10+ món đồ chơi cho bé 1 tuổi thông minh phát triển trí não

0
4981

Việc chọn đúng loại đồ chơi cho bé 1 tuổi giúp bé thông minh, phát triển trí tuệ rất là quan trọng. Đối với trẻ 1 tuổi, bộ não của trẻ đã hoàn thiện và đã có khả năng tiếp thu được kiến thức mới. Những món đồ chơi cho bé giai đoạn này không chỉ để giải trí vui đùa mà còn là một môn học đầy thú vị giúp bé cưng phát triển cả về ngôn ngữ, tư duy, các giác quan mà không “ cả thèm chóng chán”.

Chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi như thế nào?

Đối với trẻ nhỏ, nhất là với trẻ trong độ tuổi từ 1-2, việc chọn đồ chơi cho bé giúp bé rèn luyện tư duy, ngôn ngữ và thể chất khá quan trọng. Ở giai đoạn 1 tuổi, bé bắt đầu thích khám phá thế giới xung quanh, thích tự do làm việc và đụng chạm vào bất cứ đồ vật nào mà chúng thấy được. Nhưng cũng chính vì vậy mà ba mẹ gặp phải không ít rắc rối. đồ chơi cho bé 1 tuổi

Trẻ cứ thích nghịch phá các đồ vật trong nhà, chạy lon ton mà không chịu ngồi yên một chỗ nên có thể đụng chạm vào dây điện, ổ cắm…hoặc các đồ vật có thể gây thương tích khác gây nguy hiểm. Chính vì thế mà việc chọn đồ chơi cho trẻ 1-2 tuổi cũng cần đảm bảo tính an toàn và cần vận não chẳng hạn như các loại đồ chơi quay số, công tắc, nút, nắp đậy. Những đồ chơi đóng kịch thông minh để bé thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo như điện thoại đồ chơi, đồ chơi xếp hình, thả hình, đồ chơi thú nhồi bông…

10+ món đồ chơi cho bé 1 tuổi thông minh giúp bé phát triển trí tuệ

Dưới đây là gợi ý những loại đồ chơi thông minh dành cho bé trai, bé gái 1 tuổi phát triển trí tuệ được ba mẹ lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Trống lắc cầm tay

Khi trẻ lên 1 tuổi cũng là giai đoạn trẻ có nhận thức rõ nét hơn về đồ chơi và các loại vật dụng khác. Nếu như ở giai đoạn sơ sinh <trẻ dưới 1 tuổi>  mà cha mẹ đưa bất cứ vật gì cho bé, bé chỉ cầm lên một lúc rồi bỏ xuống. Hoặc đưa đồ chơi như điện thoại, chút chít…bé sẽ lập tức ném đi hoặc cứ cầm lên rồi bỏ xuống. 

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Nhưng từ thời điểm bé lên 1 mà bạn đưa điện thoại cho bé và dạy bé, bé sẽ áp vào tai. Hoặc nếu bạn đưa đồ vật nào đó và chỉ cho bé, bé sẽ nhận biết được chức năng. Vì thế bố mẹ có thể chọn trống lắc cầm tay làm món đồ chơi cho bé 1 tuổi nhà mình giúp bé phát triển trí não.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Đồ chơi hình khối

Cũng khi lên 1, bé bắt đầu hình thành thói quen giả vờ và sự tưởng tượng thú vị. Chẳng hạn như giả vờ uống nước trong ly chẳng có giọt nước nào, đưa đồ chơi hình khối cho bé, bé cũng vờ làm điện thoại được. Bởi thế mà để phát triển trí thông minh và sức tưởng tượng của bé, đồ chơi hình khối là lựa chọn đắt giá trong trường hợp này.

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Đồ chơi xếp hình khối là món đồ chơi quen thuộc trong bộ sưu tập đồ chơi dành cho bé 1 tuổi của bất kỳ trẻ nào và đây cũng là đồ chơi mà các bậc phụ huynh cũng rất tin tưởng chọn mua cho con mình.

Đây là bộ đồ chơi giúp trẻ thông minh, rèn luyện khả năng tư duy cao và khả năng sáng tạo tốt. Hơn nữa, bộ đồ chơi xếp hình còn giúp bé nhận biết những màu sắc khác nhau, rèn luyện đôi tay khéo léo và linh hoạt.

Xe tập đi – đồ chơi cho bé 1 tuổi thông minh

Khi mới 6 tháng tuổi, bé đã biết lẫy. Đến 1 tuổi, trẻ đã có thể bò nhanh và có khả năng chập chững tập đi để có những bước đi đầu đời. Trẻ rất thích được vịn vào thành ghế, thành giường để làm điểm tựa tập đứng tập đi từng bước 1.

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Tuy nhiên, đối với em bé 1 tuổi, thời gian có thể tự đứng là rất ngắn và những bước đi đầu đời còn chưa vững chắc. Và chiếc xe tập đi chính là món đồ chơi cho bé 1 tuổi mà ba mẹ có thể dành làm quà tặng bé nhân dịp sinh nhật để giúp bé chơi và có những bước đi vững chắc.

>>> Xem ngay các mẫu xe tập đi thú vị cho bé:

Đồ chơi cho bé gái 1 tuổi: Đàn gỗ Xylophone

Đồ chơi đàn gỗ Xylophone thuộc sản phẩm đồ chơi chạy không cần dùng pin, rất thích hợp cho các bé gái từ 7 tháng đến 1 tuổi. 

Đàn Xylophone được làm từ chất liệu gỗ cao cấp với thiết kế mô phỏng theo cây đàn Xylophone, gồm 7 thanh dài ngắn với nhiều màu sắc tươi sáng đa dạng không chỉ giúp bé học được cách phân biệt được các sắc màu mà còn tạo sự hứng thú khi tạo ra những thanh âm vui nhộn. Các chi tiết được bo tròn đảm bảo an toàn cho bé khi chơi. Với kết cấu đơn giản và chất liệu an toàn, ba mẹ có thể chọn chiếc đàn gỗ Xylophone làm món quà sinh nhật cho bé gái 1 tuổi nhà mình nhé.

Sách vải song ngữ Sabe dành cho bé 1 tuổi

Cuốn sách vải song ngữ đáng yêu Sabe dành cho bé từ 0-2 tuổi, với chất liệu mềm mại và nội dung đa dạng sẽ giúp bé làm quen với thói quen đọc sách qua việc làm quen với việc lật mở sách, làm quen với những con vật thân thuộc, tăng vốn từ vừng và khả năng ngôn ngữ khi được bố mẹ đọc sách cho từ bé. Sách được viết trong nội dung song ngữ cả tiếng Anh, cả tiếng Việt.

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Ngoài ra bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé chơi với sách một mình vì sách được làm từ nguyên liệu hoàn toàn an toàn và sách giặt được dễ dàng với máy giặt. 

Nếu ba mẹ đang băn khoăn chọn đồ chơi cho trẻ 1 tuổi phát triển trí não thì đừng bỏ qua sách vải nhé. Ngoài vui chơi thì việc đọc sách cùng con mỗi ngày cũng giúp bé phát triển trí thông minh và khám phá thế giới xung quanh nhanh chóng.

Với bé gái 1 tuổi, ba mẹ có thể chọn sách với nhiều chủ đề khác nhau như: cây cối, động vật, biển, công chúa và hoàng tử, truyện cổ tích Việt Nam…

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Mô Hình Vietoys Xe Cũi

Đồ Chơi Gỗ Mô Hình Vietoys Xe Cũi chính là bộ đồ chơi cho bé gái 1 tuổi sẽ mang đến cho bé những bài học về cơ chế chuyển động và hình khối thật thú vị và hấp dẫn.

Xe được thiết kế hình hộp với 4 bánh xe nhỏ, mặt trên xe được khoét 5 lỗ hình vuông, tam giác, tròn, chữ nhật và bán nguyệt. Bên trong xe chứa 10 hình khối với màu sắc đa dạng, bắt mắt tạo hứng thú cho bé khi chơi và hỗ trợ phát triển thị giác. 

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Chế tạo từ chất liệu gỗ cao cấp, bền và không bị biến dạng khi va đập. Bề mặt gỗ được phủ lớp sơn có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa chất độc hại theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên an toàn cho sức khỏe của bé.

Kiểu dáng đơn giản, dạng hình hộp với nhiều nan củi bao bọc xung quanh và 4 bánh xe chuyển động dễ dàng khi tác động vào dây kéo. Nóc xe được khoét 5 lỗ hình hình vuông, tam giác, tròn, chữ nhật và bán nguyệt đẹp mắt.

Bên trong xe chứa 10 hình khối đơn giản với màu xanh, đỏ, vàng… nổi bật sẽ kích thích thị giác giúp bé học phân biệt màu sắc tốt hơn.

Sản phẩm không chỉ giúp bé chơi vui mà còn mang đến nhiều kiến thức bổ ích. Bé sẽ hiểu một cách đơn giản về cơ chế chuyển động: khi kéo dây thì xe sẽ chạy. Ngoài ra, khi bé mở cũi xe để thả các hình khối, bé sẽ học nhận biết hình dáng đồ vật và rèn luyện sự phối hợp tay – mắt tốt hơn.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Cún con học chữ

Bộ đồ chơi cún con học chữ chính là món đồ chơi cho bé 1 tuổi được các bé gái đặc biệt yêu thích. Với bộ đồ chơi này, ngoài việc bé học được chữ, từ vựng cơ bản mà còn giúp bé có những giây phút thư giãn cùng những phím đàn với âm thanh vui tai, sinh động.

Món đồ chơi này được làm 100% từ chất liệu nhựa cao cấp, bo góc cạnh nên rất an toàn để cho bé vui chơi, kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ. Đây chính là món quà cực kỳ thông minh mà ba mẹ nên dành tặng cho bé gái 1 tuổi đáng yêu.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Chó bông trắng Teacup

Chú chó bông trắng Teacup chính là 1 món đồ chơi yêu thích dành cho các bé gái 1 tuổi đó nha. Được thiết kế với lớp lông trắng mềm mịn, trong ruột được làm bằng bông gòn với lớp vải co giãn không xù, không rụng lông khi chơi nên ba mẹ không phải lo lắng đến việc làm ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ.

đồ chơi cho bé 1 tuổi

 Với chú chó bông trắng dễ thương, bé như có thêm người bạn bên cạnh mình, bé sẽ có ý thức tự giác khi chơi và dần trở nên ngoan ngoãn hơn.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Đồ chơi nhà banh

Với bộ đồ chơi nhà banh sẽ là 1 món đồ chơi vô cùng yêu thích của những bé trai giúp bé phát triển khả năng vận động. Với những trái banh nhiều màu sắc sẽ giúp trẻ rèn luyện thị giác, giúp trẻ nhận biết được nhiều màu sắc khác nhau.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Xe đồ chơi Polesie

Thành công tại thị trường Nhật Bản, đồ chơi Polesie tiếp tục mang đến những sản phẩm đồ chơi có tính tương tác, giáo dục cao dành cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm đồ chơi Polesie được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng, chứng nhận sản phẩm phù hợp Tiêu chuẩn Quốc gia, Tiêu chuẩn khu vực và Tiêu chuẩn Quốc tế. 

đồ chơi cho bé 1 tuổi

Xe đồ chơi mang thương hiệu Polesie cũng là món đồ chơi được đánh giá rất cao và thích hợp cho bé trai từ 1 tuổi trở lên. Bộ đồ chơi này có ưu điểm sẽ giúp trẻ phát triển sự sáng tạo, hệ vận động tốt.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi: Xe chòi chân cho bé

Xe chòi chân chính là 1 trong những món đồ chơi cho trẻ 1 tuổi mà cha mẹ nên bổ sung vào tủ đồ chơi của trẻ. Sử dụng xe chòi giúp bé phát triển khả năng linh hoạt, vận động qua đó nâng cao được thể chất giúp bé khỏe mạnh, thông minh và tự tin để bắt đầu học chữ.

>>> Xem ngay các mẫu xe chòi chân an toàn:

Mua đồ chơi cho bé 1 tuổi ở đâu Hà Nội, TP. HCM?

Kids Plaza – một trong những hệ thống chuyên cung cấp đồ cho mẹ và bé với đa dạng các mẫu đồ chơi cho trẻ em từ sơ sinh an toàn, chất lượng tại Hà Nội,  TP. HCM.

Với mong muốn mang đến cho trẻ những giây phút vui chơi giải trí, vừa rèn luyện khả năng phát triển sáng tạo, Kids Plaza cung cấp đa dạng sản phẩm đồ chơi trẻ em như: đồ chơi nấu ăn, súng đồ chơi, đồ chơi thả hình, đồ chơi lego, đồ chơi búp bê, đồ chơi ô tô, đồ chơi thông minh trí tuệ,…từ các nhà sản xuất lớn và uy tín.

Đồ chơi trẻ em đến từ Kids Plaza luôn đa dạng mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với giới tính và nhiều độ tuổi khác nhau. Tại Kids Plaza, những món đồ chơi trẻ em luôn đảm bảo chất lượng, được kiểm chứng đạt chuẩn an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và các chứng từ liên quan của sản phẩm.

Và nếu quý vị đang cần địa chỉ mua đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi, 1 tuổi hay đồ chơi cho bé 2 tuổi trở lên… thì kidsplaza.vn luôn là địa chỉ vàng để cha mẹ lựa chọn là điểm mua tin cậy, tốt nhất đấy nhé. Tại đây, chúng tôi cung cấp hàng ngàn mẫu đồ chơi đẹp cho bé cả về mẫu mã, chất lượng và giá cả luôn phải chăng để ba mẹ dễ dàng mua bộ đồ chơi đẹp bền, an toàn về làm quà tặng cho con trẻ.

Trên đây là danh sách 10+ mẫu đồ chơi cho bé 1 tuổi đáng mua nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Qua những chia sẻ trên đây hy vọng rằng cha mẹ sẽ lựa chọn được bộ đồ chơi yêu thích phù hợp với trẻ nhỏ.

>>> Tin liên quan: