Những tác hại không ngờ của việc thay đồ trước mặt con

0
732

Trong cuộc sống thường ngày nhiều ba mẹ thường chủ quan và nghĩ rằng trẻ con không biết gì nên đã thoải mái thay đồ trước mặt con. Một số mẹ còn thường xuyên tắm chung với con trai, còn với các ba thì cho rằng chăm con như vậy là tốt. 

Nhận thức về giới tính của con sẽ mờ nhạt

Trong cuộc sống ba mẹ và con cái nhưng không để ý đến sự khác biệt, ranh giới rõ ràng giữa nam và nữ mà luôn có các hành động như: tắm chung, ngủ chung, thay quần áo trước mặt con,… thì nhận thức của con về giới tính ngày càng mờ nhạt và không phân định được rõ ràng.

Khi con lớn lên tiếp xúc với nhiều người hơn con sẽ không biết giữ khoảng cách với các bạn khác giới. Và có thể dẫn đến một số trường hợp như những bé trai có xu hướng nữ tính hóa,…

Ảnh hưởng đến tinh thần của con trẻ

Khi con trẻ lớn dần và dần dần sẽ tò mò về giới tính, việc ngủ chung, tắm chung với ba mẹ trong thời gian dài sẽ khiến con bắt đầu có những phản ứng sinh lý với cơ thể của người khác giới.

Nếu các con phát hiện ra những phản ứng bất thường của bản thân mà ba mẹ không kịp thời can thiệp, trò chuyện cùng con thì sẽ kéo theo hàng loạt hệ lụy và vấn đề tâm lý của con sẽ xuất hiện. Con sẽ cảm thấy tự ti vì những sự bất thường của bản thân và thậm chí là bị đào thải khỏi xã hội vì những sự bất thường đó.

Con không có ý thức bảo vệ bản thân hoặc có khả năng cao phạm tội trong tương lai

Con không được giáo dục giới tính một cách nghiêm túc thì con sẽ không hiểu rõ về sự khác biệt giữa nam và nữ vô tình sẽ khiến con không có ý thức bảo vệ bản thân. Không hiểu rõ về quyền riêng tư của bản thân và dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Còn nếu con có các hành vi xu hướng không đúng đắn mà không được can thiệp, sửa chữa kịp thời thì con sẽ có khả năng, xu hướng phạm tội trong tương lai

Xem thêm:

>>> Tổng hợp 49 hiện tượng sinh lý ở trẻ và cách xử lý cho mẹ

>>> Dạy trẻ tự lập, không phải mặc kệ trẻ

>>> Đọc – Bí quyết để trẻ thông minh hơn