Những lỗi mẹ thường gặp phải khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

0
1073

Thời trang trẻ sơ sinh có khá nhiều điểm khác biệt so với người lớn, do đó khi mặc quần áo sơ sinh cho bé mẹ nên lưu ý để tránh mắc phải những lỗi sau để tránh cho bé những rắc rối bị phát sinh khi mặc đồ không phù hợp.

lỗi thường gặp khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

Mặc quá nhiều quần áo cho con

Vì lúc nào bạn cũng lo sợ con bị lạnh nên thường cho trẻ mặc quá nhiều quần áo, mẹ hay nghĩ rằng bé sẽ cảm thấy ấm hơn nhưng trên thực tế điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu và việc hô hấp cũng không được dễ dàng.

Thay vì cho con mặc nhiều quần áo, các mẹ hãy điều chỉnh nhiệt độ phòng đến mức phù hợp để con không bị lạnh. Một lý do nữa để mẹ không nên cho con mặc quá nhiều quần áo đó chính là để bé tập thích nghi dần với điều kiện thời tiết tự nhiên. Như vậy sau này khi trẻ lớn lên sẽ không mẫn cảm quá với môi trường và sức đề kháng của trẻ cũng được tăng cao.

Để biết được con nóng hay lạnh, mẹ có thể dùng tay chạm vào lòng bàn tay và bàn chân của bé. Nếu nhiệt độ tay của bạn cao hơn tức là con đang cảm thấy lạnh và ngược lại.

Thường xuyên mặc đồ rời

Xem thêm:

Mách mẹ mặc quần áo chuẩn nhất cho bé trong mùa đông -

Thời tiết mùa đông lạnh giá, nhiều mẹ nghĩ rằng mặc quần áo cho bé càng nhiều thì càng tốt nhưng việc ủ ấm quá mức có thể có tác dụng ngược. Vậy mẹ mặc như nào để bé đủ ấm mà không làm bé khó chịu? Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn rất […]

lỗi thường gặp khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ thường xuyên tè dầm vì thế mà mẹ sẽ phải thường xuyên thay đồ cho con nên để thuận lợi nhiều bà mẹ chọn phương pháp mặc cho con quần áo rời để chỉ phải thay quần mỗi khi trẻ làm ướt. Nhưng trên thực tế khi làm vậy bụng của trẻ rất hay bị lạnh, rốn của bé cũng thường bị ảnh hưởng vì đây là bộ phận cần được giữ ấm và chăm sóc đặc biệt.

Chính vì vậy mà các mẹ không nên vì sự thuận tiện mà cho trẻ sơ sinh mặc quần áo rời, tốt nhất là hãy quấn tã cho trẻ thật kín hoặc mặc quần áo liền thân để tránh cho trẻ không bị lạnh bụng.

Mặc quần áo sơ sinh quá chật cho bé

trẻ sơ sinh, quần áo ở phần ngực và phần bụng cần phải được nới lỏng để trẻ dễ thở hơn. Nếu quần áo quá chật, phổi của trẻ sẽ gặp vấn đề về hô hấp, hơn nữa những trang phục này khiến trẻ khó cử động.

Tốt nhất các mẹ hãy cho con mặc những bộ quần áo đủ để giữ ấm nhưng phải rộng rãi một chút để con có thể thoái mái cử động.

Cho trẻ mặc trang phục có sợi dệt hóa học

Trẻ nhỏ bình thường có thân nhiệt cao hơn bình thường so với người lớn nên dễ dàng đổ mồ hôi. Chính vì thế mà nhiều mẹ nghĩ rằng trang phục có những sợi dệt sẽ t giúp con dễ dàng thấm mồ hôi tốt hơn tuy nhiên trên thực tế loại trang phục này lại thấm hút mồ hôi rất tệ khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da

lỗi thường gặp khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

Chính vì vậy, khi lựa chọn những sản phẩm sợi bông dệt cho con các mẹ nên lưu ý lựa chọn loại sản phẩm dệt may có thể độ hấp thu độ ẩm, thoáng khí và không gây dị ứng.

Mẹ để băng phiến trong tủ quần áo của trẻ

Một số bà mẹ sử dụng băng phiến để trong tủ quần áo của con để tránh côn trùng và quần áo đỡ bị ẩm mốc. Điều này tuyệt đối không nên vì trên thị trường hiện nay có nhiều loại băng phiến chưa nappthalene và naphthol dẫn xuất. Chất này gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ, phá hủy mang tế bào và gây ra nhiều bệnh,…

Mẹ cần lưu ý những gì khi mua sắm đồ sơ sinh cho bé?

  • Tìm mua những bộ quần áo trẻ sơ sinh mà mẹ có thể dễ dàng thay bỉm cho bé
  • Cho bé mặc quá nhiều lớp áo trong mùa đông, thực tế mẹ chỉ mặc một chiếc áo mỏng cho bé ở trong và khoác một chiếc áo dày cho bé ở ngoài là đủ.
  • Chỉ mua những bộ quần áo thích hợp với túi tiền của bạn, không nên quá phô trương vì trẻ sơ sinh sẽ không nhất thiết phải mặc những bộ đắt tiền quá.
  • Nên chọn những bộ đồ có màu sắc nhạt, hài hòa không nên mua những bộ đồ màu sắc sặc sỡ.
  • Khi chọn mua chất liệu vải thì vải cotton luôn là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Hãy mua những bộ đồ có nhiều size khác nhau để khi bé lớn hơn chút có thể mặc vừa, không thì sẽ rất lãng phí.

Một số mẹo mặc đồ cho bé

Thật sự khi mặc đồ cho bé sơ sinh thường rất khó khăn, do đó trước khi mặc quần áo cho bé mẹ cần đảm bảo bé rất ngoan, không quấy khóc. Thời điểm tốt nhất để mặc đồ là sau khi cho bé bú, đặt bé trên một mặt phẳng để tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Nếu bạn có khả năng biến mặc quần áo thành một trò chơi thì bé sẽ không còn ghét nữa. Vừa mặc đồ cho bé, vừa hát cho con nghe hay giả vờ như bé đang bắt đầu một cuộc chạy đua mặc quần áo.

Đứng trước vô vàn sự lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh như vậy các mẹ cần thật phải thông minh, sáng suốt để có thể lựa chọn được những bộ trang phục thích hợp với bé nhà mình nhé!