Phụ nữ hiện đại nên chọn gia đình hay sự nghiệp?

0
426

<Zing.vn> Một clip 8 phút đặt vấn đề “Người phụ nữ có nên bỏ con để chọn sự nghiệp?” đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thật không đơn giản vì sự lựa chọn nào cũng có giá đi kèm.

Với phụ nữ hiện đại, sự nghiệp rất quan trọng. Nhưng với bản năng làm mẹ, gia đình cũng là cái đích nhiều người hướng đến. Phải làm sao cho vẹn cả đôi đường?

Lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

Người phụ nữ trong video dài 8 phút rơi vào tình huống phải lựa chọn giữa cơ hội thăng tiến hoặc đứa con trong bụng. Nhiều quan điểm cho rằng người phụ nữ hiện đại không thể thiếu sự nghiệp, nhưng gia đình cũng cần trọn vẹn. Làm thế nào để họ dung hòa được hai điều này luôn là câu hỏi khó khăn mà người phụ nữ phải đối mặt.

Cao trào trong clip là khi người phụ nữ quyết định tới bệnh viện với ý định bỏ con để chọn chiếc ghế giám đốc. Liệu bản năng của một người mẹ có cho phép cô làm điều đó?

Vừa ra mắt, video đã đạt hơn 1 triệu lượt xem và rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chủ đề này. Người đồng tình với việc phụ nữ cần có sự nghiệp, người ủng hộ việc chỉ cần ở nhà chăm lo các con là đủ.

Với phụ nữ hiện đại, sự nghiệp rất quan trọng. (Ảnh cắt từ clip).

Thực tế, nhiều phụ nữ thành đạt trong công việc mà vẫn có gia đình trọn vẹn. Bà Hillary Clinton vẫn được chồng ủng hộ cho chiến dịch tranh cử tổng thống lần thứ 45 vừa qua, hay bà mẹ ba con Ivanka Trump – con gái tổng thống Donald Trump – vẫn luôn được hàng triệu phụ nữ khắp thế giới ngưỡng mộ vì tài điều hành quản lý công ty gia đình.

Cả bà Hillary và Ivanka đều có thể chọn lựa chỉ ở nhà làm vợ, làm mẹ. Tuy nhiên họ đã không làm vậy. Họ vẫn giữ được khí chất tuyệt vời, lại vẫn dành thời gian cho bản thân, gia đình và công việc.

Không ai khẳng định rằng một người phụ nữ thành đạt phải đánh đổi hạnh phúc gia đình. Nhưng để có được cả hai, chắc chắn họ đã phải hy sinh rất nhiều. 

Làm sao để trọn vẹn cả gia đình và sự nghiệp luôn là trăn trở của nhiều phụ nữ. (Ảnh cắt từ clip).

Thông điệp cảm động tôn vinh phụ nữ Việt Nam

Đây là clip được hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé Kids Plaza ra mắt đúng dịp 20/10. Clip gửi gắm thông điệp ý nghĩa về việc người phụ nữ đã hy sinh nhiều như thế nào. Cuối cùng, cô gái trong clip đã nỗ lực đấu tranh với chính mình để giành lại sự sống cho con.

Những người phụ nữ xứng đáng được tôn vinh, được nhận nhận lời khen tặng bởi nững điều tuyệt vời họ đã làm, Kids Plaza gửi thông điệp “Mẹ làm tốt lắm” như một lời tri ân sâu sắc tới những người phụ nữ nhân dịp đặc biệt này.

Câu chuyện Kids Plaza mang đến đã chạm vào trái tim của người xem, truyền tải thông điệp về sự hy sinh của người phụ nhữ cho gia đình, con cái, khiến người xem đồng cảm với cảm xúc nhân vật. Video cũng trả lời cho câu hỏi của biết bao phụ nữ hiện nay “Gia đình và sự nghiệp, đâu là sự lựa chọn đúng đắn”.

Xem Clip tại đây.

Link: https://news.zing.vn/phu-nu-hien-dai-nen-chon-gia-dinh-hay-su-nghiep-post1006648.html