Những thực phẩm lấy đi nguồn sữa mẹ dành cho bé

0
4483

Các bài viết về những kinh nghiệm để sữa về nhiều, kích thích sữa về nhiều, ăn gì để mẹ nhiều sữa thì rất nhiều nhưng ít ai nhắc tới những thực phẩm, thói quen gì khiến mẹ mất sữa. Vậy Kids Plaza xin lưu ý các mẹ những thực phẩm sau đây dễ làm mất sữa mẹ. Các mẹ muốn sữa nhiều cho con thì đây chính là những món tuyệt đối không nên ăn, còn với những mẹ đang cai sữa và muốn sữa không về thì lại là một gợi ý rất hữu ích. Vậy bài viết này có ích cho cả hai trường hợp và tất cả các mẹ đang nuôi còn đều nên đọc để biết.

Những món ăn làm mất sữa, các mẹ cần lưu ý

Lá lốt

Đây là món ăn hàng đầu làm mất sữa mẹ, tuy là món ăn rất ngon miệng nhưng các mẹ muốn sữa về đều thì không nên nghĩ tới món này nhé.

thực phẩm làm mất sữa mẹ

Rau mùi

Rau mùi tây là một vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ thì không nên ăn loại rau này vì nó gây tình trạng mất sữa.

Lá oregano

Đây là loại lá dùng chế biến pizza hay nhiều món ăn của ý, tuy nhiên nó lại có tác động không tốt tới quá trình sản xuất sữa của mẹ.

Bạc hà

Tuy mẹ phải uống một lượng rất lớn bạc hà mới bị giảm sữa, nhưng tuyệt đối không nên ăn các loại bánh kẹo hay siro có hương vị bạc hà vì thực tế chứng minh những mẹ ăn kẹo bạc hà lượng sữa sụt giảm rất nhanh.

Măng

Măng là món ăn dễ chế biến, ngon miệng, đưa cơm và dễ ăn. Tuy nhiên, đây lại là món ăn rất độc hại, theo thống kê của các tổ chức y tế thế giứoi thì mỗi kg măng củ có chứa lượng chất độc HCN đủ gây tử vong tức thì cho 2 trẻ nhỏ. Vì vậy các mẹ nuôi con nhỏ, đang cho con bú không nên ăn món này, nó không chỉ độc hại mà còn làm giảm lượng sữa của mệ giành cho bé.

món măng sẽ làm mất sữa mẹ

 

Bắp cải

Lá bắp cải khiến những mẹ bị cẵng sữa hay những mẹ bị tắc tia sữa sẽ cảm thấy dễ chịu ngay sau khi đắp. Tuy nhiên chỉ nên đắp ngày 1 đến hai lần vì nếu lạm dụng mẹ sẽ bị mất sữa.

Bia và đồ uống có cồn

Bia rượu gây ức chế quá trình phóng sữa xuống đầu ti khiến bé gặp khó khăn trong quá trình bú mẹ. Đây chính là nguyên nhân sâu xa gây mất sữa mẹ.

Thuốc kháng sinh

Điều trị các loại thuốc kháng sinh cũng gây mất sữa mẹ.

Nếu mẹ chẳng may không biết mà ăn phải những thực phẩm này thì hãy ăn những loại thực phẩm lợi sữa như chân giò hầm đu đủ, cốm lợi sữa, cao chè vằng…. Song song với các cách đó mẹ nên mua máy hút sữa bằng điện để hút kích thích sữa về cho bé bú. Một số loại máy mà các mẹ Việt thường dùng như máy hút sữa mẹ spectra, unimom, medela…