4 mẹo lựa chọn đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi phù hợp nhất

0
3043

Với mỗi tính cách và độ tuổi khác nhau, các bé yêu của chúng ta sẽ có những sở thích chơi đồ chơi hoàn toàn khác nhau. Cũng chính vì thế mà các dòng đồ chơi cho bé ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn để đáp ứng các sở thích đó. Điều đó đôi khi khiến các mẹ bị lúng túng và không biết mua đồ chơi thế nào để phù hợp với sở thích của bé. Đừng lo lắng, Sau đây là một số mẹo để các mẹ có thể dễ dàng mua đồ chơi cho bé 12 tháng tuổi nhé!

4-meo-lua-chon-do-choi-cho-be-12-thang-tuoi

Mua đồ chơi phù hợp độ tuổi của bé:

Thường các bé trong giai đoạn này có xu hướng thích “mọi thứ” đồ chơi. Điển hình là việc bạn dẫn bé vào các cửa hàng đồ chơi, có thể bé sẽ vòi vĩnh và làm nũng mẹ mua rất nhiều thứ đồ chơi khác nhau, trong đó có cả những món đồ chơi vượt quá lứa tuổi của mình. Các mẹ tuyệt đối không nên chiều theo bé vì nếu sử dụng đồ chơi không phù hợp lứa tuổi có thể sẽ gây ra tác động tiêu cực.

Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên mỗi bao bì đồ chơi hoặc nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng để biết chính xác món đồ chơi đó có phù hơp với độ tuổi hay khả năng của bé hay không.

Mua đồ chơi giúp bé rèn luyện các kỹ năng cần thiết:

Ngày nay, đồ chơi trẻ em không chỉ giúp bé vui đùa thư giản mà các nhà sản xuất còn tích hợp cả việc rèn luyện các kỹ năng cần thiết vào trong sản phẩm đồ chơi cho bé.

[insert_product sku=”2061242″]

Lều bóng, nhà bóng là một món đồ chơi vận động phù hợp nhất với các bé 1 tuổi

Đối với bé 1 tuổi thì những món đồ chơi vận động như: xe lắc, xe đẩy, đồ chơi bập bênh, cầu trượt trẻ em…sẽ giúp bé rèn luyện kỹ năng vận động, cầm nắm và phát triển thể chất tốt hơn.

Bên cạnh đó, những món đồ chơi thông minh cho bé như: đồ chơi lego, đất nặn, đồ chơi thả khối gỗ, bảng chữ cái…sẽ cực kì tốt trong việc hỗ trợ phát triển trí tuệ, sức sáng tạo cũng như tư duy logic của trẻ.

Không nhất thiết phải mua đồ chơi đắt tiền:

Có một số phụ huynh suy nghĩ rằng việc mua những món đồ chơi càng đắt tiền, càng hot là sẽ tốt cho bé. Thật chất số lượng hay giá thành không đều không quan trọng bằng việc mua đúng món đồ chơi phù hợp sở thích của bé.

Hãy cân nhắc về thu nhập và tài chính của gia đình cùng với sở thích của bé để có thể mua được những món đồ chơi phù hợp cho bé với chi phí hợp lý.

Làm đồ chơi handmake cho bé:

Những món đồ chơi handmake đơn giản như: diều, lồng đèn lon sữa, chiếc thuyền từ chai nhựa…vừa tiết kiệm cho bố mẹ, vừa có thể dạy cho bé hiểu rằng việc tái chế là rất quan trọng để bảo vệ môi trường.

do-choi-cho-be-12-thang-tuoi

Làm đồ chơi handmake cho bé

Hãy dành thời gian cùng bé làm những món đồ chơi handmake. Bởi vì những khoảnh khắc mà cả gia đình cùng nhau cắt dán, ghép hình, làm đồ chơi handmake sẽ là những khoảng thời gian quí giá nhất, tươi đẹp nhất trong kí ức tuổi thơ của trẻ và của chính chúng ta nữa.

Xem thêm các bài viết, kiến thức khác về đồ chơi tại đây:

Đánh giá 6 loại đồ chơi phù hợp nhất cho bé 1 đến 3 tuổi!

Đồ chơi đóng vai trò rất quan trọng với bé yêu trong giai đoạn đầu đời. Làm thế nào để chọn đồ chơi phù hợp cho bé từ 1 đến 3 tuổi? Cùng xem & tìm hiểu nhé!