Phát triển chỉ số IQ và EQ cho con từ ngày đầu – Bí quyết nuôi dạy trẻ của mẹ hiện đại

0
761

Đã qua rồi cái thời nuôi con chỉ dựa trên kinh nghiệm dân gian, hay hướng con theo kiểu thông minh sách vở. Với các mẹ hiện đại,  quyết để “nuôi con thông minh, dạy con tình cảm” mới là “công thức bí mật” của một người mẹ thật sự thấu hiểu.

Giúp trẻ phát triển IQ và EQ trong thời đại mới

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, khi mọi thứ xung quanh bé yêu thay đổi nhanh hơn, , bé sẽ cần mẹ trang bị nhiều hơn để phát triển tư duy, sự tự tin và sự thấu cảm, giúp bé thích nghi với sự bùng nổ của công nghệ, sự kết nối mạnh mẽ của thế giới mở, và kỳ vọng mới của xã hội.

Còn mẹ, mẹ đã sẵn sàng cho hành trình trở thành công dân toàn cầu trong thời đại mới của bé hay chưa?

Phát triển chỉ số thông minh IQ lẫn EQ giúp bé kết nối với thế giới mới

Mẹ cần làm gì để giúp bé phát triển IQ và EQ?

Để giúp bé yêu đạt bộ ba thông minh, mẹ có thể tham khảo các gợi ý sau:

1. Giúp bé phát triển IQ và EQ nhờ tối ưu hóa dinh dưỡng cho bé:

Nền tảng cho sự phát triển thông minh IQ của bé phụ thuộc vào cấu trúc hoàn thiện và khả năng đảm nhiệm chức năng của não bộ. Thông minh EQ cũng không nằm ngoài sự liên kết của não bộ. Trong khi đó, não bé sẽ phát triển ở mức độ hoàn thiện khi đến 6 tuổi, nên mẹ cần tranh thủ giai đoạn vàng này giúp bé tối ưu hóa các chất dinh dưỡng nuôi não bộ, phát triển tư duy.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy sự kết hợp giữa bộ đôi dưỡng chất vàng MFGM và DHA – dưỡng chất đột phá được tìm thấy trong sữa mẹ – hỗ trợ gia tăng kết nối trong não bộ, giúp bé phát triển IQ tốt hơn. Bên cạnh đó, bộ đôi dưỡng chất này còn phát huy khả năng trong việc giúp trẻ thông minh hơn về EQ.

MFGM rất quý giá vì phải dùng tới hơn 500kg sữa thì mới chiết xuất được 1kg MFGM. Mẹ có thể lưu ý bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bé hai dưỡng chất này để giúp bé hoàn thiện khả năng tư duy hơn nữa, mẹ nhé!

Bổ sung bộ đôi dưỡng chất vàng MFGM và DHA giúp não bé phát triển và nâng cao khả năng tư duy.

2. Mẹ ơi, thiên tài không chỉ do bẩm sinh đâu nhé!

Mẹ biết không, chỉ có 1% thiên tài là bẩm sinh, 99% còn lại do rèn luyện và nỗ lực. Rèn luyện IQ cho trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời cũng là cách giúp bé phát huy các tố chất của một “thiên tài”.

Mẹ có thể phát triển phát triển IQ cho bé bằng cách để trẻ làm quen, quan sát những đồ vật xung quanh như quả bóng đang đung đưa, hình ảnh phản chiếu của bé trong gương,… Khi bé lớn hơn, mẹ có thể khuyến khích bé quan sát, đặt câu hỏi, từ đó tạo mối liên kết giúp bé tự giải quyết các vấn đề của mình. Chẳng hạn như bé thấy vũng nước dơ, và bé biết mình cần đi vòng qua vũng nước. Bé thấy mẹ gọi điện thoại cho bà và biết cách bắt chước mỗi khi muốn nói chuyện với bà…

Dần dần, những quan sát và khám phá đó trở thành một phần trong thói quen tư duy của bé, làm nền tảng cho các kỹ năng học tập sau này.

Rèn luyện IQ từ bé giúp trẻ phát huy các tố chất để đạt bộ ba thông minh trong tương lai

3. Giúp bé yêu trở thành “bậc thầy giao tiếp”

Mẹ có thể tạo cơ hội cho bé gặp gỡ đa dạng từ bạn bè cùng trang lứa, hàng xóm đến những người xung quanh để cải thiện chỉ số thông minh EQ. Bé không chỉ vui hơn vì có nhiều bạn mới mà dần dần sẽ giúp xây dựng kỹ năng xã hội, giúp bé dễ thích nghi với cái mới như: hòa nhập với môi trường mới, trải nghiệm món ăn mới, chơi môn thể thao mới…

Chỉ số thông minh EQ không chỉ giúp bé học cách làm chủ cảm xúc của mình, từ đó còn biết cách quan tâm người khác.