Những lưu ý khi giặt đồ sơ sinh cho bé mà mẹ nên biết

0
1397

Vốn dĩ, làn da của bé rất nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng hoặc các bệnh về da liễu… vì thế giặt đồ cho bé cũng vô cùng khó khăn. Trong bài viết này, Kids Plaza sẽ hướng dẫn cho bạn vài mẹo hữu ích để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách, an toàn mà mẹ nào cũng nên biết.

1. Phải giặt sạch quần áo khi mới mua về trước khi cho bé mặc
2. Kiểm tra hướng dẫn trước khi giặt quần áo
3. Phân loại quần áo khi giặt
4. Xử lý vết bẩn thô trước khi giặt
5. Cách giặt tã vải đúng cách
6. Sử dụng bột giặt chuyên dùng cho bé
7. Dùng chất xả vải dành riêng cho bé
8. Sử dụng máy giặt phù hợp để giặt đồ sơ sinh 

Lưu ý khi giặt đồ sơ sinh

Lưu ý khi giặt đồ sơ sinh

Quần áo, bỉm tã, vải lụa… trước khi đến tay người dùng đã qua rất nhiều công đoạn sản xuất, đóng gói. Trong khi đó làn da bé lại mỏng hơn 20%-30% so với làn da của người lớn, dễ bị nổi mẩn ngứa, rôm sảy, và dị ứng đến đường hô hấp khi tiếp xúc với chất liệu không an toàn.

Vì thế mẹ nên đảm bảo rằng đã cắt chỉ, mác và giặt sạch những bụi bẩn hóa chất gây hại trước khi cho trẻ nhỏ mặc là điều vô cùng cần thiết.

Đọc kĩ hướng dẫn trước khi giặt quần áo

Mỗi loại quần áo khác nhau, nhà sản xuất hướng dẫn cụ thể trong nhãn mác đính kèm trên quần áo như: nhiệt độ ủi, chất liệu vải, có thể giặt máy hay giặt tay…

Nếu không có lưu ý gì về nhiệt độ bảo quản, mẹ có thể giặt đồ cho bé với nước ấm ở nhiệt độ 30 độ C – 40 độ C để loại sạch vi khuẩn, các chất bẩn và lượng chất tẩy còn sót lại. Các mẹ đừng bỏ qua bước quan trọng này, hãy xem kỹ để chọn cách bảo quản quần áo cho trẻ luôn như mới nhé!

>>> Xem thêm:”Mua đồ sơ sinh cho bé gái, mẹ cần chuẩn bị những gì ?“.

Chia nhóm loại quần áo khi giặt

Phân loại quần áo dựa trên màu sắc sáng, tối và nhiệt độ giặt để tránh quần áo tối màu ra màu bám vào những quần áo màu sáng hơn. Ngoài ra, mẹ cần lưu ý không giặt chung tã vải sau khi sử dụng với bất kỳ quần áo nào khác tránh để mùi hôi bám vào.

Xử lý vết bẩn thô trước khi giặt

Trước khi bỏ chiếc quần bé tè dầm, bé đi đại tiện hay bị nôn ói vào ngâm chung với các quần áo khác, bạn nên xử lý các vết bẩn trước bằng cách xối nước và giặt sơ hết vết bẩn thô.

Mẹ có thể trang bị bình xịt nước để tiện cho xịt rửa các vết bẩn bám trên quần áo của bé, sau đó sử dụng chiếc bàn chải mềm và chất giặt chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, bạn có thể ngâm, giặt bình thường với nước giặt chuyên dùng cho bé nhé!

Hướng dẫn cách giặt tã vải đúng cách

Tã vải cần được cất giữ và giặt riêng với các quần áo khác. Khi bé đi đại hay tiểu tiện ra tã vải, bạn cần xử lý ngay trên vòi nước. Nếu bạn chưa có thời gian để giặt, có thể cất vào một thùng chứa có nắp đậy chặt ,được lót bao ni lông dưới đáy thùng và vứt chúng đi sau mỗi lần dọn tã.

Hoàn hảo nhất cho các mẹ bỉm sữa bận rộn mà ưa sạch sẽ là một ngày giặt tã từ 2 – 3 lần. Các mẹ nhớ phơi thật khô tã vải dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho làn da của bé.

Lựa chọn bột giặt chuyên dùng cho bé

Làn da của bé vô cùng nhạy cảm, các mẹ nên tìm những loại bột giặt chuyên dụng cho trẻ nhỏ đã được các bác sĩ da liễu kiểm định.

Bột giặt chuyên dụng có hàm lượng chất tẩy rất nhẹ, không chứa các hóa chất gây kích ứng cho làn da của bé, mẹ hoàn toàn yên tâm làn da bé được chăm sóc an toàn, tránh nổi mẩn ngứa, dị ứng và kích ứng cho da.

Sử dụng chất xả vải dành riêng cho bé

Mỗi ngày bé mặc rất nhiều quần áo, với tuần suất cao như vậy quần áo dễ bị khô ráp, sờn rách, không giữ được độ đàn hồi tự nhiên trông từng xớ vải do tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với ánh nắng mặt trời và chất giặt tẩy. Do đó việc sử dụng chất xả vải là điều cần thiết để quần áo của bé luôn mềm mại, thơm mát.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng cho ra đời dòng sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm như của bé, các mẹ có thể an tâm tin dùng.

Lưu ý máy giặt phù hợp để giặt đồ của trẻ

  • Giặt nước nóng: Những chiếc máy giặt được trang bị chế độ giặt nước nóng sẽ góp phần tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng có trên quần áo một cách mạnh mẽ hơn, bảo vệ an toàn cho làn da của trẻ em.
  • Chế độ diệt khuẩn: Với trang bị chế độ diệt khuẩn, những virus gây hại cho trẻ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, bạn có thể yên tâm hơn vì sức khỏe của con em mình luôn được bảo vệ.
  • Giặt trẻ em: Quần áo của trẻ nhỏ thường được làm từ sợi bông mềm và dễ hư tổn nếu như giặt bằng máy. Chính vì vậy, chế độ giặt trẻ em sẽ là vị cứu tinh đắc lực của những món đồ này.

>>> Xem thêm:”Giúp mẹ chọn mua đồ sơ sinh cho bé trai“.