Pha sữa bằng bình sữa Comotomo tưởng khó mà dễ

0
5764

Rất nhiều các bà mẹ đang cho con sử dụng bình sữa Comotomo gặp phiền toái trong vấn đề pha sữa, nên hôm nay Kids Plaza chúng tôi sẽ chia sẻ một số những kinh nghiệm vô cùng đơn giản giúp mẹ thực hiện dễ dàng vấn đề này.

Lý do bình sữa Comotomo khó pha sữa là gì?

bình sữa Comotomo

Các mẹ cũng biết rằng, bình sữa Comotomo được làm bằng chất liệu là silicone cao cấp sử dụng trong y tế nên khá mềm mại, chất liệu này có khả năng chịu nhiệt kém nên khi gặp nước nóng bình đã mềm lại càng mềm thêm đó là lý do chính khiến lượng sữa trong bình dễ bị trào ngược ra ngoài trong lúc mẹ cầm nắm.

Hơn nữa chất liệu này có khả năng tỏa nhiệt rất mạnh làm cho việc cầm nắm để lắc đều cho lượng sữa hòa tan trong nước gặp nhiều khó khăn, để khắc phục được điều này mẹ nên thực hiện quy trình pha sữa vô cùng đơn giản như sau:

bình sữa Comotomo

  • Bình sữa sau khi tiệt trùng sach sẽ xong nên đặt trên mặt bàn hoặc bất cứ vật dụng gì bằng phẳng.
  • Lấy lượng sữa vừa phải và đổ vào bình sữa ngay khi còn đăng đặt trên bàn nhé.
  • Tiến hành đổ lượng nước sôi (lưu ý là nhiệt độ pha sữa dao động từ 40oC tới 70oC tùy thuộc từng loại sữa) vừa đủ vào bình sữa.
  • Ngoài ra, không nên sử dụng bình sữa Comotomo có dung tích nhỏ mà pha lượng sữa lớn khiến khả năng trào ngược tăng cao. Khi trẻ có nhu cầu bú nhiều hơn thì mẹ lưu ý đổi sang bình có dung tích 250ml cho con nhé.
  • Dùng đũa hoặc thìa ăn sữa của con khuấy đều để lượng bột trong sữa được hòa tan vào nhau.
  • Khéo léo lấy nắp đậy lại, tuyệt đối không vừa cầm bình vừa đậy nắp các mẹ nhé.
  • Sử dụng bao tay nhấc bình sữa lên và tiến hành lắc nhẹ cho lượng sữa trong bình nguội nhanh chóng, khi nào ổn định thì tiến hành cho con ăn sữa.

=>> Xem thêm: Hướng dẫn hâm sữa mẹ bằng bình sữa Comotomo an toàn

bình sữa Comotomo

Một số lưu ý khi cho bé bú bình sữa Comotomo

Cho bé bú bình Comotomo đúng tư thế

– Giữ cho đầu của bé được nâng lên cao, ở tư thế nằm ngửa sẽ giúp bé nuốt và thở, trong khi trọng lực giúp mang sữa hoặc thức ăn xuống dạ dày của bé.

– Đặt bình sữa ở vị trí nằm ngang, song song với sàn nhà. Nghiêng chai khi bạn cho bé uống để sữa lấp đầy toàn bộ núm vú, và không có chỗ cho không khí. Tư thế cho bé bú bình chính xác là bình sữa và bé tạo thành một góc 45 độ. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc lượng sữa trong chai.

– Kiểm tra sữa chảy có tốt hay không. Nếu sữa chảy liên tục, bé của bạn ít có khả năng nuốt không khí. Một số cách kiểm tra lượng sữa chảy:

– Kiểm tra chắc chắn các vòng ở cổ chai được đóng đúng cách. Vòng ở cổ chai cho phép không khí lưu thông không khí vào chai, khiến bé dễ dàng bú được sữa hoặc sữa bột. Nếu bé khó bú được sữa nhưng núm vú vẫn sử dụng. Mẹ nên kiểm tra xem vòng ở cổ bình sữa đã được vặn đúng hay chưa. Vòng ở cổ chai nên được nới lỏng một chút để bé dễ dàng hút ra sữa.

Khi thấy một bong bóng lớn hình thành mỗi khi bé bú sữa, lúc đó vòng ở cỗ chai đã được vặn chặt đúng cách . Nếu vặn chưa chặt hay chưa đúng cách, bạn sẽ thấy một loạt bong bóng khí xuất hiện ngay khi bé ngừng cố gắng bú sữa.

Lưu ý khi rót sữa để tránh bị nổi bong bóng, bọt khí

– Bạn nên đổ nước vào bình trước rồi mới cho sữa bột vào sau. Tiếp đó, dùng thìa khuấy nhẹ để tránh bọt khí nổi lên.

– Nếu pha sữa vào cốc rồi đổ vào bình, bạn nên tránh rót sữa quá cao so với bình. Thay vào đó, ban có thể đặt cốc càng gần mép bình sữa Comotomo càng tốt và từ từ đổ sữa vào bình để tránh hình thành bọt khí.

– Tránh lắc bình quá mạnh: Khi pha sữa nhiều mẹ thường có thói quen lắc bình để sữa nhanh tan. Tuy nhiên, việc lắc mạnh bình Comotomo có thể khiến bong bong khí xuất hiện.

– Để bình sữa Comotomo một lúc trước khi cho bé bú: Mẹ nên pha sữa trước 5-10 phút thời gian cho bé bú sữa. Để bình sữa đứng lúc pha sữa giúp tăng thời gian phân hủy và tan các bọt khí.

– Thử nhỏ từng giọt nước để giảm lượng bọt khí trong quá trình pha sữa. Tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi về những sản phẩm nên sử dụng cho bé và thêm bao nhiêu giọt khi pha sữa. Ngoài ra, việc đọc các hướng dẫn đi kèm với những giọt là thật sự cần thiết.

– Dùng bình sữa có dung tích đủ cho một lần sử dụng. Nếu đổ sữa đầy bình, sẽ có ít không gian cho bọt khí hình thành.

Như vậy, việc pha sữa cho con bằng bình sữa Comotomo tưởng khó mà vô cùng đơn giản nếu mẹ thực hiện đầy đủ các bước bên trên. Hi vọng rằng, những chia sẻ bên trên phần nào tích lũy thêm những kinh nghiệm giúp mẹ chăm sóc sức khỏe con nhanh chóng và dễ dàng.

Để tránh mua phải bình sữa Comotomo kém chất lượng mẹ hãy liên hệ tới siêu thị mẹ và bé Kids Plaza để mua hàng chất lượng chính hãng, liên hệ hotline 1800.6608 để được tư vấn thêm.

Tham khảo các mẫu bình sữa Comotmo bán chạy:

(Nguồn: Tổng hợp)