cây có khả năng chống oxy hóa rất tốt, có khả năng ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh., làm giảm những tác dụng từ những tế bào phá hủy sâu bên trong cơ thể và khả năng chống ung thư.

Đặc biệt với các mẹ bầu trong giai đoạn này ăn thanh long chúng còn giúp cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch, điều chỉnh hệ tiêu hóa, tăng cường vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu luôn có một sức khỏe dồi dào nhất. Thêm vào đó thanh long giàu lượng vitamin A rất cần thiết cho mẹ và bé trong giai đoạn này.

  1. Đu đủ chín

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

Khá nhiều mẹ bầu còn băn khoăn trong quá trình mang thai phải kiêng không được ăn đu đủ vì sợ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi tuy nhiên đó chỉ là đu đủ xanh thôi các mẹ nhé.

Trong đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin A, C, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu vì chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ cho làn da của mẹ. Ngoài ra nó còn chứa rất nhiều folate là một trong những thành phần không thể thiếu phòng ngừa dị tật bào thai, enzyme thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp mẹ ngừa được chứng ợ nóng, táo bón.

Ngoài ra trong đu đủ chín còn chứa rất nhiều calo nên khi  mẹ bầu ăn vào nó cung cấp một lượng chất dinh dưỡng vừa đủ mà mẹ lại không cần phải lo lắng sẽ bị béo.

  1. Cam

Ngoài bưởi ra thì cam cũng là một dòng quả có múi rất tốt cho mẹ bầu, không chỉ giàu vitamin C mà nó còn có chứa axit folic và kali giúp chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi như bưởi, giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng đề kháng cho mẹ bầu.

trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu

Tuy vậy theo như một số khuyến cáo nếu bà bầu bị rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn quá nhiều cam.

Trên đây là một số loại quả tiêu biểu, an toàn và tốt cho sức khỏe mẹ bầu trong mùa hè này mà các chị em nên tham khảo để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Chúc các mẹ và bé luôn luôn khỏe mạnh!