Phân loại đồ chơi cho trẻ tiểu học

0
2247

Lứa tuổi tiểu học là lứa tuổi mà bé có sự phát triển vượt trội cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chính vì vậy, nhằm giúp hoàn thiện quá trình phát triển này của bé, ba mẹ hãy lựa chọn cho bé những món đồ chơi thích hợp nhé !

1. Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy

Đây là nhóm các sản phẩm đồ chơi cho trẻ tiểu học rất thích hợp vì những lợi ích mà nó mang lại đối với quá trình phát triển của trẻ. Trên thực tế, chúng không chỉ giúp trẻ phát triển tu duy và trí thông minh của trẻ mà còn giúp trẻ tăng cường sự tập trung, khả năng ghi nhớ và cả sự kiên trì, khéo léo. Ngoài ra, những món đồ chơi này còn giúp hỗ trợ quá trình học tạp cho các bé.

Những món đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và được trẻ ở độ tuổi tiểu học yêu thích đó là đồ chơi xếp hình, bộ đồ chơi lego, chơi cờ… dựa theo sở thích và giới tính của bé để ba mẹ chọn cho con một món đồ chơi thích hợp.

bộ đồ chơi lego
Bộ đồ chơi lego

2. Đồ chơi phát triển ngôn ngữ

Ngay từ nhỏ, ba mẹ cần chú ý rèn luyện khả năng sử dụng ngôn ngữ cho bé vì đến khi bé ở giai đoạn tiểu học thì kỹ năng này càng trở nên quan trọng hơn để bé học tập. Chính vì thế, ba mẹ nên mua các loại đồ dùng học tập như sách vở, đồ chơi có gắn chữ cái, đồ chơi học chữ … nhằm giúp bé phát triển tối đa khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.

3. Đồ chơi tăng cường cho bé sự tự lập

Giai đoạn bé ở độ tuổi tiểu học cũng là giai đoạn thích hợp mà ba mẹ nên dạy cho bé những bài học về sự tự lập trong cuộc sống. Lúc này, bé nên biết cách tự đánh răng, rửa mặt, thay quần áo hay giúp đỡ bố mẹ làm một số công việc trong gia đình.

Vì thế, với các bé học tiểu học, ba mẹ không nên khuyến khích bé chơi những món đồ chơi điện tử, gắn bin… Thay vào đó, những món đồ chơi giúp bé tăng cường sự tự lập như búp bê, gấu bông, đồ chơi đi chợ, bác sĩ, nấu ăn … mới lại là những món đồ chơi tốt cho bé mà ba mẹ nên mua.

Gấu bông
Gấu bông

4. Đồ chơi khuyến khích vận động

Cùng với những món đồ chơi giúp bé phát triển về mặt trí tuệ thì đồ chơi giúp bé phát triển thể chất cũng là món đồ chơi thích hợp cho bé tiểu học. Nhằm giúp trẻ rèn luyện sức khỏe và tạo cho bé những giây phút vui chơi giải trí thoải mái, vui vẻ, ba mẹ nên dành thời gian tham gia những trò chơi vận động ngoài trời cùng bé như chơi bóng đá, cầu trượt hay đạp xe đạp. Những trò chơi này vừa giúp các bé khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn vừa giúp các bé tăng cường khả năng phản xạ và phát triển nhận thức đối với thế giới xung quanh.

5. Đồ chơi có tính cộng đồng

Các bé tiểu học thường thích chơi với bạn bè hơn chơi một mình do nhu cầu giao tiếp xã hội, tiếp xúc với người khác trong giai đoạn này rất cao. Chính vì vậy, ba mẹ nên có bé chơi các sản phẩm đồ chơi có tính cộng đồng mà bé chơi cới nhiều người như ghép hình hay đồ chơi đóng vai. Đây là những đồ chơi sẽ hỗ trợ bé phát triển kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ, làm việc nhóm và nhiều kỹ năng xã hội quan trọng khác.

Tham khảo ngay top 5 đồ chơi cho bé>>>>